Starbucks Reserve ร้านสุดหรู ที่ไม่ใช่แค่ขายกาแฟ

Starbucks เปิดตัว Starbuck Reserve ร้านแรกที่ชั้นแรกของตัวบริษัทหลักในเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา แค่การเปิดตัวร้านสุดหรู บรรยากาศร้านที่ถูกออกแบบมาเน้นความหรูหราพร้อมพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ไม่เพียงจะแค่กาแฟ แต่ยังจะขายอาหาร เสิร์ฟเครื่องดื่มอื่นๆ รวมถึงยังมีบาร์ภายในตัวร้านอีกด้วย นี่คือ Starbucks Reserve ร้านแรกในโครงการที่วางแผนไว้ของ Starbucks ที่จะเปิดตัวอีก 1,000 กว่าแห่ง มาดูกันว่ามันมีบรรยากาศเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

Starbucks ยกระดับให้หรูขึ้นไปอีกขั้น

จากการเปิดตัว Starbuck Reserve ที่ออกแบบมาเป็น ไม่ใช่เพียงแค่ร้านกาแฟ แต่ยังเป็นร้านที่ขายอาหาร เครื่องดื่ม มีบาร์ในตัว ที่พร้อมจุคนจำนวนมาก เพื่อสร้างสถานที่ให้ผู้คนมาใช้เวลาร่วมกันมากขึ้นของ Starbucks ที่ยกระดับให้หรูขึ้นไปอีกขั้น โดยหวังที่จะต่อสู้กับคู่แข่งทางธุรกิจอย่าง Blue Bottle Coffee และ Intelligenstia

โดยมีแผนที่จะเปิด Starbuck Reserve อีก 1,000 กว่าแห่ง เพื่อเจาะตลาดให้หลากหลายกลุ่มมากขึ้นกว่าเดิม

 

ขนมปัง ของหวานและเครื่องดื่มค็อกเทล

ในส่วนภายใน Starbuck Reserve นั้นไม่เพียงจะขายแค่กาแฟ แต่ยังจัดเต็มขายอาหารให้หลากหลายมากขึ้นกว่าเดิม มีตั้งแต่ มื้อเช้า มื้อกลางวัน ขนมปังสดๆจาก Bakery ขนมหวานต่างๆ และรวมไปถึงบาร์ที่เต็มไปด้วยเครื่องดื่มแอลกฮอล์และบาร์เทนเดอร์ในการทำเครื่องดื่ม ค็อกเทล สูตรพิเศษอีกด้วย เรียกได้ว่า Starbuck Reserve เป็นศูนย์รวมของทุกอย่างในที่เดียวกัน ไม่ว่าจะอยากรับประทานอะไร ที่นี้จะมีให้รับประทานอย่างแน่นอน

 

รองรับคนได้มากกว่าเดิม

Starbucks โดยทั่วไปแล้วนอกจากจะเป็นแบรนด์ที่ขายกาแฟ ก็ยังเป็นแบรนด์ที่เป็นที่พักพิงให้กับเหล่าคนที่ออกมาทำงานนอกสถานที่ เป็นที่พักพิงสาธารณะ เป็นที่พบปะผู้คน เป็นที่นั่งสังสรรค์พบปะกับเพื่อนฝูง เป็นศูนย์รวมของผู้คนนั้นเอง กาแฟ 1 แก้วแต่ก็สามารถนั่งอยู่ใน Starbucks ได้คุ้มค่าเงิน นั้นคือจุดขายหนึ่งของ Starbucks ที่ถูกใจผู้คนมากมาย ในส่วนของ Starbucks Reserve ก็เล็งเห็นในสิ่งนี้และพัฒนาจุดขายนี้ให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม โดยร้าน Starbucks Reserve จะมีขนาดใหญ่กว่า Starbucks ทั่วๆ ไปถึง 4 เท่าเลยทีเดียวเพื่อรองรับคนให้ได้มากกว่าเดิม

 

ในตอนนี้ แม้จะเปิดมาเพียง 1 ร้านแต่ก็มีกระแสที่ออกมาดีสำหรับ Starbucks Reserve ถ้าหากยังมีกระแสที่ดีอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ แผนในการพัฒนา เปิดร้าน Starbucks Reserve อาจจะมาเปิดที่ไทยก็เป็นได้ ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า สาขาอื่นๆ ของ Starbucks Reserve จะมีลูกเล่นอะไรอีกมั้ยที่ทำให้ตื่นตาตื่นใจ

 

ที่มา: businessinsider.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn