3 ความเชื่อที่ผิด ที่คนคิดว่าต้องมีก่อน จึงจะสร้างธุรกิจได้

ทุกวันนี้เมื่อโซเชียลมีเดียได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร เพศใด เชื้อชาติใด อายุเท่าไร ก็ไม่มีข้อจำกัดในการเป็นเจ้าของธุรกิจ เป็นผู้ประกอบการได้อีกต่อไป แต่ 3 ความเชื่อที่ผิดเหล่านี้ก็ยังมีอยู่ ถ้าคุณมีความเชื่อเหล่านี้อยู่ มันคือความเชื่อที่ผิดพลาดอย่างยิ่ง โดย 3 ความเชื่อผิดๆ ที่คนคิดว่าต้องมีก่อนจึงจะสร้างธุรกิจได้ก็มีดังนี้

1.ต้องมีเงินทุนมหาศาล ต้องรวยก่อน

คุณไม่จำเป็นต้องมีเงินทุนมหาศาล ไม่จำเป็นต้องรวยก่อน จึงจะมีธุรกิจเป็นของตนเองได้ มีธุรกิจมากมายที่ไม่ได้เริ่มต้นด้วยเงินทุนมหาศาล มีผู้ประกอบการมากมายที่ไม่ได้รวยมาก่อน แต่พวกเขาก็สร้างธุรกิจได้

เงินทุนเป็นสิ่งสำคัญก็จริงแต่ คุณไม่จำเป็นต้องมีเงินทุนมากมายที่จะสร้างธุรกิจ หรือเป็นผู้ประกอบการธุรกิจ ขอเพียงแค่คุณมีไอเดีย มีความสามารถ มีพลังใจ มีแพชชั่น ในยุคนี้คุณก็สามารถเริ่มต้นธุรกิจของคุณได้

บางธุรกิจเริ่มต้นด้วยเงินหลักพัน แต่ก็สามารถกลายเป็นธุรกิจหลักแสนได้ บางธุรกิจเริ่มจากเป็นตัวแทน ก็สามารถพัฒนาต่อยอดไปเป็นเจ้าของธุรกิจ ขายของด้วยตนเองได้

2.ต้องมีคอนเนทชั่นเยอะก่อน

คอนเนทชั่นเป็นสิ่งที่สามารถหามาได้หลังจากคุณเริ่มต้นทำธุรกิจ มันไม่ใช่สิ่งที่จำเป็น มันเป็นเหมือนเครื่องมือที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณมีแต้มต่อ ทำให้คุณทำธุรกิจคุณได้ง่ายขึ้น แต่ว่ามันไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่ต้องมีก่อนจะสร้างธุรกิจอย่างแน่นอน และอีกอย่าง คุณสามารถหามันได้ตลอดเวลา

3.ต้องมีความสามารถเก่งทุกอย่าง

แน่นอนว่าคุณจำเป็นต้องมีความสามารถ มีสิ่งที่คุณถนัดและทำสิ่งที่คุณถนัดนั้นออกมาให้ดี แต่ในยุคนี้คุณไม่จำเป็นต้องเก่งไปซะทุกอย่าง คุณสามารถตามหาผู้เชี่ยวชาญ คนที่ถนัดในสิ่งที่คุณไม่ถนัดมาทำงานร่วมกับคุณ หรือทำงานให้คุณได้อย่างง่ายดาย ผ่านเหล่าเว็บไซต์ฟรีแลนซ์ หรือกลุ่มตลาดที่มีฟรีแลนซ์ที่เชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ เข้ามาช่วยเหลือคุณได้ตลอดเวลา หรือ ถ้าคุณต้องการที่ปรึกษาทางธุรกิจ คุณก็สามารถหาฟรีแลนซ์ได้เช่นกัน

 

แล้วอะไรล่ะคือสิ่งสำคัญที่ต้องมีถ้าจะสร้างธุรกิจ สิ่งเหล่านั้นก็คือ ไอเดีย ความคิด ภาพในหัวที่ชัดเจนว่าจะสร้างธุรกิจ สร้างแบรนด์ไปเพื่ออะไร และ พลังใจ แพชชั่นที่พร้อมจะต่อสู้เพื่อสร้างมันให้กลายเป็นจริง สองสิ่งนี้คือสิ่งที่สำคัญกว่าการมีต้นทุนเยอะ เพราะทุกวันนี้ ไอเดียใหม่ๆ เป็นสิ่งที่สามารถเติบโตได้ผ่านโลกออนไลน์ ทุนสามารถหาระดมได้เสมอ คอนเนทชั่นสามารถหาได้ไม่ยาก และคุณไม่จำเป็นต้องเก่งทุกอย่างเสมอไป

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn