บทลงโทษของ Youtuber สิ้นคิด Logan Paul

จากข่าวฉาว การกระทำตัวสิ้นคิดของ Youtuber ชื่อดัง Logan Paul ที่ได้ไปทำคลิปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น และได้มีการถ่ายภาพศพ ของคนฆ่าตัวตายภายในป่าแห่งการฆ่าตัวตาย ป่าโอกิกาฮาระ ไว้ในวิดิโอ พร้อมกับแสดงอาการล้อเลียน ล้อเล่น ทำสนุกๆ อีกด้วย การกระทำเช่นนี้เป็นเรื่องที่น่ารังเกียจอย่างมาก ในการล้อเลียนผู้ตายและนำภาพวิดิโอของศพมาเผยแพร่บนสื่อออนไลน์ บน Youtube Channel ของเขาที่มีผู้ติดตามมากและส่วนมากนั้นเป็นเด็ก ไปจนถึงวัยรุ่น

ข้ออ้าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่สามารถใช้ได้เพื่อหลบหนีจากสิ่งที่เขาทำ ถึงแม้จะมีคลิปวิดิโอออกมาขอโทษไปแล้ว แต่เรื่องนี้ทำมันไม่จบง่ายๆ จนในที่สุดเขาต้องพบเจอบทลงโทษจาก Youtube และ ถูกประณามโดยสังคมออนไลน์

การกระทำสิ้นคิดของ Logan Paul

วิดิโอของเขาที่มีภาพเหตุการณ์ ภาพภายในป่าแห่งการฆ่าตัวตายนั้น ไม่ใช่วิดิโอสดและไม่ใช่ข้อผิดพลาดใดๆ ทั้งสิ้น วิดิโอนั้นได้ผ่านการตัดต่อและเรียบเรียงมาอย่างดีแล้ว ก่อนจะอัปโหลดขึ้นสู่ Youtube

Logan Paul หนุ่ม Youtuber ชื่อดังที่มีผู้ติดตามนับ 15 ล้านคนในแชแนลของเขา และในปี 2017 เขาได้สร้างรายได้จากวิดิโอ Youtube ของเขาถึง 12.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาคือ Youtuber ที่สร้างรายได้มากที่สุดคนที่ 4 จาก Youtube นั้นเอง ด้วยชื่อเสียงและความโด่งดัง การอัปโหลดวิดิโอนี้ขึ้นมานั้น เป็นการกระทำที่สิ้นคิดสุดๆ ของเขาและนี้ก็จุดเริ่มต้นในช่วงขาลงของเขาแล้วนั้นเอง ไม่เพียงแต่เสียงประณามจากสังคมออนไลน์ เขายังได้รับบทลงโทษจาก Youtube อีกด้วย

บทลงโทษจาก Youtube

Youtube ได้ทำการตัดสายสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่าง Logan Paul ทิ้ง หลังจากเขาอัปโหลดวิดิโอที่แสดงให้เห็นถึงศพของคนที่ฆ่าตัวตายภายในป่าโอกาฮาระ ช่องแชแนลและวิดิโอของเขาจะถูกถอดออกจาก รายการแนะนำของ Youtube และการได้สิทธิพิเศษในการโฆษณาวิดีโอของเขาผ่านทาง Youtube ฟรีๆ นั้นก็ถูกถอดออกเช่นกัน ทุกสิทธิพิเศษของเขาและ Youtube ถูกยกเลิกทุกอย่าง รวมทั้งแผนที่จะร่วมมือกันสร้าง Content Original ระหว่าง Youtube และแชแนล Logan Paul ก็ถูกยกเลิกเช่นกัน

Logan Paul ยังสามารถโพสต์วิดิโอในแบบธรรมดาทั่วไปได้ แต่ว่าจาก บทลงโทษของ Youtube นี้ทำให้เขาต้องเสียรายได้จำนวนมากมายไปเลยทีเดียว เพราะทั้งแบรนด์ สปอนเซอร์ ต่างๆ ที่สนับสนุนเขา ซึ่งเป็นอีกหนึ่งรายได้หลัก ก็มีแนวโน้มว่าจะค่อยๆ ลดลงไปหรืออาจจะถูกตัดความสัมพันธ์เช่นเดียวกัน

รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่สามารถใช้ได้ในสถานการณ์แบบนี้ ถึงแม้ว่าจะมีวิดิโอออกมากล่าวขอโทษแล้ว Logan Paul Youtuber ชื่อดังก็ต้องได้รับบทลงโทษจาก Youtube และต้องรับผลของการกระทำสิ้นคิดของเขาที่เกิดขึ้นอยู่ดี ถ้าหากมีข้อคิดเล็กๆน้อยที่เราได้จาก เหตุการณ์นี้ ก็คือ อย่าทำอะไรสิ้นคิด รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ใช่ข้ออ้างที่จะทำให้รอดจากทุกสถานการณ์ได้เสมอไป โดยเฉพาะในต่างประเทศ ไตร่ตรองการกระทำให้ดีก่อนที่จะทำอะไรก็ คิดก่อนทำเสมอๆ ไม่อย่างนั้นมันจะมีผลกระทบไม่ดีตามมาจากการะทำอะไรสิ้นคิดอย่างแน่นอน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn