ภายใน 40 ปี ช็อกโกแลตจะหายไปจากโลกใบนี้ January 7, 2018

ช็อกโกแลต,ช็อกโกเลต ของหวาน ของโปรดของใครหลายคน กำลังจะสูญพันธุ์ หายไปจากโลกนี้ภายในอีก 40 ปี เนื่องจากอุณหภูมิของโลกที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ผลจากภาวะโลกร้อนที่ทำให้ไม่สามารถปลูกต้นโกโก้ได้ภายในอุณหภูมิที่สูงเกิน 20 องศา และมีพื้นที่เพียงแค่ 2 ที่ทั่วโลกเท่านั้นที่สามารถปลูกต้นโกโก้ได้นั้นก็คือประเทศ Côte d’ Ivoire และ Ghana หากอุณหภูมิของโลกสูงขึ้นเรื่อยๆ คงจะไม่มีพื้นที่ใดในโลกที่สามารถปลูกต้นโกโก้ได้และคงจะไม่มีช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตอีกต่อไปสำหรับโลกใบนี้ภายในอีก 40 ปี ดังนั้นทางมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียจึงได้หาทางสร้างเทคโนโลยีเพื่อรักษาให้ต้นโกโก้สามารถอยู่ต่อไปได้และหาทางเพื่อช่วยให้ช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตยังคงมีอยู่ภายในโลกใบนี้

ภายในช่วงปี 2050 ช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตจะหมดโลก ถ้าไม่แก้ไขปัญหา

ช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตจากทั่วทั้งโลกนั้นมาจากเพียงสองประเทศเท่านั้นที่สามารถผลิตช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตได้และถ้าหากยังไม่มีการแก้ไขปัญหานี้ ภายในอีก 40 ปีหรือราวๆ ในปี 2050 ช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตจะหายไปจากโลกอย่างแน่นอน เนื่องจากเหล่าต้นโกโก้นั้นไม่สามารถเติบโตได้ภายในอุณหภูมิที่สูงขึ้นจากภาวะโลกร้อน นั้นเอง

ดัดแปลงพันธุ์กรรมต้นโกโก้ด้วยเทคโนโลยี CRISPR

ด้วยเทคโนโลยี ดัดแปลงพันธุ์กรรม CRISPR ที่สามารถปรับแต่งพันธุ์กรรมของพืชได้อย่างแม่นย่ำยิ่งกว่าเทคโนโลยีใดๆ ในอดีตทำให้ ทีมนักวิทยาศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียได้ร่วมมือกับทีมนักวิทยาศาสตร์จากบริษัท Mars บริษัทที่ผลิตขนม SNICKERS

ทั้งสองทีมงานร่วมมือกันเพื่อพยายามรักษาต้นโกโก้ไว้ก่อนที่มันจะสูญพันธุ์ โดยหาทางปรับแต่ง ดัดแปลงพันธุ์กรรมของต้นโกโก้ให้สามารถคงอยู่ต่อไปได้ในอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไปในอนาคต ก็ต้องรอติดตามดูกันต่อไปว่า พวกเขาจะสามารถปรับแต่งพันธุ์กรรมมันออกมาได้อย่างไรและจะสามารถป้องกันการสูญพันธุ์ของต้นโกโก้ รักษาช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตให้คงอยู่กับโลกเราได้มั้ยในอนาคต

ใครที่โปรดปรานช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตเมื่อได้ทราบข่าวนี้แล้วคงระแวงกันเป็นไม่น้อย นี้ไม่ใช่เพียงแค่ปัญหาเรื่องของกินแต่มันเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่าที่คิด เพราะไม่เพียงแค่ ต้นโกโก้เท่านั้นที่จะไม่อยู่รอดในอนาคตยังมีเหล่าพืชพันธุ์ต่างๆ ที่อาจจะสูญพันธุ์เนื่องจากอุณหภูมิโลกที่สูงขึ้นอีกเนื่องมาจากภาวะโลกร้อน นี้จึงเป็นปัญหาระดับโลกที่มีการหาทางแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิดและหาทางรักษาพืชพันธุ์ ต้นโกโก้ให้ยังคงมีอยู่ตลอดไปได้ในอนาคตด้วยการหาทาง ตัดแต่ง ดัดแปลงพันธุ์กรรมด้วยเทคโนโลยี CRISPR แต่ก็ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า การนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ดัดแปลงนั้นจะประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังหรือไม่ และช็อกโกแลต,ช็อกโกเลตจะยังคงอยู่กับโลกเราไปอีกนานแค่ไหนกันแน่

 

ที่มา: businessinsider.com

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn