กรุงเทพได้ลำดับที่ 1 จาก 10 อันดับเมืองที่มีนักท่องเที่ยวมากที่สุดของโลก 2017

ในปี 2017 ที่ผ่านมานี้ กรุงเทพนั้นเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวอย่างมากมาย เรียกได้ว่าแทบจะแยกไม่ออกเลยว่าใครคือคนไทยหรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ยิ่งในปี 2017 มีการจัดอันดับ 20 อันดับเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดของโลก กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทยเรา ครองอันดับที่ 1 ของเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก จากการจัดอันดับของ 2017 Global Destination Cities Index มาดูกันว่าอีก 20 อันดับนั้นมีเมืองใดบ้างที่น่าท่องเที่ยวที่สุดของโลก โดยวัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเมืองไหนมากที่สุดของปี 2017

1.กรุงเทพมหานครฯ ( Bangkok , Thailand )

ด้วยจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวนานาชาติถึงจำนวน 19.41 ล้านคนที่มาท่องเที่ยวที่กรุงเทพในปี 2016 และมีการเติบโตของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวกรุงเทพเพิ่มขึ้นถึง 4%ในปี 2017 ทำให้มี กรุงเทพเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยวนานาชาติเดินทางมาเที่ยวมากที่สุดของโลกและเป็นเมืองที่น่าเที่ยวที่สุดในปี 2017

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครฯ ยังติดอันดับที่ 3 ของเมืองที่น่าท่องเที่ยวที่สุดของโลกจากการจัดอันดับโดย CNN อีกด้วย ถ้าพูดถึงเมืองที่ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องมาเยี่ยมเยือนสักครั้ง กรุงเทพมหานครฯ ของเรานั้นแทบจะไม่เคยหลุดจากโพลไหนมาก่อนเลย

2.ลอนดอน ( London , England )

จากจำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวเป็นจำนวน 19.06 ล้านคนแต่มีอัตราการเติบโตมากถึง 5%  แต่ถึงกระนั้นจากจำนวนก็ยังน้อยกว่า กรุงเทพมหานครฯ จึงทำให้ ลอนดอน ได้ลำดับที่สองของเมืองที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวมากที่สุด

3.ปารีส ( Paris , France )

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ ปารีส มีจำนวนมากถึง 15.45 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตถึง 4.4% นับว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่รักษาความสม่ำเสมอและยังเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับเป็นประจำอยู่แล้วสำหรับ ปารีส

4.ดูไบ ( Dubai, United Arab Emirates )

จากจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวน 14.87 ล้านคน แต่มีอัตราการเติบโตที่สูงมากถึง 7.7% ดูไบ กลายเป็นเมืองที่เติบโตเป็นอย่างมากทางด้านการท่องเที่ยวและแน่นอนในอนาคตคงเป็น เมืองท่องเที่ยวที่เป็นจุดหมายของใครหลายๆคนอย่างแน่นอน

5.สิงคโปร์ ( Singapore , Singapore )

เมืองเล็กของประเทศเล็กๆ แต่กลับสามารถสร้างชื่อและเติบโตจนติดอันดับที่ 5 ได้ของเมืองที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวสูงสุดถึง 13.11 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตมากขึ้นถึง 2.6%

6.นิวยอร์ค ( New York , United States of America )

จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่ นิวยอร์ค มีจำนวน 12.70 ล้านคน แต่อัตราการเติบโตทางด้านการท่องเที่ยวกลับลดลงถึง 2.4% นับว่าเรื่องการท่องเที่ยว นิวยอร์ค ที่ว่าตกต่ำลงมาจากอดีตเป็นอย่างมาก

7.กรุงโซล ( Seoul , South Korea )

จำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยี่ยมเยือน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ นั้นมีจำนวนถึง 12.39 ล้านคนและมีอัตราการเติบโต 0.4% ยังเติบโตช้าแต่สามารถรักษาฐานนักท่องเที่ยวไว้ได้ดีสำหรับ กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

8.กัวลาลัมเปอร์ ( Kuala Lumpur , Malaysia )

เมืองกัวลาลัมเปอร์ นั้นกลายเป็นเมืองที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมามากขึ้นถึง 11.28 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตทางการท่องเที่ยวถึง 7.2% นับว่าเป็นอัตราการเติบโตที่สูงขึ้นมากๆ และเป็นเมืองที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก

9.กรุงโตเกียว ( Tokyo , Japan )

นักท่องเที่ยวถึงจะจำนวนไม่มากแต่ก็ถึงมีจำนวนเยอะมากสำหรับ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ที่มีนักท่องเที่ยวมาถึง 11.15 ล้านคนเดินทางมาเที่ยวที่ญี่ปุ่นและมีอัตราการเติบโตสูงสุดจาก 10 อันดับซึ่งอยู่ที่ 12.2% มาแรงมากๆ กับเมืองที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดสำหรับ กรุงโตเกียว และประเทศญี่ปุ่นก็กำลังกลายเป็นเมืองที่นิยมเป็นอย่างยิ่งในสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ต่อการมาท่องเที่ยวที่นี่

10.อิสตันบูล ( Istanbul , Turkey )

อิสตันบูล มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจำนวน 9.16 ล้านคน และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 0.9% ก็ยังคงเป็นเมืองที่สวยงามแก่การท่องเที่ยวและมีจำนวนนักท่องเที่ยวไม่มากนัก กำลังพอดีๆ เหมาะแก่การไปเยี่ยมเยือนสำหรับการท่องเที่ยว

จาก 10 อันดับนี้ ถ้าวัดจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่มากที่สุด กรุงเทพมหานครฯ นั้นครองอันดับ 1 อย่างแน่นอนและจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวถึง กรุงเทพมหานครฯ ก็มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย และไม่ว่าจะเป็นการจัดอันดับการท่องเที่ยวของที่ไหน ส่วนมากแล้ว กรุงเทพมหานครฯ ย่อมติดอยู่ในอันดับเมืองที่น่ามาท่องเที่ยวอย่างแน่นอน

 

ที่มา: newsroom.mastercard.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn