5 คำคมแรงบันดาลใจจาก Nick Vujicic ที่จะช่วยให้คุณมีแรงใจสู้ชีวิต

คำคมจากชายผู้ที่ไม่มีแขนและขา นิค วูจิซิค ชายผู้ที่สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดของตนเองและใช้ชีวิตได้ตามปกติ ได้แต่งงาน ได้มีครอบครัว ได้ทำงานที่รัก และเรื่องราวของเขาได้สร้างแรงบันดาลใจคนทั่วโลกได้สู้ชีวิตตัวเอง มาอ่านคำคมแรงบันดาลใจจากเขา เพื่อรับพลังใจในสู้ชีวิตให้เต็มที่กันเถอะ

1.พยายามต่อไป

“I will try one hundred times to get up and if I fail one hundred times… If I fail and I give up, will I ever get up? No! If I fail, I’ll try again and again. But I want to tell you, it’s not the end.”

“ผมจะพยายามร้อยครั้งที่จะลุกขึ้นมาให้ได้ด้วยตนเองและถ้าผมล้มร้อยครั้ง แล้วผมล้มเหลวและผมยอมแพ้ ผมจะได้ลุกขึ้นมามั้ย? ไม่ ถ้าผมล้ม ผมก็ต้องพยายามและพยายามต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะลุกขึ้นมาได้ และผมจะบอกคุณว่า ถึงคุณจะล้มมันก็ไม่ใช่จุดจบ

2.เราควบคุมทุกอย่างไม่ได้

“We may have absolutely no control over what happens to us, but we can control how we respond. If we choose the right attitude, we can rise above whatever challenges we face.”

“พวกเราไม่สามารถควบคุมสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราได้ แต่พวกเราสามาถควบคุมการโต้ตอบสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวเราด้วย และถ้าพวกเรามีทัศนคติที่ถูกต้อง พวกเราสามารถเอาชนะทุกอุปสรรคที่เราพบเจอได้”

3.ชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่ามีอะไรบ้าง

“Life is not about having, it’s about being. You can surround yourself with all that money can buy, and you’d still be as miserable as a human can be. I know people with perfect bodies who don’t have half the happiness I’ve found.”

“ชีวิตมันไม่ได้เกี่ยวกับการมี แต่มันเกี่ยวกับการเป็น คุณสามารถมีเงินมากมายมหาศาลแต่ก็ยังสามารถเป็นคนมนุษย์ที่ทุกข์ทรมาณได้ ผมรู้ผู้คนที่มีร่างกายที่สมบูรณ์แบบแต่ก็ยังไม่สามารถหาความสุขได้อย่างที่ผมหาได้.”

4.ซาบซึ้งในสิ่งที่มีอยู่

“My hope is that when people who are in pain see that I have a joyful life, they will think, if Nick – without arms and legs – is thankful, then I will be thankful for today, and I will do my best.”

“ความหวังของผมก็คือ เมื่อผู้คนทุกข์ทรมาณและเห็นผมแล้ว พวกเขามีความรู้สึกยินดีต่อชีวิตมากขึ้นและพวกเขาคิดได้ว่า ถ้า นิค ไม่มีแขนและขา เขายังสามารถซาบซึ้งในสิ่งที่เขามีได้เลย งั้นฉันก็จะซาบซึ้งในสิ่งที่ฉันมีในวันนี้และทำชีวิตนี้ให้ดีที่สุดได้.”

5.อย่าให้ความกลัวหยุดการใช้ชีวิต

“Fear is the biggest disability of all. And will paralyze you more than being in a wheelchair.”

“ความกลัวคือความพิการของทุกสิ่งทุกอย่างที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ความกลัวมันจะทำให้คุณไม่สามารถขยับตัวได้ยิ่งกว่าการนั่งบนรถเข็นเสียอีก.”

 

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn