ข้อดีของนามบัตร ที่คุณคาดไม่ถึง

นามบัตรเป็นสิ่งที่หลายๆคนอาจจะมองข้ามไป คิดว่ามันคงไม่สำคัญและไม่จำเป็นต้องมีก็ได้ แต่แท้จริงแล้ว นามบัตรเป็นสิ่งสำคัญที่ควรมีไว้อย่างยิ่งเลยล่ะ มาดูกันว่า มีอะไรบ้างที่เป็นข้อดีของนามบัตรที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง

ช่วยให้คุณนำเสนอแบรนด์/ตนเองได้มากขึ้น

ถ้าหากคุณมีแบรนด์เป็นของตนเอง นามบัตรจะเป็นตัวที่ช่วยให้แบรนด์ของคุณมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น พร้อมยังสามารถช่วยให้คุณสามารถแนะนำ นำเสนอแบรนด์ของตนเองได้ดีมากขึ้นผ่านช่องทางต่างๆที่ระบุไว้ในนามบัตรอีกด้วย และในอนาคตนามบัตรอาจจะเป็นตัวช่วยให้คุณได้ลูกค้าใหม่ๆได้

ในส่วนของอาชีพทั่วไป อาชีพอิสระ นามบัตรจะทำให้คุณสามารถนำเสนอตนเองได้มากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งมีผลงานเผยแพร่อยู่เยอะ การพกพานามบัตรไปไหนมาไหนด้วยก็เหมือนการนำ Portfolio ติดตัวไปด้วยทุกๆที่ แถมทำให้โอกาสในการหางานใหม่ได้งานขึ้นอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย

แต่ที่สำคัญที่สุดมันช่วยให้คุณดูมีความพร้อมและดูน่าเชื่อถือมากขึ้นได้อย่างแน่นอนเมื่อมีนามบัตร

 

สะดวกแก่การติดต่อภายหลัง

นามบัตรจะมีช่องทางสำหรับการติดต่อภายหลัง ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนที่ได้รับนามบัตรไปนั้นสะดวกมากๆเมื่อมีช่องทางที่สามารถติดต่อได้ภายหลังอย่างสะดวกสบาย โดยไม่จำเป็นต้องไปค้นหาให้ยาก เพียงแค่มองนามบัตรก็รู้ว่าสามารถติดต่อคุณได้ทางช่องทางใดบ้าง โดยเฉพาะแบรนด์ที่มีนามบัตรและช่องทางติดต่อที่ชัดเจนนั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างมาก

ช่วยเปิดบทสนทนาได้ง่ายขึ้น

บางครั้งคุณอาจจะประหม่าเมื่อต้องติดต่อหรือพบปะผู้คนใหม่ๆและไม่รู้จะชวนคุยเรื่องอะไรดี การพกนามบัตรไปด้วยจะช่วยลดความประหม่าได้และสามารถนำนามบัตรมาเปิดหัวข้อการสนทนาได้ง่ายขึ้นโดย แนะนำตนเองและมอบนามบัตร พร้อมทั้งถามไถ่ถึงสิ่งที่อีกฝ่ายทำหรือขอแลกเปลี่ยนนามบัตร ย่อมจะช่วยเปิดช่องทางให้คุณได้พูดเรื่องของตนเองมากขึ้น ได้นำเสนอตนเองและช่วยให้อีกฝ่ายมีเรื่องเล่ามากขึ้น ทำให้อีกฝ่ายได้นำเสนอตนเองมากขึ้นเช่นกัน วิธีการนี้จะช่วยลดความประหม่าในการหาเรื่องพูดคุยกับคนที่พึ่งจะรู้จักได้เป็นอย่างดี ถ้าหากคุณยังไม่ชินกับการพบปะผู้คนใหม่ๆ

นามบัตรนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด การลงทุนกับนามบัตรนั้นเป็นสิ่งที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน เพราะมันจะช่วยให้ชีวิตการทำงานคุณสะดวกสบายขึ้นอย่างมาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn