ก้าวใหญ่ของเกมกีฬา การแข่งขันกีฬา E-Sport เป็นกีฬาระดับเอเชีย

ถ้าเป็นในอดีต 10-20 ปีก่อน การเล่นเกมถูกมองว่าเป็นสิ่งที่ไร้สาระและไร้อนาคต แต่ว่าสิ่งเหล่านั้นค่อยๆ ถูกทำลายลงไปเมื่อโลกเริ่มพัฒนามากขึ้น การเล่นเกมให้เชี่ยวชาญ เล่นเป็นกีฬา ก็เป็นสิ่งที่มีอนาคตที่สดใสเลยทีเดียวในโลกทุกวันนี้ และก้าวใหญ่ของวงการเกม เกมกีฬา E-Sport ถูกระบุให้เป็นกีฬาการแข่งขันระดับอาเซียน ในปี 2022

อุตสาหกรรมเกมที่ยิ่งใหญ่

สำหรับนักกีฬาในอุตสาหกรรมเกม E-Sport นั้น พวกเขามีรายได้จากการแข่งขัน สปอนเซอร์ และช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย โดยนักกีฬาเกม E-Sport Dota อันดับหนึ่งนั้นมีรายได้สูงสุดอยู่ที่ 3,629,477 ดอลลาร์สหรัฐและนักกีฬาชาวเกาหลีใต้ Faker เกม Leauge of Legend นั้นทำรายได้ประมาณที่ 1,172,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

นอกจากนี้รายได้จากบริษัทเกมก็เติบโตเป็นอย่างมากทั้งในตลาดโลกและอย่างบริษัท Garena ที่คนไทยคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีก็มีการเติบโตเป็นอย่างมาก โดยมีรายได้ถึง 164.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐและมีแนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นอีกเป็นอย่างมาก

ความเคลื่อนไหวล่าสุดในตอนนี้ก็คือการประกาศตัวผู้เล่นระดับทีมชาติของแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชีย  ต่อจากนี้ก็ต้องจับตาดูว่า อุตสาหกรรมเกมจะเติบโตมากอีกแค่ใด และกีฬา E-Sport ในการแข่งขันระดับเอเชียครั้งแรกในปี 2022 นั้นจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องรอติดตามชม

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn