5 วิธีทำงานจากที่บ้าน ให้ งานเสร็จ

มันเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยากที่แทบจะไม่เคยเลยในชีวิต ที่จะต้องหอบงานบางอย่าง หรือ ต้องทำงานบางอย่างจากที่บ้าน หรือ ถ้าหากคุณทำงาน ทำอาชีพที่ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศ งานอิสระ งานฟรีแลนซ์ต่างๆ หรือจะเป็น อาชีพเสริม ที่ทำงานที่บ้านแล้วล่ะก็ คงต้องการรู้วิธีทำงานจากที่บ้าน ให้ งานเสร็จ ให้ได้ประสิทธิภาพอย่างแน่นอน มารู้จัก วิธีทำงานจากที่บ้าน ให้ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น และให้งานเสร็จลุล่วงได้สำเร็จดั่งที่หวังให้ได้ 5 วิธีกันเถอะ

1.กำหนดระยะเวลาการทำงาน ที่ชัดเจน

การทำงานจากที่บ้าน นั้นแตกต่างจากการทำงาน ณ ที่ทำงาน แตกต่างจากออฟฟิศ คือ ไม่มีระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจนและแน่นอน การมีอิสระมากเกินไป บางครั้งนั้นทำให้ขาดวินัยในการควบคุมตัวเอง และทำให้ไม่สามารถจัดการกับเวลาว่างที่มีได้ ย่อมทำให้งานไม่เดินเอาเสียเลย

“ทางแก้ไขปัญหาก็คือ สร้างวินัยการทำงาน โดยการกำหนดระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจน.”

สรรหาเวลาระหว่างวัน ในเวลาที่คุณสามารถทำงานได้ดีที่สุด ถ้าหากคุณชอบทำงานกลางคืน ก็ลองจัดหาเวลาทำงานในช่วงกลางคืนอย่างพอเหมาะ กำหนดตารางเวลา ระยะเวลาการทำงาน ให้ชัดเจน และพยายาม ยึดมั่นทำงานตามตารางเวลาการทำงานนั้นไว้เรื่อยๆ จนให้กลายเป็นวินัย เป็นนิสัย เป็นสิ่งที่ทำเป็นประจำ รับรองว่า ถ้าหากคุณทำได้ การทำงานจากที่บ้าน จะสามารถทำงานเสร็จได้มากขึ้น ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างแน่นอน

2.เติมเต็มพลังงาน ดูแลตัวเองให้ดี

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง การทำงานให้ได้ประสิทธิภาพนั้นก็ย่อมต้องมีพลังงานที่เต็มที่เช่นกัน หากคุณเหนื่อยล้า ง่วงงาวหาวนอน หรือ ท้องว่าง หิวจนสุดๆ นั้นคือช่วงที่คุณควรจะพักผ่อน หาอะไรกิน เติมพลังงานให้เต็มที่เสียก่อนแล้วค่อยกลับมาทำงาน หากคุณไม่ดูแลตัวเองให้ดี ก็ย่อมจะไม่มีพลังงานมาทำงานให้สำเร็จ ให้มีประสิทธิภาพ ทางที่ดีที่สุดในการทำงานที่บ้านให้มีประสิทธิภาพ ก็คือ

“ อย่าลืมที่จะดูแลตัวเองให้ดี กินให้อิ่ม เติมพลังงานให้เต็มที่และอย่าฝืนร่างกาย.”

3.เทคโนโลยี โซเชียลมีเดีย ต้องพักก่อน

ถ้าหากเป็นไปได้ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพ การปิดโซเชียลมีเดียไปสักพักหนึ่ง ปิดเทคโนโลยีต่างๆ สักพักหนึ่งก็เป็นสิ่งที่ช่วยให้สามารถช่วยให้คุณมีสมาธิ มีโฟกัสในการทำงานให้เสร็จและมีประสิทธิภาพมากขึ้น เทคโนโลยี และโซเชียลมีเดียเป็นสิ่งที่ดีแต่ถ้าจะดีกว่านั้น ก็คือ อย่าปล่อยให้มันมาดูดเวลาของคุณไปเสียหมดจนทำให้งานไม่สำเร็จ

“ พักโซเชียลมีเดียสักพักหนึ่ง ให้มีเวลาตัวเองได้สนใจเรื่องงานเต็มที่ รับรองว่างานจะเสร็จแน่นอน.”

4.เรียงลำดับสิ่งสำคัญ

ถ้าหากคุณยังมีความคิดว่า ทุกงานนั้นล้วนสำคัญเหมือนกันหมด ต้องทำทุกอย่างให้เสร็จให้รวดเร็วที่สุดนั้น ความคิดนั้นเป็นความคิดที่ไม่ถูกต้องเสียเท่าไร เพราะว่า ไม่มีทางที่ ทุกงาน ทุกภาระที่คุณทำนั้นจะมีความสำคัญสูงสุดเท่ากันหมดอย่างแน่นอน แต่เมื่อคุณคิดว่า ทุกงานล้วนสำคัญ ไม่สามารถเรียงลำดับความสำคัญได้ ไม่รู้จะทำงานอะไรก่อน หากคุณรอคอยแต่ให้มีเวลาพร้อมจะทำงานรวดเดียวให้เสร็จทั้งหมด นั้นคือสิ่งที่จะทำให้คุณไม่สามารถทำงานทั้งหมดได้เสร็จ แต่ถ้าหากอยากทำงานทั้งหมดให้เสร็จนั้น ก็ต้อง เรียงลำดับสิ่งสำคัญ งานใดที่สำคัญมาก่อนเป็นอันดับที่ 1,2 และ 3 ก็ทำตามความสำคัญก่อน นอกจากนี้ การสร้าง รายการงานที่ต้องทำ เรียงลำดับตามความสำคัญและทำงานตามรายการนั้น ย่อมทำให้งานทั้งหมดสำเร็จลุล่วงได้ทันเวลาและยังมีประสิทธิภาพได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น อย่าลืมที่จะ

“ เรียงลำดับภาระงานที่สำคัญ สร้างรายงานที่ต้องทำและทำตามรายการนั้น.”

5.สร้างพื้นที่ทำงาน

ในการทำงานที่บ้านนั้น การสร้างพื้นที่ทำงาน โต๊ะทำงานให้เป็น พื้นที่คุณอยากทำงานมากที่สุดนั้น จะสามารถช่วยให้คุณมีพลังที่อยากจะทำงานให้สำเร็จได้ จัดแต่งโต๊ะทำงาน ทำความสะอาด ตกแต่งให้โดนใจคุณ หรือจะหา เสบียง มาเตรียมไว้ในระหว่างการทำงานด้วยก็ได้ เพื่อสร้างพื้นที่ทำงานตามที่เหมาะกับคุณที่สุดและทำงานในพื้นที่นั้นย่อมจะทำให้งานเสร็จ งานออกมามีประสิทธิภาพและช่วยให้มีความสุขในการทำงานอีกด้วย เรื่องสำคัญที่ควรคำนึกถึงเสมอเลยล่ะหากคุณทำงานที่บ้าน นั้นก็คือ

“ สร้างพื้นที่ทำงานที่เหมาะกับตัวเอง.”

ทั้ง 5 วิธีนี้เป็นวิธีทำงานจากที่บ้าน ที่สามารถช่วยให้งานของคุณสำเร็จลุล่วง ทำให้งานเดินและแก้ไขปัญหาดองงานได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถช่วยให้คุณสร้างงาน ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น แถมยังมีความสุขในการทำงานได้อีกด้วย เพราะฉะนั้น ลองหาทางนำ 5 วิธีเหล่านี้ ไปปรับใช้ดูสิ รับรองว่า จะทำให้งานเดินได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn