10 วิธีผ่อนคลายจากความเครียด

ความเครียดเป็นสิ่งที่ต้องพบเจอกันอยู่แล้วในชีวิต บางวันความเครียดอาจจะมีมากจนเกินไปและมันอาจส่งผลต่อสุขภาพได้หากมีความเครียดมากเกินไป เพราะฉะนั้นมาหาเวลาผ่อนคลายความเครียดด้วย 10 วิธีผ่อนคลายจากความเครียดเหล่านี้กันเถอะ

1.นอนพักผ่อน

การนอนพักผ่อนคือวิธีการผ่อนคลายความเครียดและช่วยให้สุขภาพดีขึ้นได้อีกด้วย หาเวลาว่างแล้วลองนอนพักผ่อนสักชั่วโมงสองชั่วโมง รับรองว่ามันจะช่วยให้คุณมีพลังงานมากขึ้นและมีความเครียดน้อยลงได้

2.ดื่มน้ำเยอะๆ

หากร่างกายของคุณขาดน้ำ นั้นอาจเป็นสาเหตุที่สามารถกระตุ้นให้เกิดความเครียดได้ วิธีง่ายๆที่จะช่วยผ่อนคลายจากความเครียดในบางวัน นั้นก็คือการดื่มน้ำให้เยอะๆนั้นเอง โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนที่อาจจะหงุดงิดได้ง่ายการดื่มน้ำเยอะๆจะช่วยให้คุณจิตใจสงบลงและผ่อนคลายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

3.การกอด

การกอดนั้นสามารถช่วยลดความเครียดได้และทำให้ผ่อนคลายได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

4.ปิดโทรศัพท์

บางครั้งการเปิดโทรศัพท์ไว้ตลอดเวลา จดจ่ออยู่กับโทรศัพท์ก็เป็นสาเหตุก่อให้เกิดความวิตกกังวลที่นำไปสู่ความเครียดได้  ทางที่ดีก็ไม่ควรใช้เทคโนโลยีมากจนเกินไป หาเวลาว่างๆปิดโทรศัพท์แล้วลองไปหาอะไรอย่างอื่นทำดูบ้างก็จะช่วยให้ผ่อนคลายได้มากเลยทีเดียว

5.ร้องเพลง

การร้องเพลง เป็นหนึ่งในวิธีระบายความเครียดได้อย่างยอดเยี่ยม ถึงแม้คุณอาจจะไม่ใช่คนร้องเพลงเก่งหรือชอบร้องเพลงมากนักแต่ก็ลองร้องเพลงสักหน่อยเพื่อระบายความเครียดก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรอย่างแน่นอน แถมมันยังช่วยให้คุณมีความสุขมากขึ้นด้วย

6.หัวเราะออกมา

การหัวเราะออกมาหลังจากฟังเรื่องตลกหรือรับชมรายการตลก นั้นจะช่วยให้คุณผ่อนคลายและหายจากความเครียดได้เป็นอย่างมาก

7.รับการนวด

การไปนวดดีๆสักครั้งหนึ่งจะช่วยให้ทั้งความเครียดและร่างกายของคุณได้ผ่อนคลายเป็นอย่างมาก แถมมันยังช่วยให้คุณสบายเนื้อสบายตัวแถมสบายใจเป็นอย่างมากอีกด้วย

8.การออกกำลังกาย

การออกกำลังกายก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณผ่อนคลายจากความเครียดได้เพราะมันช่วยให้คุณมาสนใจจดจ่อต่อการออกกำลังกายและลดไม่ให้จดจ่ออยู่กับความเครียดมากจนเกินไป

9.รับประทานอาหารให้ท้องอิ่ม

ถ้าความเครียดทำให้คุณไม่อยากรับประทานอะไรแล้วก็ ลองหันมารับประทานอาหารให้ท้องอิ่มเพื่อช่วยป้องกันจากความเครียดไว้ก่อน แถมการรับประทานอาหารสำหรับบางคนนั้นก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีการลดความเครียดที่ดีอีกด้วย นอกจากนี้ยังทำให้มีความสุขและดีต่อร่างกายอีกด้วย

10.พูดคุยกับใครสักคน

หากมีเรื่องอัดอั้นตันใจก็ต้องลองพูดคุยกับใครสักคน หาทางระบายความเครียดออกมาดีกว่าการเก็บมันไว้คนเดียวและวิธีนี้จะช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียดได้เป็นอย่างมาก

ทั้ง 10 วิธีผ่อนคลายจากความเครียดเหล่านี้รับรองว่าจะช่วยให้คณหายเครียดและมีพลังงานมากขึ้นได้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn