7 ข้อคิดแรงบันดาลใจจาก Elon Musk

อีลอน มัสก์ (Elon Musk) คือชื่อของชายหนุ่ม CEO ผู้ประสบความสำเร็จ ผู้มีความคิดก้าวไกลและในความสำเร็จมากมายอย่าง Tesla หรือ SpaceX ทำให้เขาเป็นหนุ่มที่น่าจับตามองคนหนึ่งของโลกเลยทีเดียว มาอ่านกันว่ามีข้อคิดแรงบันดาลใจใดบ้างที่สามารถเรียนรู้ได้จาก อีลอน มัสก์

1.ทำงานให้หนักแทบตาย   

“Work like hell. I mean you just have to put in 80 to 100 hour weeks every week. [This] improves the odds of success. If other people are putting in 40-hour workweeks and you’re putting in 100-hour workweeks, then even if you’re doing the same thing, you know that you will achieve in four months what it takes them a year to achieve.”

“ ทำงานให้หนักแทบตาย ผมหมายความว่าคุณต้องทำงาน 80-100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์และการทำงานนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสที่คุณจะประสบความสำเร็จได้ ถ้าคนอื่นทำงาน 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์คุณก็ต้องทำงาน 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ทำงาน หลังจากนั้นถ้าคุณยังทำอย่างนี้ต่อไปคุณก็จะสามารถได้รับความสำเร็จราวกับทำงานมา 1 ปีภายในระยะเวลาเพียง 4 เดือน.”

 

2.อย่ายอมแพ้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

“I think it’s very important to have a feedback loop, where you’re constantly thinking about what you’ve done and how you could be doing it better. I think that’s the single best piece of advice: constantly think about how you could be doing things better and questioning yourself.”

“ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะคิดถึงสิ่งที่เคยทำไปเสมอ,เมื่อคุณคิดถึงสิ่งที่คุณเคยทำและวิธีที่จะทำสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้นกว่าเดิมยังไงนั้น ผมคิดว่ามันเป็นคำแนะนำที่สุดยอดที่สุด ที่จะคิดถึงสิ่งที่คุณสามารถทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมและถามตัวเองอยู่เสมอว่า จะทำสิ่งไหนได้ดีขึ้นกว่าเดิมได้อย่างไร.”

3.ความล้มเหลวเป็นทางเลือก

“Failure is an option here. If things are not failing, you’re not innovating enough.”

“ความล้มเหลวคือทางเลือก ถ้าสิ่งใดๆ ไม่ล้มเหลว, สิ่งนั้นก็ไม่แหวกแนวมากพอ.”

 

4.ทำสิ่งที่สำคัญ

“When something is important enough, you do it even if the odds are not in your favor.”

“ เมื่อสิ่งใดที่มันมีความสำคัญมากพอ คุณต้องทำมัน ไม่ว่ามันจะยากเย็นแค่ไหนก็ตาม.”

5.มีเป้าหมายและมองไปข้างหน้า

“People work better when they know what the goal is and why. It is important that people look forward to coming to work in the morning and enjoy working.”

“คนที่ทำงานได้ดีคือคนที่รู้ว่าเป้าหมายของพวกเขาคืออะไรและรู้ว่าทำมันไปเพื่ออะไร มันสำคัญมากที่จะมองไปข้างหน้าและตื่นมาทำงานด้วยความสุข.”

6.ความอดทนเป็นสิ่งสำคัญ

“Patience is a virtue, and I’m learning patience. It’s a tough lesson.”

“ความอดทนคือสิ่งสำคัญและผมเรียนรู้ที่จะเป็นคนที่รู้จักอดทน และนั้นเป็นบทเรียนที่ยาก.”

 

7.ทำในสิ่งที่รัก

“People should pursue what they’re passionate about. That will make them happier than pretty much anything else.”

“คนเราควรจะทำสิ่งที่พวกเขารัก การทำสิ่งที่รักจะช่วยให้พวกเขามีความสุขมากกว่าสิ่งใดๆ”

 

7 ข้อคิดแรงบันดาลใจเหล่านี้ มาจากชายหนุ่มผู้ประสบความสำเร็จที่มุ่งหวังจะเปลี่ยนแปลงโลก อีลอน มัสก์ นำข้อคิดแรงบันดาลใจเหล่านี้ไปปรับใช้เพื่อช่วยให้ชีวิตของคุณดีขึ้นกันเถอะ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn