Starbucks ถูกประท้วงหลังจาก ไล่ชาวผิวสีที่ไม่สั่งเครื่องดื่มออกจากร้าน

Starbucks โดนประท้วงอย่างหนักหน่วงหลังจาก ผู้จัดการร้านกาแฟ Starbucks สาขาของรัฐฟิลาเดลเฟีย, สหรัฐอเมริกา ได้ทำการไล่ชายผิวสีสองคนที่ไม่สั่งเครื่องดื่มออกจากร้านและเรียกตำรวจให้มาจับกุมพวกเขาออกจากร้าน Starbucks ซึ่งถือว่าเป็นการขัดต่อนโยบายของร้านและการกระทำนี้ก่อให้เกิดความไม่พอใจต่อผู้คนเป็นจำนวนมากที่เลือกปฏิบัติและเหยียดสีผิว

นโยบายของ Starbucks

การกระทำที่ขัดต่อนโยบายของร้าน Starbucks นั้นก็คือการไล่ลูกค้าออกโดยไม่มีเหตุผลใดที่ถูกต้องพอและการไล่ชายผิวสีสองคนออกจากร้านเพียงแค่พวกเขาไม่ได้สั่งเครื่องดื่มถือว่าเป็นการกระทำที่ขัดต่อนโยบายของ Starbucks อย่างยิ่ง เนื่องจากนโยบายสำคัญของ Starbucks ก็คือ ทุกคนสามารถเข้ามานั่งนานเท่าใดก็ได้ภายในร้านตราบใดที่พวกเขาไม่ได้ก่อความรบกวนแก่ลูกค้าคนอื่นในร้านค้าและทาง Starbucks ไม่มีสิทธิที่จะไปไล่ลูกค้าออกจากร้านเพียงแค่พวกเขายังไม่สั่งเครื่องดื่ม

คำขอโทษจาก CEO Starbucks

เมื่อข่าวของการไล่ชายผิวสีสองคนออกจากร้านกาแฟเพียงแค่เพราะพวกเขากำลังรอเพื่อนพวกเขามาอยู่ก่อนที่จะสั่งกาแฟไปถึงหูของ CEO Starbucks Kevin Johnson ก็ได้ออกมาขอโทษถึงสิ่งที่เกิดขึ้นทันทีพร้อมถึงได้ทำการไล่ผู้จัดการของร้านสาขาที่ทำการไล่ชายผิวสีสองคนนั้นออกอีกด้วย

อย่างไรก็ตามถึงแม้จะมีการขอโทษจาก CEO Starbucks แล้วแต่ก็ยังมีการประท้วงเพื่อคว่ำบาตร Starbucks เนื่องจากการกระทำเหยียดสีผิวที่เกิดขึ้นนี้อยู่ และหลังจากนี้ทาง Starbucks ก็ได้เพิ่มมาตรการการฝึกฝนพนักงานให้เข้มงวดมากขึ้นพร้อมทั้งยังจะมีการตรวจสอบการทำงานของพนักงานร้าน Starbucks ให้รัดกุมมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยหลังจากนี้

 

ที่มา: bbc.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn