งานวิจัยล่าสุดได้เปิดเผยว่า คนที่หน้าตาไม่ดีมากต่างหากที่หาเงินได้มากกว่า

คนหน้าตาดีมักจะได้รับสิ่งที่ดีกว่าเสมอหรือสามารถหาเงินได้มากกว่าคนที่หน้าตาธรรมดาหรือหน้าตาไม่ดีนั้นเป็นสิ่งที่มีงานวิจัยหนึ่งได้ออกมาเผยแพร่ว่า มันไม่ใช่ความจริง แต่ความจริงคือ คนที่หน้าตาไม่ดีมากต่างหากที่สามารถหาเงินได้มากกว่า และคนหน้าตาดีใช่ว่าจะประสบความสำเร็จทุกคนเสมอไปเพียงเพราะแค่หน้าตาดี

เปิดเผยแล้วว่า คนที่หน้าตาไม่ดีนั้นหาเงินได้มากกว่า

มีความเชื่อที่ว่า คนที่หน้าตาดีนั้นจะได้รับอะไรที่พิเศษมากกว่าคนอื่นและคนที่หน้าตาไม่ดีมากนั้นจะไม่ได้รับสิ่งพิเศษ เป็นข้อได้เปรียบและข้อเสียเปรียบที่อยู่ในความเชื่อของคนมานาน แต่ความจริงที่งานวิจัยจาก Journal of Business and Psychology ที่ศึกษาจากชาวอเมริกันถึง 20,000 คนที่จัดประเภทเป็น คนที่อยู่ในกลุ่มหน้าตาดี,กลุ่มหน้าตาธรรมดา และกลุ่มที่หน้าตาไม่ดีมาก ได้เปิดเผยแล้วว่า แท้จริงแล้วคนที่ได้เปรียบจริงๆ คือ คนที่หน้าตาไม่ดีมากต่างหาก ทั้งเรื่องการสามารถสร้างรายได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถหาปัจจัยได้จริงๆ แล้วว่าเป็นเพราะอะไรสิ่งใดเป็นพิเศษ

คนที่หน้าตาดีที่ประสบความสำเร็จ ไม่ใช่เพราะหน้าตาดีอย่างเดียว

ในงานวิจัยเดียวกันได้เปิดเผยว่า คนที่หน้าตาดีไม่ได้รับสิทธิพิเศษหรือประสบความสำเร็จมากมายเสมอไป แต่ปัจจัยที่ทำให้คนหลายคนเชื่อกันว่า คนที่หน้าตาดีนั้นส่วนมากประสบความสำเร็จและได้ดีกว่าคนหน้าตาธรรมดาหรือคนหน้าตาไม่ดีมาก นั้นก็คือ พวกเขาเป็นคนที่เปิดเผยมากกว่า พวกเขาชอบเข้าสังคมและเมื่อสิ่งเหล่านั้นนำมารวมกับความสามารถเฉพาะตัวของแต่ละบุคคลจึงทำให้พวกเขาโดดเด่นมากกว่า คนที่ไม่เปิดเผย ถ้าหากคนหน้าตาดีแต่ไม่ใช่คนที่ชอบเปิดเผย ไม่ใช่พวกคนที่ชอบการเข้าสังคมโดยธรรมชาติ รวมถึงสุขภาพและความฉลาดของแต่ละบุคคล

สรุปแล้วจากสถิติงานวิจัยนี้ได้นำเสนอว่า คนที่หน้าตาไม่ดีนั้นส่วนมากหารายได้มากกว่าคนหน้าตาดีและปัจจัยที่ใครสักคนจะประสบความสำเร็จได้นั้นไม่ใช่เรื่องของหน้าตา การหารายได้มากกว่าและประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นมากมายที่สำคัญอย่างความฉลาด, สุขภาพที่แข็งแรง และบุคลิกของแต่ละคน

 

ที่มา: link.springer.comfortune.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn