แอบส่อง Fuchsia ระบบปฏิบัติการสุดลึกลับของ Google

ตั้งแต่ปี 2016 ได้มีข่าวออกมาว่า ทาง Google ได้เริ่มต้นทำโปรเจ็ค พัฒนา ระบบปฏิบัติการที่จะเข้ามาแทนที่ระบบ Android แต่ถึงกระนั้นข่าวคราวก็เงียบหายไป จนกระทั่งถึงในปี 2018 นี้ที่ระบบปฏิบัติการสุดลึกลับที่ออกแบบโดย Google นั้น ได้กลับมามีบทบาทอีกครั้งและชื่อของระบบปฏิบัติการสุดลึกลับนี้มีชื่อว่า ระบบปฏิบัติการ Fuchsia ถึงแม้จะยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่นอนว่า Fuchsia จะมาเป็นระบบปฏิบัติการที่เน้นใช้งานกับ Smartphone , Tablets หรือ Notebook PC แต่ว่า ระบบของมันมีลูกเล่นที่น่าจับตามองมากมายเลยล่ะ มาส่องดูกันว่า Fuchsia มีไม้เด็ด มีลูกเล่น ฟังชั่นอะไรกันบ้าง

ทำงานได้หลากหลายอย่างพร้อมกัน

Fuchsia สามารถเปิดใช้งานหลากหลายโปรแกรมและแอพคลิเคชั่น ที่สามารถเลือกใช้งาน ค้นหาได้อย่างง่ายเหมือนใช้งานโทรศัพท์ นอกจากนี้ยังสามารถทำงานได้หลายอย่างพร้อมกันได้ สามารถเปิดได้หลายหน้าจอ อีกทั้งด้วยระบบสัมผัสที่ไฮเทค ทำให้การใช้งานหลายโปรแกรมเป็นเรื่องที่สะดวกสบายอย่างยิ่ง

ปรับโหมดสำหรับมือถือ แท็บเล็ต และจอคอมพิวเตอร์ได้

Fuchsia นั้นเป็นระบบปฏิบัติการที่ถูกสร้างให้ขึ้นมารองรับอุปกรณ์หลายชนิด ดังนั้น Fuchsia จะสามารถเลือกปรับโหมดสำหรับใช้งานให้เข้ากับอุปกรณ์ที่ผู้ใช้ ใช้งานได้ อย่าง โหมดสำหรับ Smartphone ที่สามารถแสดงผลได้ในทั้งแนวตั้งและแนวนอน นอกจากนี้ยังมี Desktop Mode ที่เอาไว้กับจอคอมพิวเตอร์หรือ Notebook ได้อีกด้วย เป็นระบบปฏิบัติการที่ครบเครื่องสุดๆ

จนกระทั่งถึงระยะเวลานี้ ก็ยังไม่มีข่าวคราวข้อมูลที่ชัดเจนว่า ระบบปฏิบัติการ Fuchsia นั้นจะถูกนำมาใช้งานสำหรับ Notebook , PC หรือถูกผลิตโดยเฉพาะสำหรับ Smartphone , Tablets กันแน่ แต่ด้วยฟังชั่นที่รองรับการทำงานของทั้งสองอุปกรณ์ไม่ว่าจะ PC หรือ Smartphone ไว้ในระบบปฏิบัติการเดียวนั้นทำให้ Fuchsia นั้นมีความสะดวกสบายและน่าสนใจมากๆทีเดียว ในช่วงเวลานี้ ระบบยังไม่สามารถใช้งานได้จริงและภาพที่เห็นนั้นเป็นเพียงภาพจำลองการทำงานเท่านั้น แต่อย่างไรก็ตาม Fuchsia นั้นก็เป็น ระบบปฏิบัติการอันลึกลับของ Google ที่เต็มไปด้วยเรื่องที่น่าสนใจ และไม่แน่ว่าในอนาคต Fuchsia นั้นอาจจะมาโค่น ระบบปฏิบัติการ Android ก็เป็นได้

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn