Taxi OK และ Taxi VIP แท็กซี่รุ่นใหม่ มิติใหม่แห่งการเดินทาง โดย กรมขนส่งฯ

แท็กซี่ บริการขนส่งสาธารณะสุดฮ็อต ที่ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องเคยใช้บริการของแท็กซี่มาแล้ว ก็ต้องพบถึงความสะดวกสบายขั้นสุดยอดของแท็กซี่ ด้านดีแบบสุดๆไปจนถึงด้านที่ด้อยมากๆ ในขณะเดียวกัน เหมือนเกมเสี่ยงดวงในการจะหาแท็กซี่ไทยดีๆ ให้ได้สักคัน แท็กซี่ไทย มีปัญหาร้องเรียนมากมายที่พบจากบริการของ แท็กซี่ มีเสียงวิพากษ์ วิจารณ์มากมาย ถึงความยากในการเรียก การโบกแท็กซี่สักคันให้ได้ , พบเจอกับข้ออ้างมากมาย , ปัญหาพูดจาไม่สุภาพ คุกคาม , รู้สึกไม่ปลอดภัย , โดนโกงค่าโดยสาร ไม่กดค่ามิเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย เรียกได้ว่า แท็กซี่ไทย นั้นขึ้นชื่อในหลากหลายเรื่องมากมาย ทั้งเรื่องดีก็มี เรื่องไม่ดีก็มี มีการร้องเรียนให้แก้ไขปัญหามาอย่างยาวนาน จนในวันนี้ ในท้ายที่สุด กรมขนส่งฯ ก็ได้ทำการหาทางแก้ไขปัญหาจากบริการขนส่ง แท็กซี่ ขึ้นมาแล้ว โดยได้ทำการสร้างบริการที่มีชื่อว่า Taxi OK และ Taxi VIP ทั้งสองบริการนี้ที่จะช่วยขจัดทุกปัญหาที่พบเมื่อขึ้นแท็กซี่ และการใช้บริการแท็กซี่จะกลายเป็นบริการที่มีคุณภาพชั้นเยี่ยม เปิดมิติใหม่แห่งการเดินทาง เมื่อได้พบกับ แท็กซี่ รุ่นใหม่จากกรมขนส่งฯ

 

Taxi OK ปลอดภัย สบายใจหายห่วงและไม่โกงค่ามิเตอร์

Taxi OK บริการแท็กซี่รุ่นใหม่จากกรมขนส่งฯ นั้นจะคือ รถแท็กซี่ที่สะดวกสบาย ปลอดภัยสุดๆ เนื่องจากเงื่อนไขในการเป็นส่วนหนึ่งของ Taxi OK ได้นั้น รถแท็กซี่รุ่นใหม่นั้นจะมีระบบที่แสนสะดวกสบาย ปลอดภัยและมีคุณภาพสุดๆ ดังนี้

  • GPS ที่สามารถบอกระยะทางและเวลาการเดินรถได้
  • GPS บอกพิกัดตำแหน่งรถยนต์ได้
  • GPS บอกเส้นทางการเดินทาง
  • GPS บอกความเร็วเคลื่อนที่ของรถยนต์
  • GPS บอกค่าโดยสารจากมิเตอร์
  • Card reader และ GPS ระบบตรวจสอบตัวตนผู้ขับรถ
  • Camera กล้อง Snapshot ที่ติดตั้งภายในตัวรถ
  • Emergency Button ปุ่มกดขอความช่วยเหลือ SOS ที่สามารถส่งการแจ้งเตือนกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน

แท็กซี่ที่มีระบบของ Taxi OK เรียบร้อยแล้วนั้นจะมี สติ๊กเกอร์ตราสัญลักษณ์ Taxi OK พร้อมกับป้ายไฟบนหลังคารถสุดโดดเด่น ที่แสดงให้เห็นสัญลักษณ์ของ Taxi OK

Taxi VIP อีกทางเลือกสำหรับการเดินทางสุดหรู

Taxi VIP มีระบบบริการ ทุกอย่างเหมือนกับ Taxi OK แต่ว่า บริการ Taxi VIP นั้นจะเป็นรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่า รถของบริการ Taxi OK และการันตีเรื่องความปลอดภัยมากขึ้นอีกเท่าตัว และแน่นอนมาพร้อมในราคาที่สูงกว่า เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ใช้บริการ หากยังรู้สึกหวาดระแวงกับการใช้บริการ Taxi ทั่วไปอยู่ หรือ Taxi OK อยู่

ศูนย์บริการแท็กซี่ที่เป็นตัวกลางกับ กรมขนส่งฯ

กรมขนส่งฯ จะทำการจัดตั้ง ศูนย์ให้บริการแท็กซี่ ที่เป็นหน่วยงานกลางที่ประสานงานระหว่าง กรมขนส่งฯและบริการแท็กซี่ โดยทั้งนี้ศูนย์บริการแท็กซี่นั้นจะเปิดให้เหล่าผู้ประกอบการเอกชนสามารถเปิดศูนย์บริการแท็กซี่ได้เลย หากมีเงื่อนไขตรงตามที่กรมขนส่งฯ กำหนดไว้ นอกจากนี้ ยังจะได้มีการสร้างระบบการให้เรตติ้งสำหรับศูนย์บริการแท็กซี่ต่างๆ เพื่อหวังให้บริการแท็กซี่นั้นมีการแข่งขันกันเพื่อสร้างคุณภาพให้ดียิ่งขึ้นสำหรับผู้โดยสารและมีศูนย์ให้บริการแท็กซี่หลากหลายแห่งที่จะสามารถให้บริการแท็กซี่ได้อย่างทั่วถึงหลากหลายพื้นที่อีกด้วย

ศูนย์บริการแท็กซี่ นั้นจะถูกควบคุมโดย ศูนย์บริหารบริการแท็กซี่ที่จัดตั้งขึ้นโดย กรมการขนส่งฯ DLT Taxi Center เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบ ควบคุม ดูแลศูนย์บริการแท็กซี่ของผู้ประกอบการเอกชนให้เป็นไปตามที่กรมขนส่งฯได้กำหนดไว้ ที่จะได้ทำการตรวจสอบตั้งแต่ ระยะทางการเดินทางของรถ , พฤติกรรมของพนักงานขับรถ รวมถึงรับเรื่องร้องเรียนต่างๆ อีกด้วย

สามารถเรียกบริการได้ผ่าน App บนโทรศัพท์มือถือ

Taxi OK และ Taxi VIP นั้นสามารถเรียกได้ผ่านทางแอพคลิชั่น บนมือถือ ที่มาพร้อมกับความสะดวกสบาย ดูตำแหน่ง จับจองได้ และเรียกรถแท็กซี่ได้โดยไม่ถูกปฏิเสธผ่านการจองบนโทรศัพท์มือถือ

บริการ Taxi OK และ Taxi VIP ถือได้ว่าได้ทำการแก้ไขปัญหาต่างๆ ของบริการแท็กซี่แบบเดิมๆ ได้มากมาย ตั้งแต่การเสริมสร้างความปลอดภัยให้ผู้โดยสารอุ่นใจได้ตลอดเวลา พร้อมกับมีหน่วยงานอย่าง กรมขนส่งฯ เข้ามาช่วยดูแลอีกทีหนึ่งด้วย แท็กซี่รุ่นใหม่ ได้สร้างมาตรฐานคุณภาพแห่งการเดินทางให้สูงขึ้นและปลอดภัยขึ้นได้อย่างแน่นอน สังเกต สัญลักษณ์ Taxi OK แท็กซี่รุ่นใหม่ก่อนเรียกใช้บริการ เหล่าแท็กซี่รุ่นใหม่ การันตีว่าปลอดภัยและมีคุณภาพอย่างแน่นอน หมดห่วงกับทุกปัญหาที่เคยพบเจอจากการใช้บริการ แท็กซี่ไทย หากใช้บริการ Taxi OK หรือ Taxi VIP

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn