บุพเพสันนิวาศ กระแสที่ต้องจับตามองและตามให้ทัน

ละครช่อง 3 เรื่อง บุพเพสันนิวาศ ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายในที่เดียวกัน ตั้งแต่ตอนแรกที่ฉายและมาถึงตอนล่าสุดได้ก่อให้เกิดกระแส มีผู้คนติดตามเป็นจำนวนมากและแบรนด์หลากหลายแบรนด์ก็ได้ทำ Real-Time Marketing ตามกระแสให้ทันเพราะมันขายของได้แน่นอนและก็ยังเป็นอีกสิ่งที่ดีของวงการคอนเทนต์ละครไทยที่ได้สร้างปรากฏการณ์ไทยที่ให้ได้มากกว่าความบันเทิงและยังจุดประกายกระแสได้มากมายอีกด้วย มาอ่านกันเถอะว่ามันดีอย่างไร และทำไมถึงต้องการ Real-Time Marketing

 

ความดีงามของคอนเทนต์ละครไทย

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ บุพเพสันนิวาศออกมาดีก็คือการเป็น คอนเทนต์ละครไทยที่มีบทดี มีการเก็บรายละเอียด มีความใส่ใจในการทำร่วมด้วยความร่วมมือของทั้งทีมงานและนักแสดงที่ต่างตั้งใจกันทำงานจน บุพเพสันนิวาศนั้นออกมาดี และด้วยความดีงามนี่ได้ทำให้ผู้คนหันมาสนใจประวัติศาสตร์ไทยกันได้มากขึ้น โดยเฉพาะในโซเชียลมีเดียต่างๆ อย่าง Twitter ที่เป็นกระแสพูดถึงเป็นอย่างมาก และไม่เพียงแค่ บุพเพสันนิวาศ ที่เป็นคอนเทนต์ละครไทยที่ดี ก็ยังมีเรื่องอื่นๆ ที่ฉายอยู่บน Line TV อย่าง The Collector คนประกอบผี และ กาหลมรทึก ที่เป็นความหวังใหม่ของคอนเทนต์ละครไทยที่ดีเช่นกัน เพราะเมื่อ คอนเทนต์ดีมีคุณภาพ ก็จะทำให้มีคนสนใจและเกิดกระแสได้เอง

RealTime Marketing

ในระหว่างที่ บุพเพสันนิวาศ นั้นกำลังออกอากาศอยู่ ก็ได้เกิดสิ่งที่เรียกว่า Real-Time Marketing  คือกระบวนการที่นักการตลาดที่ทำสื่อ สื่อสารต่อผู้ติดตามโดยอ้างอิงเหตุการณ์ปัจจุบันหรือสิ่งที่เกิดขึ้นในกระแสอย่างมีชั้นเชิง ไม่ใช่แบบเตรียมพร้อมกันมาก่อน แต่เป็นการหยิบเหตุการณ์ปัจจุบันหรือกระแสต่างๆ มาใช้โฆษณาให้ถูกกลุ่มเป้าหมายในระยะเวลาจริงที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ปัจจุบัน โดยข้อดีของการทำการตลาดแบบนี้ก็คือ สามารถสื่อสารกลุ่มเป้าหมาย กลุ่มลูกค้าได้ทันที ในระหว่างที่กลุ่มเป้าหมายนั้นยังอินกับสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ทำให้มีแนวโน้มที่อยากจะซื้อสิ่งที่ แบรนด์หรือบริษัทต่างๆ ได้ทำการโฆษณามาทันทีในช่วงนั้น อย่างเช่น กรณี Bar-BQ Plaza ,เซเว่นอีเลเว่น และ ไทพัสดุ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn