5 นิสัยที่คนประสบความสำเร็จหลายคนนั้นมีเหมือนกัน

ถ้าอยากประสบความสำเร็จ ก็ต้องมาดูกันว่าเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จทั้งหลายคนนั้น พวกเขามีอะไรบ้างที่เหมือนกัน นอกจากความสามารถเฉพาะตัวก็มีนิสัย 7  นิสัยเหล่านี้นี่แหละที่คนประสบความสำเร็จหลายคนมีกัน มาอ่านกันว่าคุณมีนิสัยไหนที่เหมือนกันกับในนี้มั้ยและอ่านว่ามันมีนิสัยอะไรบ้างที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง

1.นิสัยรักการอ่าน

ไม่ว่าจะเป็น วอร์เรน บัพเฟต (Warren Buffet) หรือ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) สองบุคคลที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านการงานและการเงิน พวกเขาต่างมีนิสัยที่เหมือนกันนั้นก็คือพวกเขา เป็นคนที่รักการอ่าน ในส่วนของอีลอน มัสก์ นั้นเขาเป็นคนที่อ่านหนังสือมาตั้งแต่วัยเด็กและอ่านหนังสือหลากหลายประเภททั้งเศรษฐกิจ ประวัติศาสตร์ คอมพิวเตอร์และอื่นๆ อีกมากมายเพื่อเติมเต็มความรู้ของเขาอยู่เสมอ ส่วนวอร์เรน บัพเฟต เขาก็เป็นนักอ่านตัวยงเช่นเดียวกัน ถ้าสังเกตจะมีหนังสือหลากหลายเล่มเลยที่มีชื่อของเขา เขียนแนะนำหนังสือเหล่านั้น โดยเฉพาะหนังสือธุรกิจที่คุณจะสามารถเห็นรีวิวของ วอร์เรน บัพเฟต หลายเล่มอย่างแน่นอน

2.นิสัยใช้เวลาอยู่กับคนที่ให้แรงบันดาลใจ

ในชีวิตของเราทุกคนนั้นยิ่งใช้เวลารายล้อมกับใครมากเท่าไรนั้นก็จะมีเผลอติดนิสัยของพวกเขามาด้วย ถ้าอยากประสบความสำเร็จก็ต้องรายล้อมด้วยมิตรที่ดี แน่นอนว่าเหล่าคนที่ประสบความสำเร็จมากมายนั้นพวกเขาเลือกที่จะเดินหนีออกจากพวกผู้คนที่เป็นพิษที่มักให้พลังงานลบและรายล้อมตัวเองอยู่ผู้คนที่ให้แรงบันดาลใจและพลังงานบวก การเลือกคนรอบกายเป็นหนึ่งในนิสัยสำคัญที่ผู้ที่ประสบความสำเร็จมากมายมักจะแนะนำ อย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) ที่มีคำแนะนำให้เหล่าผู้ที่อยากประสบความสำเร็จเสมอมาว่า

“ Surround yourself with only people who are going to lift you higher.”

“ รายล้อมตัวคุณให้อยู่กับผู้คนที่จะช่วยดึงคุณให้สูงขึ้นมา.”

3.นิสัยหาเงินหลายช่องทาง

ผู้คนที่ประสบความสำเร็จมากมายนั้นมักจะไม่มีช่องทางการหาเงินอยู่เพียงช่องทางเดียวอย่างแน่นอน พวกเขาจะมองหาช่องทางในการสร้างรายได้หลากหลายช่องทางอยู่เสมอ และการมีรายรับหลายช่องทางนั้นก็เป็นหนทางที่ทำให้พวกเขามีเงินใช้ในแบบที่พวกเขาต้องการ

 

4.นิสัยมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าหมาย

ไม่ว่าจะเป็น อีลอน มัสก์, วอร์เรน บัพเฟต, มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ค (Mark Zuckerberg) หรือคนที่ประสบความสำเร็จนับร้อยนับพัน พวกเขาต่างมีนิสัยมุ่งมั่นที่จะทำตามเป้าหมายที่วางแผนไว้เสมอ หากพวกเขาตั้งใจว่าจะร่ำรวยพวกเขาก็ร่ำรวยได้จนสำเร็จดั่งที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะพวกเขามุ่งมั่นและไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ตราบใดที่พวกเขายังไม่บรรลุเป้าหมาย

5.นิสัยที่ไม่ยอมเสียเวลาโดยสิ้นเปล่า

เวลาเป็นเครื่องมือสำคัญที่พวกเราทุกคนต่างมีมันอยู่ในมือและเหล่าผู้คนที่ไปสู่ความสำเร็จได้นั้นพวกเขามีนิสัยที่รู้จักปฏิเสธและไม่ยอมเสียเวลาโดยสิ้นเปล่า พวกเขารู้ว่าเวลาที่มีอยู่นั้นมีจำกัดและหาทางใช้มันให้ดีที่สุด

5 นิสัยเหล่านี้ เป็น 5 นิสัยที่จะสามารถพบเห็นได้ในคนประสบความสำเร็จมากมายหลายคน หนึ่งในนิสัยเหล่านี้เป็นปัจจัยที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ ลองปรับนิสัยเหล่านี้ไปใช้กับตัวคุณดูสิ คุณจะสามารถประสบความสำเร็จได้เหมือนพวกเขาเช่นกันในอนาคต

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn