Infographic คือคอนเทนต์ประเภทรูปภาพที่มีการออกแบบมาให้มีสีสันงดงาม สะดุดตา และยังมีข้อมูลทุกอย่างครบถ้วนที่ถูกย่อยมาให้อยู่ภายในไฟล์รูปภาพที่สามารถมองได้ง่าย และมันเป็นหนึ่งในคอนเทนต์ยอดนิยมของการตลาดยุคนี้เลยทีเดียว มาอ่านกันว่า 3 ประโยชน์ขั้นเทพของ Infographic นั้นมีอะไรบ้าง
1. ข้อมูลย่อยง่าย สะดวกและสะดุดตา
Infographic นั้นเป็นสิ่งที่สะดุดตาอย่างยิ่งในโลกโซเชียลมีเดีย ไม่ว่ามันจะถูกเผยแพร่ผ่านทางใดมันก็เป็นคอนเทนต์ที่สะดุดตาแก่ทุกๆ คนได้ง่ายอย่างแน่นอน แถมยังมีข้อมูลที่ย่อยง่าย ใช้เวลาอ่านไม่นานก็สามารถเข้าใจได้ดี แถมสะดวกในการให้ข้อมูลอย่างยิ่งอีกด้วย โดยเฉพาะแพคเกจบริการต่างๆ ไปจนถึง การทำแนวทางการใช้งานอุปกรณ์, วิธีการทำอาหาร ไปจนถึง ข้อมูลทางด้านสุขภาพเกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บ Infographic ก็เป็นอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่ทำให้ข้อมูลที่เยอะและดูน่าเบื่อ กลายเป็นข้อมูลที่ย่อยง่ายและดูน่าสนใจได้
2.ทำให้แบรนด์น่าสนใจ
Infographic คือการสร้างภาพลักษณ์ให้แบรนด์ต่างๆ นั้นดูน่าสนใจและทันสมัยขึ้นมาได้ ในโลกที่ทุกวันนี้ ทุกแบรนด์ล้วนมีการทำคอนเทนต์ที่หลากหลาย จนดูซ้ำกันไปหมด แต่ภาพ Infographic นั้น ก็จะยังคงเป็นจุดขายที่จะทำให้แบรนด์ที่ใช้มัน โดดเด่นและน่าสนใจขึ้นมาได้เป็นอย่างมาก เพราะทุกวันนี้ คนส่วนมากใช้เวลาในการเลื่อนหน้าจอโทรศัพท์ไปกันอย่างรวดเร็ว การทำคอนเทนต์ให้โดดเด่น สะดุดตา สร้างความน่าสนใจที่แบรนด์ได้รวดเร็วที่สุดก็คือ Infographic ที่ใช้ระยะเวลามองไม่ถึง 3 วินาทีก็ดึงความสนใจของคนได้เร็วกว่า วิดิโอ ที่ต้องใช้เวลาระยะหนึ่งจึงจะจับความสนใจคนได้
3.เข้าถึงคนง่ายและคนแชร์เยอะ
Infographic เป็นคอนเทนต์ที่มีการแชร์ง่ายเป็นอย่างมาก มันสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากมาย ด้วยระยะเวลาในการมองคอนเทนต์ที่ใช้เวลาไม่นาน ทำให้คนส่วนมากนิยมกดแชร์ Infographic อย่างรวดเร็ว อีกอย่างหนึ่ง บางครั้งพวกเขาก็รักที่จะแชร์ภาพ Infographic ที่ดูสวยงาม ดูเก๋ ไว้ก่อนแล้วก็กลับมาอ่านทีหลังเยอะ
ภาพ Infographic มีประโยชน์ที่สามารถจับความสนใจของคนได้อย่างรวดเร็ว แถมยังสามารถให้ข้อมูลละเอียดออกมาให้ย่อยง่าย ซึ่งดีต่อผู้เสพได้ดีอีกด้วย