5 นิสัยเสียของคนที่จะไม่ประสบความสำเร็จ

นิสัยเสียบางอย่างนั้นก็มีผลต่อการประสบความสำเร็จ แม้จะดูเล็กน้อย แต่นิสัยเสียเหล่านี่นั้นสามารถส่งผลร้ายแรงในอนาคตและสามารถทำให้พลาดพลั้งโอกาสดีๆ ทำให้เกิดความผิดพลาดในการทำงาน หากคุณเป็นคนหนึ่งที่สงสัยว่าทำไมกันถึงไม่ประสบความสำเร็จเสียที บางทีคุณอาจจะมีนิสัยเสียบางอย่างจาก 5 นิสัยเสียของคนที่จะไม่ประสบความสำเร็จอยู่ก็เป็นได้ มาดูกันว่า มีอะไรกันบ้าง จะได้หาทางแก้ไขและกำจัดนิสัยเสียเหล่านั้นได้

1.ยอมคนอื่นไปเสียหมด

ถ้าหากคุณเป็นคนที่หวาดกลัวว่า คนอื่นจะคิดอย่างไรกับคุณ หวาดกลัวไม่อยากจะแตกต่างหรือกล้าแสดงความเห็นของตนเอง และยอมคนอื่นไปเสียหมด คล้อยตามคนอื่นเพราะกลัวมีปัญหา ถ้าคุณมัวแต่ทำอย่างนั้น กังวลว่าใครจะคิดยังไงกับคุณ ยอมคนอื่นไปเสียหมด มันจะทำให้คุณไม่มีเวลาที่จะทุ่มเททำในสิ่งที่คุณรัก สิ่งที่คุณทำและมันจะไม่ช่วยให้คุณประสบความสำเร็จได้เลย

2.ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

หากคุณรู้ตัวว่าเป็นคนที่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและไม่สามารถหักห้ามการใช้เงินมากเกินความจำเป็นแล้วล่ะก็ คุณต้องรีบหาทางแก้ไขนิสัยที่ชอบใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ใช้จ่ายเกินความจำเป็นอย่างโดยด่วนเลยล่ะ เพราะว่า ถ้าหากไม่มีเงินในกระเป๋าเลย จะทำให้อะไรให้ประสบความสำเร็จนั้นก็คงยาก

3.ไม่รู้จักดูแลตัวเอง

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ถ้าสุขภาพของคุณไม่ดี คุณไม่รู้จักดูแลตัวเอง ต่อให้ความสำเร็จที่คุณได้มามันยิ่งใหญ่ขนาดไหน แต่มันก็จะคงอยู่กับคุณไปได้ไม่นานหรอก เผลอๆมันอาจจะไม่คุ้มกันก็ได้ ถ้าต้องแลกสุขภาพที่ดีกับความสำเร็จ เพราะฉะนั้น ถ้าอยากประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ ต้องรู้จักดูแลตัวเองให้ดีด้วย ดูแลสุขภาพ ไม่ใช่ไล่ตามแต่ความสำเร็จจนสุขภาพย่ำแย่

4.สร้างแต่ศัตรู

ในโลกของการทำงานนั้น มีทั้งมิตรและศัตรู แต่พึ่งระวังคืออย่ามัวแต่สร้างศัตรูกับทุกคนที่คุณรู้จัก นิสัยเสียอย่างหนึ่งก็คือการมัวแต่คิดร้าย คิดไม่ดี หวาดระแวงกับผู้อื่นจนเกินไป อคติมากจนเกินไป จากนั้นก็สร้างความสัมพันธ์แย่ๆกับผู้อื่นที่พบเจอไปหมด ถ้าหากคุณยังทำอย่างนี้อยู่ต่อไปล่ะก็ โอกาสในอนาคตที่จะประสบความสำเร็จก็จะค่อยๆเลือนลายหายไปจนแทบไม่มีเหลือเลยล่ะ เพราะอย่าลืมว่า ไม่ว่างานใดๆนั้นก็ต้องมีโอกาสได้พบปะ ติดต่อกับคน ถ้าหากมัวแต่สร้างศัตรู คงจะไม่มีใครช่วยงานคุณอย่างแน่นอน

5.ทำตัวขี้เกียจตลอดเวลา

แน่นอน ความขี้เกียจ การไม่ทำอะไรเลย ย่อมเป็นสิ่งที่ขัดขวางคุณไม่ให้สามารถทำอะไรได้สำเร็จตามที่หวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ หากยังทำตัวขี้เกียจตลอดเวลา นั้นไม่เพียงแค่จะทำให้ไม่ประสบความสำเร็จเท่านั้น อาจจะยังทำให้คุณสามารถตกงานได้อีกด้วย ลดความขี้เกียจลงมาแล้วเพิ่มพลังให้ทำงานมากขึ้น

ทั้งหมดนี่คือ 5 นิสัยเสียที่ทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ ลองเช็คดูว่าคุณมีนิสัยเสียข้อไหนอยู่แล้วค่อยๆหาทางปรับปรุงแก้ไขและกำจัดมัน เพื่อลดโอกาสสร้างความผิดพลาดในอนาคต และเพื่อสร้างโอกาสประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณทำมากขึ้น

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn