Hostel ทำไมกันมันถึงได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ทุกวันนี้ ถ้าหากต้องการจะหาที่พักสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวยอดนิยมในสายตาของทั้งชาวต่างชาติและสายตานักท่องเที่ยวในไทย ที่พักยอดนิยมคงจะไม่ใช่โรงแรมหรือรีสอร์ตอีกต่อไปแล้ว แต่มันคือ Hostel ซึ่งเป็นที่พักที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ยิ่งในทุกวันนี้ในกรุงเทพ ก็มี Hostel ตั้งอยู่มากมายหลายแห่งให้เลือกได้หลากหลาย ทำไมกัน Hostel ถึงเป็นเทรนด์ธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก มาอ่านเหตุผลที่ทำให้มันได้รับความนิยมกัน

 

Hostel มีราคาที่สบายกระเป๋า

ราคาห้องพักของ Hostel นั้นส่วนมากจะมีราคาที่ไม่สูงมากจนเกินไปและเป็นมิตรต่อนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศเป็นอย่างมาก ถ้าหากมาท่องเที่ยว ก็อยากจะมีที่พักดีๆ สักแห่ง โดยไม่ต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก และเก็บเงินไว้เดินทางท่องเที่ยวมากกว่ามาใช้จ่ายมันกับที่พัก นั้นจึงทำให้ Hostel เป็นที่พักที่มีราคาที่สบายกระเป๋าเงิน และไม่ว่าใครก็สามารถมีเงินที่จะเข้าถึงได้ง่าย

กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ของลูกค้า Hostel ก็คือ กลุ่มคนที่เดินทางคนเดียว, กลุ่มวัยรุ่น และกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ได้สานสัมพันธ์กับผู้อื่น มีกิจกรรมให้ทำเยอะ

พื้นที่ส่วนใหญ่ของ Hostel มันจะมีพื้นที่ให้เหล่าแขกที่มาพักได้ออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน ตั้งแต่ห้องรับประทานอาหารร่วม ห้องรับรองแขกที่เป็นพื้นที่ให้แขกมานั่งพักผ่อน มาอ่านหนังสือ มานั่งพูดคุยกัน รวมไปจนถึง Hostel บางแห่งอาจจะมีปาร์ตี้ มีการจัดทริปบริการท่องเที่ยว และ มีเกมกิจกรรม บอร์ดเกม คอมพิวเตอร์ หรือ เครื่องเล่นเกมไว้บริการแขกอีกด้วย

เป็นที่พักที่มีความครบครันในราคาที่เข้าถึงได้ง่าย แถมยังช่วยให้นักท่องเที่ยวมากมายไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอีกด้วย เพราะบรรยากาศ Hostel ส่วนมากนั้นถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนมากมายมาอยู่ร่วมกันได้อย่างอบอุ่นและไม่อึดอัด นอกจากนี้อาจทำให้นักท่องเที่ยวได้เพื่อนใหม่ได้เยอะอีกด้วยที่ Hostel

 

ลงทุนน้อย และสร้างรายได้แบบ Passive

การลงทุนสร้างที่พัก Hostel นั้นถือว่าน้อยถ้าหากเทียบกับการสร้างโรงแรม รีสอร์ท หรือแม้แต่ทำธุรกิจประเภทอื่น หากคุณมีที่ดิน มีพื้นที่ในจุดที่เดินทางสะดวก ใกล้สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ หรือมีบรรยากาศที่ดี ก็จะทำให้ Hostel ของคุณได้รับความนิยมได้อย่างง่ายดาย

การลงทุน Hostel เป็นการลงทุนที่น้อยกว่าการบริหารโรงแรม ใช้พนักงานน้อยกว่า เป็นการลงทุนสร้างครั้งเดียวที่สามารถบำรุงรักษาไปได้นาน แถมถ้าบริหาร Hostel ดีๆ จนกลายเป็นที่ยอดนิยม ก็จะทำให้คุณมีรายได้ Passive Income เข้ากระเป๋าแบบสบายๆ ได้ทุกวันเลยทีเดียว

Hostel เป็นที่พักที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการเดินทาง และผู้ประกอบการหลายคนก็หันมาสนใจในการลงทุนกับการสร้าง Hostel มากขึ้นเพราะว่ามันเป็นการลงทุนที่น้อย แต่สามารถสร้างรายได้ที่ยั่งยืนได้อย่างยาวนาน

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn