Google เตรียมเปิดศูนย์วิจัย ปัญญาประดิษฐ์ Ai ที่ประเทศจีน

ในอนาคตเทคโนโลยีที่มีน่าจะมาแรงสุดๆก็คงไม่พ้น ปัญญาประดิษฐ์ Ai ที่ทั้งทั่วโลกต่างจ้องจับตามองและหาทางพัฒนา ปัญญาประดิษฐ์ ในแบบใช้งานของตัวเอง USA ก็เตรียมทุ่มทุนหนักในการวิจัยเรื่องนี้เช่นกัน หรือที่ประเทศตะวันออกกลางก็ได้มี หุ่นยนต์ที่มีฐานะเท่าพลเมืองมนุษย์แล้ว ญี่ปุ่นเองก็พัฒนาเรื่องนี้มานานด้วยเช่นกัน ถึงคราวที่ Google เตรียมตัวลงทุนหนักมากขึ้นเกี่ยวกับด้าน ปัญญาประดิษฐ์ Google เตรียมเปิดศูนย์วิจัย ปัญญาประดิษฐ์ Ai ที่ประเทศจีน ณ เมืองปักกิ่ง

Ai จะปฏิวัติทุกวงการทั่วโลก

มีข่าวที่มีการคาดการณ์ การมาถึงของเหล่า Ai ว่าจะเข้ามาทดแทนงานทั่วโลกถึง 800 ล้านงานเลยทีเดียว การที่ทั่วโลกจับตามองในการพัฒนาของ ปัญญาประดิษฐ์ และยังมีประเทศอีกหลากหลายประเทศที่พัฒนา ปัญญาประดิษฐ์ Ai มากมายอีกด้วย การมาถึงของ Ai นั้นจะปฏิวัติทุกวงการแทบทั่วโลกอย่างแน่นอน มีบางอาชีพที่อาจต้องตกงาน และจะมีอาชีพเกิดใหม่มากขึ้นอีกมากมาย เป็นเหมือนการเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่เลยล่ะ ติดตาม อ่านข่าวสารกันไว้ให้ดี เรื่อง ปัญญาประดิษฐ์

จีนเคยประกาศแผนเพื่อประเทศชาติการพัฒนา Ai

ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีอำนาจเป็นอย่างมากในโลกทุกวันนี้ เคยประกาศมีแผนที่จะทำการพัฒนา ปัญญาประดิษฐ์ Ai เพื่อที่จะได้ก้าวทันเทคโนโลยีของโลกตะวันตก โดยเฉพาะสหรัฐอเมริกา และยังมีระบบปัญญาประดิษฐ์มากมายของจีนที่พัฒนาออกมาแล้วมากมาย มีการคาดการณ์ว่า ปัญญาประดิษฐ์ของจีน จะถูกสร้างมาเพื่อจับตามองประชาชนและริดรอนสิทธิมนุษย์ชนของประชาชนมากขึ้นกว่าสร้างความสะดวกสบาย ความก้าวหน้าและทันสมัย

ศูนย์วิจัยที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน

แม้ว่า ประเทศจีนจะมีการทำบล็อคระบบค้นหาของ Google ก็ตามเนื่องจากกฏระเบียบที่เข้มงวดในการใช้งานอินเทอร์เน็ต มันดูเป็นเรื่องแปลกมากที่ Google จะมาตั้งศูนย์วิจัยที่เมืองจีน แต่จุดประสงค์ในการก่อตั้ง ศูนย์วิจัย ปัญญาประดิษฐ์ ที่เมืองจีน นั้นมีประสงค์ที่จะพัฒนา ปัญญาประดิษษฐ์และหวังที่จะจ้าง ผู้มีพรสวรรค์จากประเทศจีนให้มาเข้าร่วมช่วยกันพัฒนาด้วย เนื่องด้วยที่ทาง Google เชื่อว่าการพัฒนาระบบ ปัญญาประดิษฐ์ Ai นั้นจะสามารถชุบชีวิตทุกคนบนโลกใบนี้ดีขึ้นได้

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า สถานการณ์ของ Google ที่เมืองจีนจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่จากข่าวนี่ก็ทำให้รู้แล้วว่า ความสนใจของโลกตอนนี้อยู่ที่การพัฒนา ปัญญาประดิษฐ์ มีหลากหลายประเทศเลยที่พร้อมทุ่มทุนในการพัฒนาสิ่งนี้

 

ที่มา: bbc.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn