Danielle Bernstein บล็อกเกอร์สาวอายุ 24 ปีที่ผู้มีรายได้ถึง 1 ล้านดอลาร์สหรัฐ

Danielle Bernstein บล็อกเกอร์สาวที่เริ่มทำบล็อคมาตั้งแต่อายุ 18 ปี และภายใน 6 ปีเท่านั้นเธอสามารถสร้างรายได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เธอติดอันดับลิส 30 บุคคลประสบความสำเร็จในหมวดหมู่งานศิลปะและ การออกแบบ บล็อคเกอร์จาก บล็อกที่มีชื่อว่า WeWoreWant ที่เริ่มทำมาตั้งแต่ตอนที่เธออายุ 18 ปี และทุกวันนี้เธอก็หารายได้จากการโพส Instagram ที่แต่ละโพสมีมูลค่ามากถึง 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณค่าเป็นเงินไทยอยู่ที่ราวๆ 650,000 บาทต่อโพสหนึ่งโพสสำหรับ Instagram มารู้จักเธอให้มากขึ้นกันเถอะ ว่าเธอทำอย่างไรจึงสร้างรายได้มากขนาดนี้เพียงอายุ 24 ปี

 

จุดเริ่มต้นของ WeWoreWant

Danielle เริ่มสร้าง Blog ในช่วงที่เธออยู่ในช่วงชั้นปี 2 ในมหาวิทยาลัยในระหว่างที่เธอได้ย้ายจากมหาวิทยาลัย Wisconsin-Madison ไปถึง FIT ในเมืองนิวยอร์ค และจุดเริ่มต้นมาจากเธอรู้สึกตื่นตาตื่นใจและประทับใจเสมอในการแต่งตัวของเหล่าสาวๆคนอื่นที่แต่งตัวกันเพื่อมาเรียนในมหาวิทยาลัยเมืองนิวยอร์ค  เธอจึงตัดสินใจอยากจะแบ่งปัน แรงบันดาลใจการแต่งตัวต่างๆให้กับเหล่าเพื่อนๆของเธอที่มหาวิทยาลัย Wisconsin โดยเริ่มจากซื้อกล้องถ่ายรูปตัวหนึ่งและเรียนรู้วิธีใช้มัน หลังจากนั้นจึงเริ่มต้นถ่ายภาพ Street Style เพื่อเก็บรูปภาพในเขตมหาวิทยาลัย

ตอนที่เธอทำ Blog ครั้งแรกเธอไม่ได้คิดเลยว่า Blog ของเธอจะสามารถทำเงินได้จนกระทั่งประมาณ ปีกว่าๆ Blog ของเธอได้มีเอกลักษณ์และเป็นตัวของเธอมากขึ้น แถมเธอก็ยังสามารถสร้างรายได้จาก Blog ของเธออีกด้วย หลังจากที่ไม่คิดว่าการทำ Blog จะสร้างรายได้ได้ นั้นคือช่วงเวลาที่เธอรู้ว่า การทำ Blog นั้นสามารถกลายเป็น ธุรกิจจริงๆจังได้

เมื่อเธอตัดสินใจที่จะทำ Blog ของเธอให้กลายเป็น ธุรกิจอย่างจริงจังแล้ว เธอตัดสินใจตกลงสัญญากับ Modeling Agency ในการเป็นแนวมอง เสาะหา ผู้มีพรสวรรค์และผู้จัดการของเธอ Jenifer Powell ก็ได้สนับสนุนให้เธอทำ Blog ของเธอให้กลายเป็นธุรกิจและมีแบรนที่ชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิมในชื่อว่า WeWoreWant

งานอดิเรกและความชอบสามารถสร้างรายได้ได้

ทุกวันนี้มีธุรกิจมากมายและการสร้างรายได้ ที่เกิดจากเพียง งานอดิเรกและความชอบล้วนๆมากมาย สิ่งเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจและแรงขับที่ทำให้งานและสิ่งที่ทำออกมาได้ดีเสมอ หลังจากที่มีผลงาน สิ่งที่ทำออกมาได้ดี สิ่งเหล่านั้นก็สามารถนำไปต่อยอด สร้างรายได้จนได้ ดูอย่าง Danielle ที่เริ่มต้นจาก ความชอบ ความตื่นตาตื่นใจต่อแฟชั่นการแต่งตัวของเหล่าสาวๆมหาวิทยาลัยในเมือง นิวยอร์ค ที่เริ่มจากการถ่ายภาพ เก็บภาพทั่วไป ทำ Blog ไปเรื่อยๆด้วยความชอบ จนกระทั่งเริ่มเข้าสู่การสร้างรายได้จริงจังจากมัน และกลายเป็นงานในฝันของเธอในที่สุด ลองมองหาสิ่งที่คุณชอบ งานอดิเรกที่ใช่ บางทีมันอาจจะสร้างรายได้ให้คุณอย่างคาดไม่ถึงเลยก็เป็นได้

ความมุ่งมั่นในการลงมือทำ

“ถ้าคุณมุ่งมั่นมากพอและพร้อมจะใช้ความมุ่งมั่นนั้นใส่ลงไปในผลงาน ในสิ่งที่คุณทำ ฉันมีคำแนะนำว่าคุณก็ควรทำมันเลย ชีวิตมันอยู่ที่การไขว่คว้าโอกาสอยู่แล้ว และความล้มเหลวที่ล้มเหลวมากที่สุดก็คือ ความล้มเหลวคือแค่การลองพยายามทำ.”

คำแนะนำจาก Dainelle ที่ตอบบทสัมภาษณ์ของ Forbes ถ้าคุณมุ่งมั่นมากพอและพร้อมจะใส่ทุกอย่างที่มีลงไปในสิ่งที่คุณทำ ไม่ว่าคุณอยากจะทำอะไร ก็ทำมันไปเลย ชีวิตต้องออกไปไขว่คว้าโอกาส และสิ่งที่ล้มเหลวมากที่สุดก็คือ การแค่พยายามลองทำ ไม่ลงมือทำจริงๆจังๆ ด้วยความมุ่งมั่นในการทำงานของเธอนั้นเองจึงทำให้ภายในอายุ 24 ปี เธอสามารถสร้างรายได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นเอง

 

ที่มา: forbes.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn