Alexa คืออะไร ปัญญาประดิษฐ์ลำโพงคู่ใจสุดล้ำจาก Amazon

ในโลกอนาคต เทคโนโลยี นวัฒนกรรมมากมายถูกออกแบบมาให้มนุษย์ใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จากโทรศัพท์ ธรรมดา ก็กลายเป็น Smartphone ที่เป็นได้ทุกอย่างตั้งแต่ นาฬิกาปลุก เครื่องคิดเลข ปฏิทิน การติดต่อสื่อสาร ฟังเพลง ดูหนัง มีทุกอย่างครบครัน และเทคโนโลยีมากมายที่สะดวกสบายแถมทำได้แทบทุกสารพัดสิ่ง ผู้คนต่างมองหา การใช้ชีวิตอย่าง Smart Living ใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและล้ำสมัยมากขึ้น ถ้าต้องการใช้ชีวิตให้สะดวกสบายมากขึ้น อยู่บ้านอย่าง Smart Living อยู่บ้านแบบใช้ชีวิตในโลกอนาคต ก็ต้องรู้จักว่า Alexa คืออะไร ปัญญาประดิษฐ์ลำโพงคู่ใจสุดล้ำจาก Amazon ที่จะทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆวันกลายเป็นเรื่องที่สะดวกสบายมากขึ้น Alexa ลำโพงผู้ช่วย คู่หู ที่มีความสามารถครบครัน ที่พร้อมจะทำให้การอยู่บ้านของเรานั้นสะดวกสบายและใช้ชีวิตได้อย่างชาญฉลาด มีเวลาทำสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

Alexa คืออะไร

Alexa คือ ปัญญาประดิษฐ์ลำโพงคู่ใจสุดล้ำจาก Amazon ปัญญาประดิษฐ์ที่มาในรูปแบบของลำโพง มันคือ Smart Speaker ที่จะทำการรับคำสั่งต่าง และทำตามคำสั่งพื้นฐานเหล่านั้นเพื่อช่วยให้ ผู้ใช้งานสามารถใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อย่างเช่น เมื่อเปิด Alexa ไว้ภายในบ้านสามารถใช้เพียงแค่เสียงพูด ใช้คำสั่ง สั่งให้ Alexa ช่วย ปรับความสว่างของแสงไฟ เปิด-ปิด ไฟอัตโนมัติ หรือสามารถสั่งให้เล่นเพลง ปิดเพลงได้ด้วย และคำสั่งเรื่องพื้นฐานทั่วๆไปอีกมากมาย เพียงแค่ใช้เสียงสั่ง เท่านั้นเอง นอกจากนี้ Alexa ยังสามารถโต้ตอบกับผู้ใช้คำสั่งได้ด้วย ถ้าหากต้องการหาข้อมูล ต้องการทราบอะไรสักอย่างก็สามารถ ถาม Alexa ได้แทบทุกเรื่อง สภาพอากาศ เวลา และ Alexa จะทำการค้นคว้าข้อมูลจาก อินเทอร์เน็ต นั้นมาตอบคำถามของเรา อีกอย่างหนึ่งหากรู้สึกเหงา รู้สึกเศร้า ก็สามารถสั่งให้ Alexa เล่าเรื่องตลกหรือเล่นมุขตลกให้เราฟังได้อีกด้วย

การใช้งานของ Alexa นั้นจะมาสามารถดูได้จาก แอพพลิเคชั่น ว่า Alexa สามารถทำอะไรได้บ้าง สามารถสั่งใช้งาน ใช้คำสั่งผ่านแอพพลิเคชั่นที่สามารถติดตั้งได้ผ่านทาง Playstore

 

ใช้ชีวิตอย่าง Smart Living โดย Alexa

เพียงแค่มี Smartphone และมีลำโพง ปัญญาประดิษฐ์ Alexa การใช้ชีวิตในบ้านก็จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป มันจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ทันสมัย และช่วยให้ใช้ชีวิตได้อย่าง Smart Living มากยิ่งขึ้น ด้วยคำสั่งมากมายที่จะทำให้การดำเนินชีวิตมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น Alexa เป็นเหมือนผู้ช่วยประจำบ้านที่จะคอยรับคำสั่งทุกอย่างที่สามารถรับได้และจัดการช่วยเหลือ จัดการชีวิตเราให้มีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยให้ไม่รู้สึกโดดเดี่ยวหากต้องอาศัยอยู่ในบ้านคนเดียวได้อีกด้วย เพื่อนคู่กายยามเหงา สมกับเป็น ปัญญาประดิษฐ์ลำโพงคู่ใจ

 

Amazon มีแผนที่จะส่ง Alexa สู่ สถานที่ทำงาน

Amazon มีแผนที่จะทำการส่ง Alexa ปัญญาประดิษฐ์ลำโพงคู่ใจ ผู้ทำการช่วยเหลือสิ่งต่างๆให้ง่ายมากขึ้นสู่ สถานที่ทำงาน เพื่อช่วยให้ สถานที่ทำงาน บรรยากาศการทำงาน การทำงานสามารถทำได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยให้ธุรกิจ การงานนั้นมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น การส่ง Alexa มาเป็นผู้ช่วยเหลือในสถานที่ทำงานนั้นจะเริ่มมีการใช้งานโดยการติดตั้งมันไว้ให้รอบๆสถานที่ทำงาน เพื่อทำการตอบคำถามที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ บริษัท ติดตั้งมันไว้ใช้บอกทางสำหรับบริษัทที่มีสถานที่ซับซ้อน โดยจะได้มีการพัฒนา Alexa เพื่อใช้ในบริษัท สถานที่ทำงานอย่างเจาะจงเป็นพิเศษ ที่จะออกมาแตกต่างจากการใช้ Alexa ที่บ้าน โดยเริ่มต้นจากการออกแบบคำสั่งแบบธรรมดาๆ อย่างการสั่งปริ้น การส่งเอกสารง่ายๆทั่วไปก่อนที่จะพัฒนาให้สามารถใช้งานได้อย่างครอบคลุมกับคำสั่งที่พิเศษและเฉพาะเจาะจงในการทำงาน

หากมี Alexa ไว้ใช้งานในบ้านสักเครื่องหนึ่ง มี ปัญญาประดิษฐ์ลำโพงคู่ใจสุดล้ำจาก Amazon มันคงช่วยให้การใช้ชีวิตในบ้านนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยความสามารถที่ทำได้หลากหลายอย่าง Alexa นั้นยังจะถูกพัฒนาให้สามารถใช้งานได้ใน บริบท ที่ทำงาน สังคมทำงาน บริษัทได้อีกด้วย ถ้าหากต้องการใช้ชีวิตอย่าง Smart Living สะดวกสบายมากขึ้น  Alexa จะสามารถช่วยได้อย่างแน่นอน

 

ที่มา: bbc.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn