Google เพิ่มฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ แก่มือถือระบบ Andriod ทุกรุ่น

ฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่ Google ได้ปล่อยออกมาก็คือ Lens ฟีเจอร์ที่จะสามารถทำหน้าเป็นเหมือน search engine สามารถทำการค้นหาข้อมูลสิ่งที่พบเห็นได้เพียงแค่ถ่ายรูปภาพของสิ่งที่พบเห็นนั้นลงในโทรศัพท์มือถือนั้นเอง เป็นฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำที่ในอนาคตอันใกล้นี้จะมีบทบาทเป็นอย่างมากได้อย่างแน่นอน

Google Lens คือแว่นขยายอัจฉริยะ

“แค่ถ่ายรูปก็รู้ได้แทบทุกอย่าง.”

ถ้าจะเปรียบเทียบภาพ Google Lens ให้เห็นได้ชัดเจนนั้นก็คือ มันเปรียบเสมือน แว่นขยายอัจฉริยะที่สามารถนำไปขยายสิ่งใดก็ตามก็จะสามารถค้นหาข้อมูลทุกอย่างที่ต้องการจะรู้เกี่ยวกับสิ่งนั้นใดทั้งหมด นอกจากนี้ Google Lens ถ้าหากนำไปถ่ายภาพ รหัส Wi-Fi ของ Wi-Fi ต่างๆ ก็จะสามารถเชื่อมต่อ Wi-Fi เหล่านั้นได้ทันทีโดยไม่ต้องเข้าไปกดเชื่อมต่อให้ยุ่งยาก หรือถ้าหากถ่ายภาพที่อยู่ของใครสักคนก็สามารถเชื่อมต่อกับระบบ Google Maps สามารถใช้นำทางไปถึงที่หมายนั้นได้อย่างสะดวกสบาย แถมถ้านำไปถ่ายรูปภาพดอกไม้หรือพืชพันธุ์ต่างๆ ก็สามารถระบุได้ด้วยว่าสิ่งที่ถ่ายนั้นคือดอกไม้หรือพืชพันธุ์อะไร ด้วยระบบเพียงแค่ถ่ายรูปก็สามารถทำอะไรได้มากมายโดยไม่จำเป็นต้องมานั่งพิมพ์ข้อมูลให้เมื่อยมือนั้นทำให้ ฟีเจอร์ตัวนี้เป็นน่าสนใจเป็นอย่างมาก ทาง Google ก็ได้พัฒนาฟีเจอร์นี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้มันออกมาดีที่สุด

Google Lens ฟีเจอร์ที่เพียงแค่ถ่ายรูปก็สามารถรู้ได้แทบทุกอย่าง แถมยังสามารถทำงานได้หลายอย่างที่ทำให้ชีวิตผู้ใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น เป็นฟีเจอร์ใหม่ของ Google ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก หากสนใจก็อยากจะลองใช้ฟีเจอร์นี่ สำหรับ Andriod ก็ต้องอัปเดต Google Photo ให้เป็นรุ่นใหม่ล่าสุดกันก่อน โดยสัญลักษณ์ของฟีเจอร์ใหม่นี่จะอยู่ข้างๆ สัญลักษณ์รูปถังขยะนั้นเอง ส่วนระบบ ios นั้นก็ยังอยู่ในขั้นพัฒนาอยู่ก็ต้องรอกันไปก่อน

 

ที่มา: businessinsider.com

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn