5 คำคมจาก Howard Schultz อดีต CEO Starbucks ที่ผู้ประกอบการควรอ่าน

Howard Schultz คือผู้ที่เข้ามาปลูกปั้นแบรนด์กาแฟ Starbucks จากเพียง 11 สาขา ได้กลายเป็นมากกว่า 22,000 สาขาใน 77 ประเทศทั่วโลกได้ ตอนนี้เขาได้ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้บริหารของ Starbucks ด้วยเหตุผลว่าไปใช้เวลากับครอบครัวเขาและเขาก็ยังหวังว่าจะเห็นแบรนด์ Starbucks ก้าวไกล เขาคือผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของการตลาดแบรนด์ Starbucks

1.ฝันให้ใหญ่

“Dream more than others think practical. Expect more than others think possible. Care more than others think wise.”

“ฝันให้มากกว่าคนอื่นคิดว่าจะเป็นไปได้ คาดหวังให้มากกว่าที่คนอื่นคิดว่าเป็นไปได้และแคร์ให้มากกว่าคนอื่นคิด.”

 

2.การเป็นผู้ประกอบการ มีความเสี่ยงสูง

“The entrepreneurial journey is not for everyone. Yes, the highs are high and the rewards can be thrilling. But the lows can break your heart. Entrepreneurs must love what they do to such a degree that doing it is worth sacrifice and, at times, pain. But doing anything else, we think, would be unimaginable.”

“เส้นทางการเป็นผู้ประกอบการนั้นไม่ใช่เส้นทางสำหรับทุกคน มันมีความเสี่ยงสูงแต่ก็มีความสำเร็จที่สูงจนน่าตื่นเต้นเช่นกัน ช่วงเวลาที่ตกต่ำอาจทำให้คุณหัวใจสลายได้ ผู้ประกอบการทุกคนต้องรักในสิ่งที่พวกเขาทำและเชื่อว่าสิ่งที่ทำมันควรค่าแก่การเสียสละ ทั้งเวลา ทั้งความเจ็บปวด และต้องเสียสละความเชื่อที่ว่า สิ่งที่ทำนั้นจะเป็นไปไม่ได้.”

 

3.ทีมงานเป็นสิ่งสำคัญ

“When you’re surrounded by people who share a passionate commitment around a common purpose, anything is possible.”

“เมื่อคุณรายล้อมไปด้วยผู้คนที่มีความหลงไหล่และความตั้งใจในเป้าหมายเดียวกัน ไม่ว่าสิ่งใดก็สามารถเป็นไปได้”

 

4.ความล้มเหลวที่จะเติบโตของบริษัท

“When companies fail, or fail to grow, it’s almost always because they don’t invest in the people, the systems, and the processes they need.”

“เมื่อบริษัทล้มเหลวหรือล้มเหลวที่จะเติบโต สาเหตุของมันจะมาจากการที่บริษัทเหล่านั้นไม่ลงทุนกับผู้คน,ระบบ และกระบวนการที่จำเป็นเสมอ.”

 

5.ความจริงใจคือสิ่งสำคัญ

“In this ever-changing society, the most powerful and enduring brands are built from the heart. They are real and sustainable. Their foundations are stronger because they are built with the strength of the human spirit, not an ad campaign. The companies that are lasting are those that are authentic.”

“ในยุคที่มันการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วนี้ สิ่งที่มีพลังและสำคัญที่สุดของแบรนด์คือการสร้างมันมาจากหัวใจ พวกมันต้องเป็นคงทนและมีความจริงใจ รากฐานของแบรนด์ที่สร้างจากใจมันจะมั่นคงแข็งแรงเพราะว่ามันถูกสร้างมาด้วยพลังของจิตวิญญาณมนุษย์ ไม่ใช่การโฆษณาแคมเปญ บริษัทที่ยังคงยืนหยัดต่อไปได้คือเหล่าบริษัทที่มีความจริงใจ.”

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn