5 สิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อ คุณไล่ คนที่เป็นลบออกจากชีวิตคุณ

ในชีวิตมีผู้คนมากมายที่คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องคบไว้ ไม่ใช่ทุกคนที่เข้ามาในชีวิตคุณเป็นคนที่ควรเก็บไว้ เลือกคบคนให้ดีและเลือกไม่คบคนให้ถูก บางครั้งการไม่คบพวกเขา ไล่คนที่เป็นคนที่ลบ คนที่มีนิสัยเป็นพิษออกจากชีวิตคุณได้ จะทำให้เกิด 5 สิ่งเหล่านี้ขึ้น

1.คุณเหนื่อยน้อยลง มีพลังงานมากขึ้น

การต้องมานั่งกังวลชีวิตคนอื่นมากจนเกินไป แบกรับภาระ แบกเรื่องเรื่องราวดราม่าของคนอื่น แบกรับความคาดหวัง โดยพึ่งพาอยู่เป็นประจำ ถ้าหากมีคนที่ทำแบบนี้กับคุณอยู่ มันจะสูบพลังงานชีวิตคุณเป็นอย่างมาก คนที่ชอบโยนพลังงานลบๆ มาที่คุณ มองคุณเป็นแค่ที่ระบาย แชร์ช่วงเวลาทุกข์แต่ไม่แชร์เวลาสุข ไม่เคยเห็นคุณค่าของคุณเลย แถมไม่เคยให้กำลังใจหรือความสนับสนุนด้วย ถ้าหากมีคนอย่างนี้อยู่ในชีวิตคุณอยู่แล้วมันทำให้คุณเหนื่อย รู้สึกเหมือนโดนสูบพลังงานอยู่ตลอดเวลา นั้นอาจจะเป็นสัญญาณที่คุณต้องตัดคนเหล่านั้นออกจากชีวิตแล้วฃ

เมื่อคุณตัดคนเหล่านั้นออกจากชีวิตได้ คุณก็จะมีพลังงานมากขึ้น เหนื่อยน้อยลง และมีเวลาใช้ชีวิตของตนเองมากขึ้น

2.คุณได้มีเวลาสนิทสนมกับคนใกล้ชิดจริงๆมากขึ้น

ถ้าหากคุณตัดคนที่เป็นพิษต่อชีวิตคุณออกจากชีวิตคุณไปได้แล้ว มันจะทำให้คุณมีเวลาได้ใช้เวลากับคนใกล้ชิด คนรอบตัว เพื่อนสนิท เพื่อนที่ดี ครอบครัว และคนรักของคุณมากขึ้นได้ แถมคุณไม่จำเป็นต้องมานั่งทนกับคนที่เป็นพิษต่อไป ทำให้มีเวลามากขึ้นอีกด้วย

3.คุณเติบโตขึ้น

แน่นอนว่าการที่คุณได้ตัดสินใจยอมตัดคนที่เป็นพิษออกจากชีวิต จะทำให้คุณเติบโตขึ้นได้เป็นอย่างมาก คุณจะได้บทเรียนมากมายจากการตัดสินใจนี้

4.คุณจะรู้สึกว่าชีวิตคุณดีและมีความสุขมากขึ้น

เมื่อไม่มีคนที่เป็นพิษอยู่ในชีวิตคุณแล้ว มันจะทำให้คุณรู้สึกว่าชีวิตของคุณนั้นดีขึ้น เพราะว่าคุณจะได้มีโอกาสโฟกัสในส่วนดีๆในชีวิตมากขึ้น มีเวลาได้ทำชีวิตตนเองให้ดี มีเวลาดูแลตนเองให้ดีมากขึ้นและผลจากสิ่งเหล่านั้นก็จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น

5.คุณก็จะยังโอเคอยู่

ถ้าหากคุณกลัวว่า ถ้าตัดคนออกจากชีวิตคุณ คุณจะรู้สึกแย่ ชีวิตคุณจะพังทลาย ก็อย่ากลัวไปเลย เพราะสิ่งเหล่านั้นไม่ได้เกิดขึ้น คุณไม่จำเป็นต้องฝืนคบกับคนที่คุณไม่อยากจะคบไว้นาน คุณไม่จำเป็นต้องเก็บคนทุกคนไว้ในชีวิตคุณ ถ้าหากคุณรู้สึกว่าพวกเขาทำให้คุณทุกข์และมีแต่ส่งพลังงานลบ บางครั้งการตัดพวกเขาออกไปจากชีวิตบ้าง ก็จะทำให้ชีวิตคุณโอเคยิ่งขึ้นกว่าเดิมในแบบที่คุณไม่คาดคิดด้วยซ้ำไป

ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น หรือชีวิตคุณจะจบสิ้น คุณก็จะยังโอเคอยู่ดี ถ้าคุณเลือกตัดคนที่เป็นพิษต่อชีวิต หรือคนที่เป็นคนคิดลบ

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn