3 ข้อคิดสุดเจ๋งจาก Rihanna

เนื่องในช่วงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของนักร้องสาวผิวสีสุดแซ่บ รีอานนา Rihanna ครบ 30 ปี จึงได้รวบรวม 3 ข้อคิดสุดเจ๋ง ที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในชีวิตหรือเอาไว้ใช้เตือนสติตัวเองได้จาก Rihanna

1.อย่าแค่ทำให้เสร็จ แต่ทำให้มันดี

Rihanna รีอานนา ไม่ได้โดดดังเพียงเฉพาะแค่เป็นศิลปินหรือนักร้องเท่านั้น เธอยังเป็นผู้ประกอบการ นักธุรกิจที่รู้จักการขายของเป็นอีกด้วย นอกจากหัวด้านศิลปิน เธอก็มีหัวด้านธุรกิจอีกด้วย โดยเธอได้สร้างแบรนด์เครื่องสำอางของเธอเองในชื่อ Fenty ที่ออกมาในช่วงที่เหล่าตระกูล Celeb อย่าง Kardashin ตีตลาดเครื่องสำอาง ในช่วงแรก มีผู้คนมากมายคิดว่า แบรนด์เครื่องสำอางของ Rihanna คงไม่เจ๋งพอที่จะอยู่รอดได้นาน แต่ Rihanna ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า เธอเจ๋งแค่ไหน ดูไม่เพียงแค่ให้มันเสร็จๆ แต่เธอทำสิ่งที่เธอทำไม่ใช่เพียงแค่การร้องเพลง แต่รวมถึงธุรกิจให้มันดีขึ้นกว่าสิ่งเดิมๆ ที่มีอยู่

เธอสังเกตเห็น ช่องว่าง ของธุรกิจอุตสาหกรรมเครื่องสำอาง ที่มักจะไม่ได้ผลิตขึ้นมาเพื่อเอาใจเหล่าคนกลุ่มน้อย สาวๆ ที่มีสีผิวแตกต่างจากสาวส่วนมาก เธอจึงได้ทำการสร้างแบรนด์ Fenty เครื่องสำอางที่มีเฉดสีมากมายสำหรับสาวทุกสีผิว ซึ่งเอาชนะใจเหล่าสาวๆ แทบทั่วโลกได้ และ ธุรกิจเครื่องสำอาง Fenty ของเธอก็ถือว่าไปได้สวยมากๆ

ข้อคิดสุดเจ๋งก็คือ

“ อย่าแค่ทำให้เสร็จ แต่ทำให้มันดี.”

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็ตาม หาทางทำให้มันดี อย่าทำเพียงแค่พอเสร็จๆเสมอไป หากคุณอยากให้สิ่งที่ทำนั้นเกิดผลดีๆ

 

2.ต้องรู้จักการร่วมมือกับผู้อื่น

บางครั้ง การที่จะประสบความสำเร็จ การทำงานคนเดียวอาจจะใช้เวลายาวนาน แต่ถ้าอยากเร่งให้ประสบความสำเร็จเร็วขึ้น การร่วมมือ ร่วมงานกับผู้อื่นก็จะช่วยเร่งให้เข้าสู่ความสำเร็จได้เร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นอย่างมากเลยล่ะ อีกอย่างเป็นการช่วยเหลือกันและกัน มีแต่คนได้ดีทั้งสองฝ่าย อย่าง Rihanna นั้นที่มีชื่อเสียงในฐานะศิลปินร่วม ที่ไปร้องร่วมเพลงดังหลายเพลง ซึ่งนั้นทำให้เพลงเหล่านั้นได้รับความนิยม ได้รับรางวัลอีกมากมาย ซึ่งความสำเร็จรางวัล Grammy รางวัลแรกของเธอก็คือการที่เธอได้รับจากเพลง Umbrella ที่ร้อง Feat กับ JayZ นั้นเอง

ข้อคิดสุดเจ๋งก็คือ

“ ต้องรู้จักการร่วมมือกับผู้อื่น ถ้าอยากไปถึงเป้าหมายให้เร็วขึ้น.”

 

3.ได้รับมาก็ต้องรู้จักให้กลับบ้าง

ถึงแม้เธอจะประสบความสำเร็จร่ำรวยมากมาย แต่ Rihanna  ไม่เคยลืมและเพิกเฉยในการจะมอบสิ่งดีๆ กลับให้กับส่วนร่วมเลย เธอได้จัดตั้งองค์กรการกุศลตั้งแต่เธออายุ 18 สำหรับช่วยเหลือเด็กที่ป่วย แถมนอกจากนี้เธอยังให้เงินสนับสนุนองค์กรการกุศลอีกมากมายจนถึงทุกวันนี้อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะประสบความสำเร็จแค่ไหน การรู้จักให้กลับบ้าง ไม่เพียงแค่รับมือนั้นก็เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อมีมากมายแล้วแบ่งปันย่อมเป็นสุขมากขึ้น ข้อคิดนี่น่าจะเป็นการช่วยให้สุขใจได้มากขึ้นแน่นอน

ข้อคิดสุดเจ๋งก็คือ

“ เมื่อได้รับมามาก ก็ต้องรู้การให้กลับ ตอบแทนสังคม.”

 

3 ข้อคิดสุดเจ๋ง นี่คือสิ่งที่เก็บเกี่ยวมาจากสิ่งที่ Rihanna  นักร้องสาวผิวสีเจ้าแม่แบรนด์เครื่องสำอางผู้มีจิตใจงามชอบช่วยเหลือสังคมในวัย 30 ที่เราสามารถเก็บเกี่ยวได้และหาทางนำไปปรับใช้ในชีวิต

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn