รู้จักกับหนุ่มผู้ทุบสถิติ มหาเศรษฐีพันล้านที่มีอายุน้อยที่สุดของโลก

ผู้ที่สร้างฐานะของตนเองด้วยน้ำมือของเขาเอง ยืนยัดด้วยลำแข้งของตัวเอง ชายผู้มีชีวิตสุดเรียบง่าย ด้วยอายุเพียง 27 ที่สามารถก่อร่างสร้างตัวจนมีทรัพย์สิน มีเงินทองมากกว่า พันล้าน ดอลล่าสหรัฐ มา รู้จักหนุ่มผู้ทุบสถิติ มหาเศรษฐีพันล้านที่มีอายุน้อยที่สุดของโลก กันว่าเขาเป็นคนอย่างไร และเขาประสบความสำเร็จในเรื่องอะไร

ประสบความสำเร็จ จากการก่อตั้ง Stripe

จอหน์ และ แพทริค โคลิสัน สองพี่น้องผู้ร่วมกันก่อตั้ง Stripe แพลตฟอร์มสำหรับการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านโลกดิจิทัลที่ทำออกมาได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ว่ากันว่ามันเหมือน Paypal แต่สามารถใช้งานได้ง่ายกว่า Stripe เป็นซอฟแวร์ที่ทำหน้าเป็นตัวกลางสำหรับทำธุรกรรมทางการเงินผ่านเว็บไซต์หรือแอพคลิชั่น ที่จำเป็นต้องชำระง่ายก่อนใช้บริการนั้นเอง และยังมีฟอร์ม Check Out สำเร็จรูปในการชำระค่าบริการสินค้า บริการผ่านโลกออนไลน์ที่แสนสะดวกที่ทำให้สามารถเก็บข้อมูลผู้ใช้งานได้มากขึ้นและช่วยให้ธุรกิจสามารถดำเนินได้อย่างราบรื่น เหมือนอย่าง แบบฟอร์มโลกออนไลน์ที่ต้องกรอก ชื่อ ที่อยู่อาศัย หมายเลขโทรศัพท์  อีเมลล์ และ กรอกเลขบัตรเครดิต เดบิต เพื่อทำการใช้งานนั้นเอง  โดยส่วนมาก Stripe เป็นที่โปรดปรานเป็นอย่างมากสำหรับเหล่าผู้ประกอบการที่ประกอบธุรกิจที่ก้าวเข้ามาสู่โลกดิจิทัล โลกออนไลน์นั้นเอง

จอห์น โคลิสัน หนุ่มผู้เรียบง่าย

จากความประสบความสำเร็จจากรายได้ของบริษัท Stripe นั้นทำให้ จอห์น โคลิสัน ที่มีอายุ 27 ปี ถือว่าเป็นมหาเศรษฐีพันล้านที่มีอายุน้อยที่สุดของโลกในตอนนี้ ความประสบความสำเร็จที่เขาและพี่ชายของเขา แพทริค โคลิสัน อายุ 29 ปีช่วยการสร้างก่อตั้งบริษัทขึ้นมา ทั้งสองคนเป็นชาวไอริช ที่เติบโตขึ้นในหมู่บ้านเล็กๆใน County Tipperary ในส่วนตะวันตกของประเทศ พวกเขาเป็นสองพี่น้องชาวไอริช ที่มีความทะเยอทะยานสูงในการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา พวกเขาไม่ได้เลือกมหาวิทยาลัยในประเทศของตนเองและในประเทศใกล้เคียงอย่าง อังกฤษ แต่พวกเขาเลือกที่จะไปให้ได้ไกลกว่านั้น โดยพวกเขาได้ตั้งเป้าหมายไว้ที่มหาวิทยาลัยชั้นนำของสหรัฐอเมริกา จอห์นเคยคิดที่จะศึกษาต่อมหาวิทยาลัยภายในประเทศอังกฤษ แต่เขาตัดสินใจว่า ประเทศอังกฤษยังห่างไกลไม่พอ มันไม่ได้ผจญภัยมากมายนัก และพวกเขาทั้งสองคนนั้นต่างเป็นคนที่กระตือรือร้นทั้งคู่นั้นจึงทำให้มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกา เป็นที่น่าดึงดูดพวกเขามากกว่า โดยจอห์น โคลิสัน นั้นได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด

คำถามที่เขามักจะได้พบบ่อยๆก็คือ “ ฐานะทางการเงินของคุณเป็นอย่างไรบ้าง? ”

จอห์นกล่าวว่า “ ผู้คนมักจะคาดหวัง คำตอบที่น่าสนใจมากๆและผมก็ไม่มีคำตอบแบบนั้นให้พวกเขา เวลามีคนถามว่า ชีวิตของผมเปลี่ยนไปอย่างไร พวกเขาก็อยากจะฟังผมสาธยานเกี่ยวกับงานอดิเรกใหม่ๆ สุดหรูหราอย่าง เก็บสะสมไข่ Faberge หรือล่องเรือยอชท์.”

กลับกันชีวิตของเขานั้นค่อนข้างปกติ เขาทำงานอดิเรกทั่วๆไป ที่ธรรมดาเหมือนพวกเรา ไม่ได้ใช้ชีวิตหรูหราและเต็มไปด้วยชีวิตที่ติดภาพจำของคำว่า มหาเศรษฐี เสียเท่าไร เขาเลือกที่จะใช้ชีวิตที่เรียบง่ายอย่างมีความสุขในแบบของเขา ซึ่งนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนส่วนมากคาดไม่ถึงเกี่ยวกับตัวของเขา

พวกเขาคือมหาเศรษฐีที่มีรายรับจากบริษัทมากกว่าพันล้าน ดอลล่าสหรัฐ สองพี่น้องที่ถึงแม้จะร่ำรวยแต่กระนั้นพวกเขาก็ได้ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ในเวลาว่างๆพวกเขาก็แชร์ห้องร่วมกันในอพาทร์เมนต์แห่งหนึ่งในเมือง San Francisco พวกเขาไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างภาพจำของมหาเศรษฐีหรือชีวิตที่ร่ำรวย หรูหรา พวกเขาก็ยังคงทำงานดูแลบริษัท Stripe ดูแลบริษัทพวกเขาต่อไป ทำงานในตำแหน่งผู้บริหารที่ดูแลบริษัทอย่างใกล้ชิด อีกอย่างหนึ่ง จอห์น โคลิสัน ชายหนุ่มอายุ 27 ปีเจ้าของตำแหน่ง มหาเศรษฐีอายุน้อยที่สุดในโลกนั้น ก็ไม่ได้พอใจมากสักเท่าไรกับตำแหน่งนี้ที่เขาได้รับมาและชื่อเสียงจากการเป็น มหาเศรษฐีพันล้านอายุน้อยที่สุดของโลก

 

ที่มา:  bbc.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn