Snapchat จะกลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้งหรือไม่

Snapchat อีกหนึ่งโซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมสำหรับเหล่าวัยรุ่น โดยเฉพาะเหล่าวัยรุ่นในต่างประเทศที่ต่างชื่นชอบและนิยม Snapchat เป็นอย่างมากและเคยมีกระแสที่เข้ามาโด่งดังเป็นที่นิยมในไทยช่วงหนึ่งอีกด้วย แต่ช่วงเวลาที่ผ่านมา ชื่อ Snapchat ก็ค่อยๆ จางหายไปและได้รับความนิยมน้อยลง โดยเฉพาะหลังที่เซเลปสาวตระกูลดังอย่าง Kylie Jenner ที่เป็นบุคคลมีอิทธิพลแห่งโลกโซเชียลได้ออกมาทวีต ถึงการเปลี่ยนแปลงของ Snapchat ที่ทำให้หุ้นของ Snapchat ราคาตกไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐภายใน 1 วัน หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้นนำมาสู่คำถามว่า Snapchat จะกลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้งหรือไม่

Kylie Jenner กลับมาใช้ Snapchat อีกครั้ง

หลังจากที่ทวีตของ Kylie Jenner ทำให้หุ้นของ Snapchat ราคาตกไปกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ส เนื่องจากเธอรู้สึกว่า Snapchat ที่อัปเดตมีความเปลี่ยนแปลงไปมากและผู้คน คนรู้จัก เพื่อนฝูงของเธอก็เริ่มใช้งานมันน้อยลง จนกลายเป็นโซเชียลมีเดียที่เงียบเหงานั้นเอง

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของเธอก็คือ การได้กลับมาใช้ Snapchat อีกครั้งอีกครั้งในการถ่ายวิดิโอแบ่งปันภาพเท้าของลูกสาวของเธอที่พึ่งคลอดไปไม่นานมานี้ โดย Kyile Jenner นั้นถือว่าเป็นบุคคลทรงอิทธิพลแห่งโลกโซเชียลมีเดียและเธอคือคนที่ทำให้ Snapchat กลายเป็นโซเชียลมีเดียยอดนิยมสำหรับเหล่าวัยรุ่นในช่วงแรกเริ่มของมันอีกด้วย นับว่าเป็นบุคคลสำคัญมากๆ สำหรับ Snapchat หลังจากเธอกลับมาใช้ Snapchat อีกครั้ง จะทำให้ Snapchat สามารถฟื้นตัว เปลี่ยนแปลง กลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งได้หรือไม่

Snapchat และแผนในการกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในปี 2018 นี้

แผนของ Snapchat ในปี 2018 นี้คือการจะเริ่มออกมาผลิต Content วิดิโอ สื่อและรายการต่างๆ มากขึ้นโดยเริ่มจากการมีเว็บไซต์ของ Snapchat สำหรับการเผยแพร่ Content และทาง Snapchat ก็ได้ทำการรวบรวมทีม ติดต่อหาผู้สร้าง Content วิดิโอมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยภายในปีนี้ นอกจากนี้ Snapchat ยังต้องต่อสู้กับคู่ต่อสู้โซเชียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Facebook อีกด้วย โดยทาง Snapchat ต้องหาทางทำทุกอย่างเพื่อผลิต Content มาเพื่อต่อสู้กับ Facebook ที่จะได้เริ่มหันมาลงทุนกับทาง Content วิดิโอมากขึ้นเช่นกัน

BITMOJI ของ Snapchat

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Snapchat ก็คือการได้ทำ BITMOJI ที่จะเพิ่มตัวเราและเพื่อนของเราให้กลายเป็น Avatar ดิจิทัล 3D สุดเจ๋งบน Snapchat คาดการณ์ว่าทาง Snapchat จะหันมาพัฒนาเทคโนโลยี AR และนำมันมาใช้ใน Snapchat ให้มากขึ้น เพื่อที่จะกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง และสู้กับ Facebook ด้วยเทคโนโลยีที่ Facebook ยังไม่มี

ภายในปี 2018 นี้ก็ต้องรอติดตามกันว่า Snapchat จะสามารถกลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้งหรือไม่ หนทางยังอีกยาวไกลสำหรับ Snapchat ที่จะโค่นโซเชียลมีเดียรายใหญ่อย่าง Facebook ให้ได้และยังมีความท้าทายในการทำอย่างไรให้ ผู้คนกลับมาใช้งาน Snapchat อีกครั้งอีกหลังจากที่ผู้คนพากันทยอยหายไปจากมันและใช้งานมันน้อยลง ส่วนคำตอบของคำถามที่ว่า Snapchat จะกลับมาเป็นที่นิยมได้อีกครั้งหรือไม่ ตอนนี้ก็ยังให้คำตอบที่ชัดเจนไม่ได้ แต่สิ่งที่ตอบได้ก็คือ ปี 2018 นี้ Snapchat ก็เป็นโซเชียลมีเดียที่จะมีการเปลี่ยนแปลงและควรจับตามองมันไว้ให้ดีอย่างแน่นอน

 

ที่มา: bbc.com, independent.co.uk

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn