3 โซเชียลมีเดียมาแรงสำหรับวัยรุ่น

สำหรับผู้คนอายุที่น้อยกว่า 25 ปี หรือเหล่าวัยรุ่นนั้น โซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมสำหรับพวกเขานั้นไม่ใช่ Facebook อีกต่อไปแล้ว แถมในอนาคตแนวโน้มที่วัยรุ่นจะใช้งาน Facebook ก็มีแนวโน้มจะน้อยลงอีกด้วย มาดูกันว่า มีโซเชียลมีเดียใดบ้างที่กำลังมาแรงสำหรับวัยรุ่นทั่วโลกในทุกวันนี้ ถ้าอยากจะจับตลาดวัยรุ่นต้องโปรโมทผ่านโซเชียลมีเดียช่องทางไหน

 

1.Youtube

Youtube เป็นโซเชียลมีเดียที่เป็นที่นิยมสำหรับคนแทบทุกวัย แต่สำหรับวัยรุ่นนั้นมันก็เป็นช่องทางที่เป็นที่นิยมอย่างมากเลยทีเดียว เพราะการใช้งาน Youtube นั้นทำให้พวกเขาสามารถรับชมวิดิโอ สิ่งที่สนใจตามไลฟ์สไตล์ของเขาได้อย่างเพลิดเพลิน แถมไม่จำเป็นต้องเปิดเผยตัวตนอีกด้วย

นอกจากนี้ วัยรุ่นยุคนี้ ต่างรักในการสร้างวิดิโอกันเป็นอย่างมากทั่วโลก มีวัยรุ่นจำนวนไม่น้อยเลยที่เป็นเจ้าของแชแนล Youtube ของตนเอง ผลิตวิดิโอเอง และทำวิดิโอร่วมกันกับวัยรุ่นที่ทำแชแนลอื่นๆ แถมผู้ติดตามของแชแนลวัยรุ่นนั้น แน่นอนว่าก็ต้องมีวัยรุ่นเป็นจำนวนมาก

Youtube เป็นโซเชียลมีเดียที่ให้ความบันเทิงได้เป็นอย่างดีและเป็นสากลที่สุด เพราะไม่ว่าใครก็รักในการรับชมวิดิโอที่สนุก

ถ้าหากคุณจะทำการตลาด เจาะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น วิดิโอที่เผยแพร่ทาง Youtube ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะได้ผลอย่างมากเลยล่ะ

 

2.Twitter

ถึงแม้ว่าล่าสุด Twitter จะได้ออกมาทำการบล็อกผู้ใช้งานที่อายุต่ำมากมาย แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังเป็นพื้นที่โซเชียลมีเดียสำหรับวัยรุ่นยอดนิยมอยู่ โดยเฉพาะการติดตามข่าวสารตามเวลาจริง ตามติดชีวิตนักแสดง ศิลปินที่ชอบซึ่งส่วนมากมักจะใช้ Twitter แถมการใช้งาน Twitter นั้นยังมีอิสระในการแสดงออกทางตัวตนได้มากกว่า เพราะไม่จำเป็นต้องใช้ชื่อจริงในการยืนยันตัวตนและสามาสร้าง บัญชีผู้ใช้งานสำหรับการใช้งานเฉพาะกลุ่มได้อีกด้วย

เสน่ห์ของ Twitter คือการอ่านทวีตที่มีความยาวไม่ยาวมากนัก ซึ่งเหมาะแก่วัยรุ่นที่ชอบอะไรที่รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากและเรียบง่าย ทำให้พวกเขาสามารถค้นหา ติดตามสิ่งที่สนใจได้ในเพียงระยะเวลาสั้นๆ ไม่จำเป็นต้องอ่านอะไรที่ยาวๆเสมอไปจึงเป็นจุดเด่นที่ดึงดูดวัยรุ่นตั้งแต่วัย 13 ปี ไปจนถึงวัย 25 ปีได้ดีเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ เทรนด์ Twitter ยังเป็นอีกช่องทางที่ทำให้วัยรุ่นนั้นสามารถติดตามได้ว่า อะไรคือสิ่งที่มาแรง อะไรที่เป็นกระแสที่น่าสนใจและสามารถตามติดข่าวสารได้รวดเร็วกว่าช่องทางอื่นๆ

 

3.Instagram

โซเชียลมีเดียที่เต็มไปด้วยรูปภาพและวิดิโอ ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับวัยรุ่นได้แบ่งปันรูปภาพ วิดิโอ ที่เน้นความสวยงาม เรียบง่าย และไม่จำเป็นต้องรับข้อมูลข่าวสารเยอะ นอกจากนี้ก็ยังเป็นพื้นที่ให้ติดตามศิลปิน คนดังที่ชื่นชอบได้อย่างง่ายๆ ผ่านการดูไลฟ์สด

ระบบ Story ของ Instargram นั้นก็เป็นอีกช่องทางให้เหล่าวัยรุ่นได้แบ่งปันเรื่องราวที่พบเจอได้อย่างรวดเร็วและติดตามได้ง่ายว่า คนที่ติดตามนั้นทำอะไรกันอยู่บ้างผ่านระบบ Story

นอกจากนี้ช่องทางการช็อปปิ้ง ซื้อของออนไลน์ใน Instagram นั้นก็สามารถหาของได้สะดวกกว่าช่องทางอื่นๆ ถ้าจะขายของเจาะกลุ่มตลาดวัยรุ่น การขายของผ่านทาง Instagram ก็เป็นช่องทางที่ดีเป็นอย่างยิ่ง

ทั้ง 3 โซเชียลมีเดียเหล่านี้จะเป็นโซเชียลที่มาแรงอย่างยิ่งสำหรับวัยรุ่นทั่วโลกและมีแนวโน้มที่จะมีวัยรุ่นใช้งานกันมากขึ้นเรื่อยๆ

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn