พบกับ สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ ที่จังหวัด ขอนแก่น

ประเทศไทยเรามีนโยบายในการสนับสนุนสร้างสังคมไร้เงินสด ( Cashless Society ) สังคมที่ไม่จำเป็นต้องพกเงินสดติดตัวเสมอไปเมื่อ เทคโนโลยี ความก้าวหน้า และการปรับตัวเข้าสู่ยุคโลกดิจิทัลมากขึ้น ที่สะดวกสบายมากกว่า พบกับ สังคมไร้เงินสด ที่จังหวัดขอนแก่น การมาถึงของนางกวักดิจิทัล การบุกตลาดของธนาคาร SCB ที่ตอนนี้ได้สนับสนุนให้เมืองขอนแก่นกลายเป็น สังคมไร้เงินสด แบบเต็มรูปแบบ พบเห็นการชำระเงินด้วย QR Code ได้มากมายมาดูกันว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

จะไปไหนมาไหนในขอนแก่น ล้วนสามารถชำระเงินผ่าน QR Code ได้

ในจังหวัดขอนแก่น ณ ตอนนี้ไม่ว่าจะมองไปที่การขนส่งแบบไหน รถสองแถว รถแท็กซี่ แม้แต่รถตุ๊กตุ๊ก ล้วนสามารถชำระเงินผ่าน QR Code ได้แล้วทั้งสิ้น โดยเฉพาะ รถสองแถวมากมายที่รับชำระผ่าน QR Code การขนส่งก็เตรียมเข้าสู่ สังคมไร้เงินสด อย่างแท้จริง ต่อไปอาจจะหมดปัญหา การมีเหรียญไม่พอในการชำระค่าโดยสารผ่านรถสองแถว หรือไม่ต้องห่วงไม่มีเงินสดติดตัวพอจะขึ้นรถแท็กซี่ อีกต่อไปในยามจำเป็น ตราบใดที่มีโทรศัพท์อยู่ล้วนสามารถชำระเงินค่าโดยสารได้ผ่านทาง QR Code ได้เสมอ

 

Smart Education โรงเรียนและมหาลัย ไร้เงินสด

ในมหาวิทยาลัยที่มีพื้นที่กว้างไกลของภาคอีสาน อย่างมหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ ตอนนี้ก็ได้เข้าสู่ สังคมไร้เงินสด แล้ว ร้านค้ามากมายเตรียมพร้อมรับชำระเงินผ่าน QR Code สะดวกสบายมากมายแทบทั่วถึงในเขตมหาวิทยาลัยและอีก หนึ่ง โรงเรียนที่เข้าสู่สังคมไร้เงินสด โรงเรียนมัธยมแห่งแรกในประเทศที่จับมือกับ SCB เข้าสู่สังคมไร้เงินสด โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย ที่ร้านค้าภายในโรงเรียน ร้านอาหาร ร้านน้ำก็ สามารถชำระเงินผ่านทาง QR Code ได้ 2 สถานที่ศึกษาที่กลายเป็น สังคมไร้เงินสดอย่างเต็มรูปแบบ เรียกได้ว่า การสนับสนุนสังคมไร้เงินสดนี่ ได้สร้างความสะดวกสบายสำหรับชีวิตนักเรียน นักศึกษา ได้เป็นอย่างมาก

 

แม้แต่ทำบุญ บริจาคก็เป็น Smart Donation

หมดปัญหาไม่มีเงินสดสำหรับการทำบุญในจำนวนที่ต้องการ เมื่อสามารถ บริจาค ทำบุญได้แบบ Smart Donation ทำบุญและบริจาค ผ่าน QR Code ได้ ณ ตอนนี้มีแล้วที่วัดพระธาตุขามแก่น ล้ำสุดๆไปเลยแบบนี้

 

ช็อปปิ้งสบายใจไม่ต้องกลัวเงินหาย

การไปช็อปปิ้ง ชมสินค้า บริการต่างๆนั้น ในที่ที่มีคนมากมาย พวกเราล้วนมีความกลัวเสมอว่า ถ้าหาก เงินหาย ก็จะซวยไม่น้อยเลยทีเดียว และต้องระมัดระวังกระเป๋าตัง ระวังเงินสดของตัวเองไว้อย่างใกล้ชิด จนบางครั้ง อาจจะทำให้การช็อปปิ้งนั้นไม่สบายใจ แต่ไม่ต้องห่วงเมื่อ ที่ขอนแก่นมี Smart Shopping ที่ตลาดต้นตาล ที่แทบทุกร้านสามารถชำระเงินผ่าน QR Code ได้ ไม่จำเป็นต้องพกเงินสด สามารถช็อบทุกสิ่งทุกอย่างได้เท่าที่อยากจะช็อบได้อย่างสบายใจ ณ ตลาดต้นตาล แหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน แหล่งรวมคนของชาวขอนแก่นในยามค่ำคืน

 

ณ ตอนนี้ หากคุณมีโอกาสได้มาเยี่ยมเยือนจังหวัดขอนแก่น เข้ามาในตัวเมืองขอนแก่น คุณจะพบเห็น สังคมไร้เงินสด และการชำระเงินผ่าน QR Code ของ SCB ได้แทบทุกที่ตั้งแต่รถสองแถว ไปจนถึงตลาด แม้แต่ในเขตโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย จังหวัดขอนแก่นก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่กำลังจะพัฒนาเข้าสู่ Smart City และ กลายเป็นสังคมไร้เงินสด อย่างเต็มรูปแบบ สามารถชำระเงินผ่านทาง QR Code ได้อย่างสบายใจเสมอเมื่อมาเยี่ยมเยือนขอนแก่นและสำหรับชาวขอนแก่นในตอนนี้ก็เรียกได้ว่า มีชีวิตที่สะดวกสบายกันมากขึ้นในยุคดิจิทัล และในสังคมไร้เงินสดนี้

 

รูปภาพจาก : รีวิวขอนแก่น

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn