MasterChef Thailand 2 รายการเรียลริตี้มาแรง ทำไมกันมันถึงฮิต

MasterChef Thailand รายการเกมโชว์ทำอาหารที่คัดเลือกผู้เข้าแข่งมือสมัครเล่นที่ต้องการจะเดินทางเป็นเชฟทำอาหารมืออาชีพและด้วยเรตติ้งของรายการที่มาแรงทำให้สามารถคว้าเรตติ้งขั้นต่ำได้ถึง 4.0 ในช่อง 7 โดยล่าสุดเรตติ้งสามารถเอาชนะการแข่งขันวอลเล่บอล์และรายการไมค์ทองคำ รายการที่กระแสมีผู้คนรับชมมากมายมาอ่านกันว่า ทำไมกันมันถึงฮิต

  • ความลงตัวของการทำงานทุกฝ่าย
  • การตัดต่อชั้นยอด
  • ดราม่าและการแข่งขันที่ถูกใจทุกคน

ความลงตัวของการทำงานทุกฝ่าย

ก่อนจะมีรายการเรียลริตี้เบื้องหน้าที่แสนสนุกก็ต้องเป็นงานของเบื้องหลังที่ต้องรังสรรค์เนรมิตทำให้รายการเรียลริตี้ออกมาสนุกตั้งแต่โปรดักชั่น การเตรียมพร้อมและการคัดเลือกกรรมการที่เป็นเชฟผู้มีฝีมือและฝีปากอันยอดเยี่ยมที่สามารถพูดให้คำแนะนำได้ตรงและมีชั้นเชิงในการให้คำแนะนำเพื่อพัฒนาให้ผู้เข้าแข่งขันสามารถพัฒนาตนเองได้มากที่สุด

การทำงานเบื้องหลังทุกอย่างเป็นการทำงานที่ลงตัว ทุกฝ่ายจึงทำให้รายการเรียลริตี้นี้ออกมาดี มีความคิดสร้างสรรค์และสดใหม่อยู่เสมอๆ ไม่น่าเบื่อจำเจ

การตัดต่อชั้นยอด

รายการเรียลริตี้มีความเชื่อที่หลายคนยังติดภาพกันอยู่นั้นก็คือ ต้องเป็นการเตี้ยมหรือเป็นบทสคริป แต่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่การเตี้ยมหรือบทสคริปที่ทุกคนต่างมาเล่นละคร แต่มันคือฝีมือของทีมงานเบื้องหลัง โดยเฉพาะฝ่ายตัดต่อที่สามารถตัดต่อฉากเด็ดๆ ฉากสนุกๆ มาสร้างสีสันให้รายการเรียลริตี้สนุกมากขึ้นและการถามคำถามสัมภาษณ์ผู้เข้าแข่งขันเพื่อให้ได้มีซีนผู้เข้าแข่งขันที่น่าจดจำผ่านการตัดต่อที่กระชับต่างช่วยให้ผู้คนจดจำผู้เข้าแข่งขันได้ง่ายขึ้น และที่สำคัญการลงทุนในการถ่ายทำที่มีกล้องคอยจับภาพการทำอาหารของผู้เข้าแข่งขันแทบทุกคนและมีการจับภาพหลากหลายมุมมองทำให้รายการมี Footage ไว้ใช้สำหรับตัดต่อให้รายการออกมาสนุกและสร้างสรรค์อารมณ์ได้หลายอารมณ์ตั้งแต่ตลก, สนุก, ดราม่า ไปจนถึงซึ้งน้ำตาไหลได้ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมงในการออกอากาศ

การแข่งขันที่คาดเดาไม่ถึง

ไม่มีใครที่ชอบรับชมรายการเรียลริตี้ที่สามารถคาดเดาได้ง่ายและเพื่อสร้างรายการเรียลริตี้การแข่งขันทำอาหารให้คนรักและติดตามอย่างจดจ่อสม่ำเสมอนั้นก็คือ การสร้างเกมการแข่งขันที่คาดเดาไม่ถึงไปจนถึงการคัดผู้เข้าแข่งที่มีความสามารถเพื่อทำให้คาดเดาได้ยากยิ่งขึ้นว่าใครกันแน่จะสามารถคว้าตำแหน่ง MasterChef Thailand คนที่ 2 ไปได้ และการแข่งขันที่ยากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รายการไต่ระดับความสนุกขึ้นไปได้เรื่อยๆ

ถ้าเป็นคนที่รักในการทำอาหารจะยิ่งหลงรัก MasterChef Thailand และหากเป็นคนที่ชอบรับประทานอาหารเป็นชีวิตจิตใจก็จะตกหลุมรักรายการนี้มากเช่นเดียวกัน รายการเรียลริตี้นี้ทำออกมาให้ผู้ชมรักและหลงใหลในการทำอาหารมากขึ้นแถมได้ความรู้ติดตัวไปพร้อมกันอีกด้วย จึงไม่แปลกใจเลย เมื่อรวมการแข่งขันที่สนุกคาดเดาไม่ได้และการตัดต่อที่สนุกกระชับเข้าด้วยกันจึงทำให้ รายการเรียลริตี้นี้มาแรงและถูกใจผู้คนเป็นจำนวนมาก

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn