อ่านบทความนี้ไว้เตือนใจ ถ้าหากคุณคิดที่จะยอมแพ้

ไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่ อย่ายอมแพ้มันเสียง่ายๆ ทำตามเป้าหมาย ทำตามความฝันที่คุณต้องการจะทำ แม้ว่ามันอาจจะใช้เวลานานหน่อย แต่อย่ายอมแพ้ง่ายๆ และข้อคิดแรงบันดาลใจเหล่านี้ไว้ช่วยเตือนใจให้ตัวคุณมีพลังใจอยู่เสมอ เพราะเมื่อคุณมีพลังใจ มันจะทำให้คุณมีแรงใจที่จะสู้ต่อไปและทำให้คุณไม่อยากยอมแพ้ง่ายๆ

ใจเย็นและอดทนไว้

“ If you don’t give up you still have a chance. Giving up is a great failure.”

“ถ้าคุณไม่ยอมแพ้นั้นหมายความว่าคุณยังมีโอกาสอยู่ ถ้าคุณยอมแพ้นั้นคือความล้มเหลวอันยิ่งใหญ่.”

– Jack Ma –

ไม่มีใครที่ประสบความสำเร็จข้ามคืน ไม่เคยมีใครที่ได้ทุกสิ่งที่ต้องการโดยที่ไม่พยายามเพื่อมัน ไม่มีใครที่จะได้ทุกอย่างในชีวิตเพียงชั่วข้ามคืน

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะทำอะไรอยู่แล้วมันยังดูเหมือนยังไม่เห็นหนทาง แต่ก็ใจเย็นและอดทนเข้าไว้ ตราบใดที่คุณยังไม่ยอมแพ้นั้นหมายความว่าคุณยังมีโอกาสอยู่เสมอ

แจ็ค หม่า ใช้เวลาอยู่นานกับความล้มเหลวในการสมัครงาน ก่อนที่จะได้สร้างงานที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของเขาไปได้ตลอดกาล ถ้าหากวันหนึ่งเขายอมแพ้ ทุกวันนี้คงจะไม่มี Alibaba

ภูมิใจในตนเองเสียบ้าง

ถ้าคุณไม่รักตัวเอง ไม่ภูมิใจในตัวเอง ใครกันล่ะจะมารักตัวคุณและภูมิใจในตัวคุณ บางครั้งความสำเร็จในชีวิต นั้นไม่จำเป็นต้องยิ่งใหญ่เสมอไป บางครั้งการลดน้ำหนักได้ก็เป็นสิ่งที่ควรภูมิใจ บางครั้งการนอนไม่ดึกได้ก็เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ การได้ช่วยเหลือคนอื่น ทำจิตอาสา เรื่องเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ก็เป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และการทำงานให้เสร็จลุล่วงได้ดีนั้นก็ยิ่งเป็นสิ่งที่ควรภูมิใจ

อย่าปั่นทอนตนเองและโทษตัวเองมากจนเกินไป จนทำให้คิดว่าทุกอย่างมันแย่ไปเสียหมด ดึงตัวเองขึ้นมาจากความคิดอันมืดมน รักตัวเองให้มากขึ้น ภูมิใจในตัวเองเสียหน่อยแล้วลุกขึ้นเดินต่อไป

ไม่ว่าจะเจออะไรมา ทุกอย่างล้วนมีหนทางไปต่อได้ คุณมีทางเลือกในชีวิตเสมอว่าจะสามารถจัดการกับสิ่งที่คุณเผชิญอยู่ได้อย่างไร ทุกปัญหามีทางแก้ไข ทุกสิ่งมีทางไปต่อ เมื่อบางเส้นทางมันตันก็แค่เปลี่ยนเส้นทางใหม่เท่านั้นเอง ถ้ามันเป็นสิ่งที่คุณต้องการอย่างแท้จริง ถ้ามันคือสิ่งที่คุณต้องเผชิญหน้า ถ้ามันคือความฝันของคุณ คุณก็ต้องใจเย็น อดทนเข้าไว้และสู้เพื่อมัน ใจเย็น อดทนเข้าไว้ มันยังไม่จบตราบใดที่คุณยังไม่ยอมแพ้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn