3 สิ่งที่ต้องรู้ ทำไมต้องทำ Video Content คอนเทนต์สุดอมตะแห่งการโฆษณา

ตั้งแต่การมาถึงของโทรทัศน์ เรื่องราวมากมายถูกเล่าผ่านจอสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ที่มักตั้งอยู่ในห้องนั่งเล่น ข่าวสาร ความบันเทิง และการโฆษณาต่างๆ ถูกเล่าผ่านจอสี่เหลี่ยม ภาพเคลื่อนไหวกลายเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์และจับจ้องความสนใจของผู้คนให้นั่งจ้องมองมันได้แทบตลอดทั้งวัน วิดิโอ คือคอนเทนต์สุดอมตะแห่งการสื่อสาร Video Content คือ คอนเทนต์สุดอมตะแห่งการโฆษณา ถ้าอยากได้ความสนใจ ถ้าอยากให้แบรนด์เด่นดังขายสินค้าได้ ไปจนถึงเล่าเรื่องราวที่เข้าถึงผู้คนได้มากมาย ก็ไม่มีทางไหนที่จับความสนใจผู้คนได้กว้างเท่า Video Content อีกแล้ว และนี่คือ 3 เหตุผลสำคัญที่ต้องทำ Video Content

  • เทคโนโลยีที่ก้าวไกลกำลังเรียกร้องหา วิดิโอ
  • การโฆษณาสุดคลาสสิค
  • Video Content สามารถเข้าถึงได้ทุกคนและมันดีต่อทุกคน

เทคโนโลยีที่ก้าวไกลกำลังเรียกร้องหา วิดิโอ

แพลตฟอร์มสำคัญในการรับชมวิดิโอทุกวันนี้ก็คือ Smartphone ถ้าหากสังเกตกันทุกวันนี้แทบทุกคนล้วนต้องพกพามันออกจากบ้านทุกครั้งและยามใดเมื่อมีเวลาว่าง ระหว่างนั่งรถไฟฟ้าหรือต่อคิวซื้อสินค้า ก็ต้องหยิบยกโทรศัพท์ออกมาเช็คข่าวสารหรือใช้โซเชียลมีเดียเพื่อฆ่าเวลากันทั้งนั้น และหนึ่งในสิ่งที่ได้รับการตอบรับดีที่สุดในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไกลนี่ก็คือ วิดิโอ

Youtube เป็นแหล่งคอนเทนต์วิดิโอชั้นนำระดับโลกที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย รองลงมาก็คือ Facebook ที่ได้มีการปรับให้แสดงคอนเทนต์วิดิโอมากขึ้น เพียงแค่ดูผลตอบรับระหว่าง วิดิโอ vs รูปภาพ vs โพสต์ข้อความธรรมดา ผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นก็ชัดเจนว่าสิ่งใดกันเข้าถึงผู้คนได้มากกว่าและนั้นก็คือ วิดิโอ

เทคโนโลยีทุกวันนี้กำลังเรียกร้องหา คอนเทนต์วิดิโอ ในอนาคตมันคอนเทนต์วิดิโอจะก้าวไกลไปได้มากกว่านี้อีกและการลงทุนกับมัน เป็นสิ่งที่จะให้มูลค่ามหาศาลอย่างยิ่ง

 

การโฆษณาสุดคลาสสิค

การโฆษณาผ่านวิดิโอเริ่มต้นครั้งแรกในปีค.ศ.1941 คือโฆษณาขายนาฬิกา Bulova ด้วยแนวคิดง่ายๆ เพียงแค่กล่าวสโลแกนในระยะเวลาความยาว 9 วินาที มันสั้นและจับความสนใจของผู้คนได้ดี แต่ในตอนแรกเริ่มนั้นมีราคาโฆษณาเพียงแค่ 9 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ต่อมาการโฆษณาทางวิดิโอก็ได้พัฒนามาโดยตลอด มาจนถึงการโฆษณาวิดิโอผ่านการแข่งขันกีฬา Super Bowl ที่มีค่าโฆษณาอยู่ที่ 4.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อโฆษณาความยาว 30 วินาที

จุดเริ่มต้นของการโฆษณาที่คลาสสิคในยุคที่การโฆษณากำลังเจริญรุ่งเรือง คือการทำวิดิโอโฆษณาและเผยแพร่มันผ่านโทรทัศน์ และนอกจากนี้ในทุกวันนี้ เทคโนโลยีได้พัฒนาเป็นอย่างมาก ทำให้แทบทุกคนล้วนเหมือนมีโทรทัศน์ติดตัวตลอดระยะเวลา แถมในพื้นที่กลางแจ้งยังมีป้ายโฆษณาที่ฉายวิดิโอโฆษณาเกือบแทบทุกที่ในตัวเมืองอีกด้วย

การโฆษณาผ่านวิดิโอคือการลงทุนที่คุ้มเสียยิ่งกว่าคุ้ม แต่สิ่งสำคัญคือการจะทำโฆษณาวิดิโอได้ดีและคุ้มนั้น ต้องเข้าใจหลักการทำวิดิโออย่างแท้จริง มีความรู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิค มีไอเดียความคิดสร้างสรรค์ที่แตกต่าง การจะทำโฆษณาให้ดีนั้นใช่ว่าทุกคนจะทำได้ ถ้าหากคุณยังสนใจในการทำวิดิโอโฆษณาอยู่ การติดต่อบริษัท Agency ทำโฆษณา มันจะเป็นการลงทุนที่คุ้มกว่าลงมือทำด้วยตนเองอย่างแน่นอน

 

Video Content สามารถเข้าถึงได้ทุกคนและมันดีต่อทุกคน

Youtube คือโซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมใช้มากที่สุด อ้างอิงจาก พฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตปี 2017 จาก ETDA ไม่ว่าจะเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้สูงอายุ ล้วนนิยมรับชมวิดิโอกันทั้งนั้น เพราะวิดิโอคือคอนเทนต์ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย

ถ้าต้องการเจาะกลุ่มเด็ก การ์ตูนและอนิเมชั่นเป็นสิ่งที่เข้าถึงได้มากที่สุด ถ้าจะเข้าถึงวัยรุ่น รายการบันเทิงสไตล์วัยรุ่น รายการท่องเที่ยว ถ้าจะเข้าถึงผู้ใหญ่ก็รายการบันเทิงผ่อนคลายสมอง ส่วนผู้สูงอายุก็รับชมตั้งแต่รายการธรรมมะ ไปจนถึงละครที่สร้างความบันเทิงภาคค่ำ

ผู้คนมากมายล้วนมีระยะเวลาที่ใช้ในการรับชมวิดิโอ มาอย่างน้อย 1-2 ชม.ต่อวัน ตามที่พวกเขาสนใจ เพราะมันสามารถรับสารได้ง่ายกว่าการนั่งอ่านหนังสือยาวๆหรือฟังวิทยุที่ได้ยินเพียงแค่เสียง วิดิโอ มีทุกอย่างที่จับความสนใจของผู้คนได้เป็นระยะเวลานาน วิดิโอมีทั้งภาพ แสงสีสันและเสียง ที่สามารถสร้างความบันเทิง เล่าเรื่องราวได้หลากหลายกว่าคอนเทนต์รูปแบบอื่นๆ

 

สรุป วิดิโอ คือคอนเทนต์สุดอมตะ มันสามารถเข้าถึงได้ทุกคน ทุกเพศทุกวัย มันคือการโฆษณาสุดคลาสสิคที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักได้มากขึ้นและขายสินค้าได้มากกว่าเดิม ที่สำคัญที่สุด การลงทุนทำ Video Content นั้นไม่ใช่การลงทุนที่สูญเปล่าในโลกทุกวันนี้ที่เทคโนโลยีที่ก้าวไกลต่างเรียกร้องหา Video Content กันมากขึ้น

พิเศษที่สุดตอนนี้ มี Cinematography Workshop สำหรับผู้ที่สนใจการสร้างสรรค์วิดิโอ ณ จังหวัดขอนแก่น ในราคาสุดพิเศษถ้าไปหลายคน หากท่านสนใจสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ docs.google.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn