5 ความผิดพลาดที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่มักทำพลาด

หากคุณกำลังตั้งใจจะเป็นผู้ประกอบการหรือเริ่มต้นทำธุรกิจล่ะก็ คุณต้องเรียนรู้ความผิดพลาดของผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องพบเจอ อ่าน 5 ความผิดพลาดที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่มักทำพลาดไว้ เพื่อที่คุณจะได้ไม่ผิดพลาดและเรียนรู้ได้จากความผิดพลาดของผู้ประกอบการหน้าใหม่

1.ไม่มีเป้าหมายที่แน่นอน

ความผิดพลาดที่ผู้ประกอบการหน้าใหม่มักจะทำพลาดกันก็คือ การไม่ตั้งเป้าหมายหวังแค่ว่าจะทำมันไปเรื่อยๆ ความผิดพลาดนี้ก็คือเมื่อคุณไม่มีเป้าหมายคุณก็จะไม่รู้ว่าคุณจะทำอะไรต่อไป ทำให้ท้ายที่สุดแล้วคุณจะจบลงที่การไม่สามารถทำอะไรได้สำเร็จเลย เพราะฉะนั้นเมื่อเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ควรจะตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนเสมอ เมื่อมีเป้าหมายที่ชัดเจนก็จะสามารถลงมือวางแผนเพื่อไปสู่เป้าหมายนั้นได้ง่ายขึ้นและจะช่วยลดปัญหา “ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไปดี.” หากคุณมีไอเดียอันยิ่งใหญ่แล้วก็ลองตั้งเป้าหมายไปทีละขั้นทีละขั้นดูสิ มันจะช่วยคุณได้แน่นอนในช่วงเริ่มต้น

2.ตั้งใจจะทำเพื่อเงินอย่างเดียว

ความผิดพลาดครั้งยิ่งใหญ่ของการเป็นผู้ประกอบการนั้นก็คือ การมุ่งหวังที่จะหาเงินอย่างเดียว แน่นอนว่าใครๆ ก็อยากจะได้เงินแต่ถ้าหากไม่ทำในสิ่งที่รัก ไม่วิ่งตามความฝันเพื่อไล่ตามเงินเพียงอย่างเดียว ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะได้เงินมากมายแค่ไหนสักวันหนึ่งคุณจะเหนื่อยกับมันอย่างมหาศาลและมีโอกาสที่จะล้มเหลวสูงเป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นหากเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ควรจะทำธุรกิจจากสิ่งที่คุณรักและสนใจอยากจะทุ่มเทเพื่อมันเพียงจริงๆ เพราะถ้าหากจะหวังผลกำไรให้ได้เงินละก็ คุณจะท้อแท้และเหนื่อยกับมันเป็นอย่างมาก เผลอๆคุณอาจจะเสียเงินลงทุนไปฟรี เพราะท้ายที่สุดการทำเพื่อเงินไม่ทำในสิ่งที่รักอาจจะไม่ได้กำไรอย่างที่หวัง

3.พยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง

โลกทุกวันนี้การเป็นผู้ประกอบการนั้นคุณไม่จำเป็นต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเองเสมอไปแล้ว คุณสามารถหาจ้างฟรีแลนซ์, ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ, จ้างคนทำงานภาระบางอย่างแทนตัวคุณได้เสมอ การพยายามจะทำทุกอย่างด้วยตัวเองนั้นเป็นสิ่งที่ยากที่จะทำให้ธุรกิจคุณรอดได้ เพราะฉะนั้นเมื่อธุรกิจเริ่มเป็นรูปเป็นร่าง แบ่งภาระงานของคุณให้คนอื่นทำหรือหาจ้างคนมาช่วยทำงานแบ่งเบาภาระของคุณ แต่แน่นอนว่าในช่วงเริ่มต้นคุณอาจจะต้องหาทางทำธุรกิจให้เป็นรูปเป็นร่างด้วยตัวเองให้ได้เสียก่อนแต่หลังจากนั้นคุณควรจะหาคนมาช่วย มิเช่นนั้นคุณจะไม่มีเวลาได้ใช้เงินจากรายได้ที่คุณทำได้อย่างแน่นอน

4.ไม่วางแผนการตลาด

ความผิดพลาดที่จะทำให้ธุรกิจใดๆ ล้มเหลวนั้นก็คือ การละเลยการวางแผนการตลาด ไม่ว่าสินค้าคุณจะดีเท่าใดในช่วงเริ่มต้นนั้นมันยากยิ่งที่คุณจะสามารถสร้างชื่อให้สินค้าหรือให้ธุรกิจของคุณได้ ผู้ประกอบการหน้าใหม่มักจะละเลยถึงการวางแผนการตลาดและการไม่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ยิ่งโดยเฉพาะทุกวันนี้มีโซเชียลมีเดียที่ใครๆ ก็เป็นผู้ประกอบการกันหมด การจะขายสินค้าหรือบริการของธุรกิจคุณนั้นก็จะยากขึ้นไปอีกหากไม่วางแผนการตลาดให้ดีพอ เพราะฉะนั้นให้ความสำคัญกับการวางแผนการตลาดมากขึ้นแล้วมันจะช่วยคุณได้อย่างมหาศาล

5. หวังให้ประสบความสำเร็จทันที

แน่นอนว่าหากเป็นผู้ประกอบการแล้วนั้นใครๆ ก็หวังอยากจะให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วแต่ว่าไม่มีสิ่งใดที่คุ้มค่าได้มาง่ายๆ ความผิดพลาดของผู้ประกอบการหน้าใหม่นั้นก็คือ พวกเขาจะคาดหวังให้สิ่งที่พวกเขาทำนั้นประสบความสำเร็จโดยทันที นั้นเป็นความผิดพลาดที่จะทำให้คุณผิดหวังและท้อแท้เป็นอย่างมาก อย่าคาดหวังให้สิ่งที่คุณทำประสบความสำเร็จโดยทันที ทุกๆ อย่างล้วนต้องใช้เวลาและการทำงานอย่างขยันแข่งขัน หากตอนนี้ยังไม่ประสบความสำเร็จใช่ว่ามันจะไม่ประสบความสำเร็จเสียหน่อย อย่าคาดหวังสูงและมองทุกอย่างตามความเป็นจริงจะช่วยคุณได้อย่างมากในการเป็นผู้ประกอบการ

5 ความผิดพลาดเหล่านี้ เมื่อคุณรู้แล้วควรจะหาทางหลีกเลี่ยงจากมันหรือหากทำผิดพลาดไปแล้วก็ถึงเวลาที่คุณต้องเรียนรู้จากมันได้แล้วเดินหน้าต่อไป ความผิดพลาดไม่ใช่จุดสิ้นสุดยังมีโอกาสให้เริ่มต้นสิ่งใหม่ๆอยู่เสมอ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn