รู้จักผัดวันประกันพรุ่งให้เป็นและชีวิตจะง่ายขึ้น

พวกเราทุกคนล้วนมีเวลาชีวิตเพียง 24 ชั่วโมงเท่ากันใน 1 วัน พวกเราไม่สามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเราต้องการทั้งหมดได้ภายในวันเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเรื่อง การงาน การเรียน เรื่องชีวิตส่วนตัว ธุระต่างๆ ทั้งใหญ่และหยิบย่อย มันไม่มีทางที่พวกเราจะสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้หมด แต่ถ้าอยากจะทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ต้องการให้ได้หมด หรือทำสิ่งที่สำคัญได้สำเร็จในวันๆหนึ่ง ก็ต้อง รู้จักผัดวันประกันพรุ่งให้เป็นและชีวิตจะง่ายขึ้น มาดูกันว่า จะผัดวันประกันพรุ่งนี้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ให้ดีและ มันทำให้ชีวิตง่ายขึ้นอย่างไร

ใครๆผัดวันประกันพรุ่งทั้งนั้น แต่ใช่ว่าทุกคนจะผัดวันประกันพรุ่งเป็น

ไม่ว่าใครก็ตามล้วนต้องผัดวันประกันพรุ่งกันทั้งนั้น เพราะว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ภายในระยะเวลา 1 วัน แต่ถึงกระนั้นก็ใช่ว่าทุกคนจะสามารถผัดวันประกันพรุ่งเป็น และใช้มันอย่างสร้างสรรค์ ให้เกิดประโยชน์ แล้วทำอย่างไรกันล่ะถึงจะสามารถผัดวันประกันพรุ่งเป็น

เริ่มแรก ไม่ใช่ทุกงานที่สำคัญทั้งหมด สิ่งที่สำคัญที่สุดจริงๆเราจะสามารถหาเวลาเพื่อมันได้เสมอ มันจะไม่ดีกว่าหรือ ถ้าสามารถใช้เวลาที่มีอยู่สร้างสรรค์งานที่มีประสิทธิภาพ ทำสิ่งที่มีประสิทธิภาพ ใส่ใจในสิ่งที่สำคัญก่อนเสมอ ส่วนสิ่งที่ไม่สำคัญมากนักก็ปัดๆมันไปทำวันหลัง เรียงลำดับ สิ่งที่สำคัญมากๆ เขียนมันใส่ไว้ใน Stick note หน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอโทรศัพท์ เพื่อย้ำเตือน สิ่งสำคัญที่ต้องทำจริงๆ จัดอันดับเรียงลำดับสิ่งที่สำคัญ ส่วนสิ่งที่ไม่สำคัญนั้น ก็ปัด ผัดวันประกันพรุ่งไปทำในวันพรุ่งนี้ หรือวันถัดๆไป ไม่จำเป็นต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างให้หมดในวันเดียว เวลาทุกคนมีเท่ากัน ในระยะเวลาที่เท่ากันในหนึ่งวันนั้น เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะใช้มันอย่างไร และบางครั้งเราก็ต้องรู้จักผัดวันประกันพรุ่ง เพื่อใช้เวลาหนึ่งวันให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ถ้าสามารถทำสิ่งที่สำคัญ ที่มีประสิทธิภาพได้สำเร็จในหนึ่งวัน และสามารถตัดทอน ปัดสิ่งที่ไม่สำคัญเรื่องเล็กน้อยไปทำวันหลังเป็น รู้จักปฏิเสธ นั้นก็ถือว่าสามารถผัดวันประกันพรุ่งเป็นแล้ว

ชีวิตง่ายขึ้น เพราะมีเวลามากขึ้น

การผัดวันประกันพรุ่ง ที่ดีนั้นสามารถทำให้มีเวลามากขึ้นเสมอและเวลามากขึ้นก็หมายความว่า สามารถมีชีวิตที่ง่ายมากขึ้น สามารถใช้เวลาไปทำอย่างอื่นได้มากมาย สามารถใช้เวลาทำงานอดิเรก หาความสุข ความสนุกสนานในชีวิต ใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงได้ และชีวิตง่ายขึ้นเพราะ ผัดวันประกันพรุ่ง ทำให้สามารถทำงานที่ทำ สิ่งที่ทำได้มีประสิทธิภาพที่สุดภายในหนึ่งวันและสิ่งที่มีประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญเหล่านั้นย่อมทำให้ชีวิตง่ายขึ้นได้อย่างแน่นอน

ผัดวันประกันพรุ่งให้เป็น เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น มีเวลามากขึ้น ได้ทำสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพียงแค่รู้จัก เรียงลำดับสิ่งสำคัญให้เป็นในแต่ล่ะวัน และปัดสิ่งที่ไม่จำเป็น ผัดวันประกันพรุ่งสิ่งเหล่านั้นออกไป เพื่อใช้เวลาในหนึ่งวันให้คุ้มค่า

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn