3 สิ่งที่จะช่วยคุณรับพนักงานอย่างเหมาะสมกับบริษัทของคุณ

ในทุกวันนี้ทุก ๆ อย่างมีการแข่งขันกันมากขึ้น การหาผู้สมัครที่ดีที่สุดคือความยุ่งยากมากขึ้นกว่าเดิม แต่ด้วยความคิดที่ถูกต้องคุณยังคงสามารถสร้างทีมในฝันของคุณได้  ด้วยธุรกิจจำนวนมากที่ต้องการแรงงานมากขึ้นผู้สมัครงานมีอิสระในการเลือกและเลือกจนกว่าจะหาสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีที่สุด และสามารถเลือกที่สำหรับพวกเขา และในขณะที่การแข่งขันระหว่างธุรกิจเพิ่มขึ้น ทำให้ผู้สมัครงานสามารถสมัครงานได้ตามความต้องการ เช่นเดียวกับตลาดงานต่าง ๆ กุญแจสู่ความสำเร็จยังคงเป็นการสร้างทีมงานที่แข็งแกร่ง แต่คุณจะทำอย่างไรเมื่อการแข่งขันรุนแรงมาก เรามีขั้นตอนในการเลือกพนักงานที่จะช่วยให้คุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง

1. แนวคิดรับสมัครงานกับพนักงานทั่วโลก
คุณจะเห็นได้ว่าบริษัทใหญ่ ๆ ทั่วโลกมีพนักงานหลากหลายชนชาติมากๆ เพราะเขาไม่ได้ปิดกั้นชนชาติ แต่เขาวัดที่ความสามารถดังนั้นเราจึงจะเห็นว่าพนักงานไม่ได้มีแค่คนในประเทศเท่านั้น รวมถึงคนไทยที่ไปทำงานที่ต่างประเทศ และการสรรหาบุคลากรระดับนานาชาติไม่ได้มีดีเพียงแค่มีผู้สมัครที่มีจำนวนมากขึ้น  ยังสามารถช่วยในการเพิ่มความหลากหลายในองค์กรของคุณสามารถที่จะทำให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ได้โดยที่บริษัทหรือธุรกิจทั้งหมดของคุณจะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น

2. เพิ่มความสามารถ และสวัสดิการ มากกว่าการจ่ายเงิน
มีนายจ้างจำนวนมากที่คิดว่าเงินเดือนที่สูงขึ้นจะช่วยให้พวกเขาชนะผู้สมัครงานมากขึ้น และพวกเขาคิดไม่ผิดอย่างแน่นอน เพราะ 68% ของผู้สมัครยังคงเห็นการชดเชยเป็นข้อพิจารณาที่ดีที่สุดในการเลือกงาน เพราะการมุ่งเน้นไปที่การจ่ายเงินเพียงอันเดียวอาจหมายความว่าคุณจะต้องเพิ่มราคาให้กับลูกค้าซึ่งเป็นทางออกหนึ่งที่สร้างปัญหา

แต่สิ่งที่คุณสามารถทำให้ได้ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าตอบแทนที่สูง ๆ ก็ได้เช่นกัน คือ มีการอบรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับพนักงานได้พัฒนาความสมารถ รวมไปถึงสวัสดิการต่าง ๆ เช่น การประกันสุขภาพที่มีคุณภาพ ตรวจสุขภาพประจำปี ทุนในการศึกษาของบุตร บัตรส่วนลด การจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ในโอกาสต่าง ๆ  เช่น งานวันเกิดพนักงาน วันครบรอบบริษัท วันพิเศษอื่น ๆ รวมถึงการประชุมนอกสถานที่ การจัดทริปเที่ยวประจำปี วันหยุดพิเศษ  และช่วงเวลาที่มีความยืดหยุ่นในการทำงาน และควรโครงการพัฒนาความสัมพันธ์กับพนักงาน ปัจจัยเหล่านี้จะช่วยให้คุณหาพนักงานที่มีมีความชำนาญและมีประสบการณ์ และครองใจเขาได้ไม่ยาก แต่องค์ประกอบนี้ก็ต้องขึ้นอยู่ที่ขนาดของบริษัทด้วยเช่นกัน

3. ยินดีที่จะสอนทักษะใหม่ ๆ
บางครั้งการหาพนักงานที่มีความสามารถอยู่แล้วนั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ และมีการแข่งขันที่สูงเหมือนกัน ซึ่งต้องแลกมาด้วยค่าตอบแทนที่สูง และสวัสดิการต่าง ๆ แต่ถ้าคุณทำตามเงื่อนไขก่อนหน้านี้ได้ คุณก็ต้องเต็มใจที่จะฝึกอบรมพนักงานที่เข้ามาเพื่อให้ทันกับบทบาทที่คุณต้องการ จะทำให้คุณมีโอกาสมากขึ้นที่คุณจะพบว่าเหมาะสมกับทีมของคุณ การฝึกอบรมเพื่อช่วยให้พนักงานที่มีอยู่พัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับบทบาทใหม่ ๆ วิธีนี้ช่วยให้คุณสามารถลดช่องว่างภายในได้มากขึ้นซึ่งช่วยแก้ปัญหาเกี่ยวกับช่องว่างทักษะของพนักงาน แม้ว่าจะมีค่าใช้จ่าย แต่ก็ชดเชยค่าใช้จ่ายที่มากเกินไปได้

อย่างไรก็ตามพนักงานที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์อาจดูเหมือนขาดแคลน แต่ยังคงมีวิธีที่จะสร้างทีมที่มีประสิทธิภาพสูง การไม่ปิดกั้นในการรับสมัครโดยมีข้อเสนอพิเศษและการฝึกฝน การฝึกอบรมคุณสามารถช่วยสร้างทีมในฝันที่คุณกำลังมองหาได้

ทั้งหมดนี้ก็เป็นแนวคิดที่จะสามารถให้คุณได้นำไปคัดเลือกพนักงานเข้ามา เพื่อพัฒนาบริษัทหรือธุรกิจของคุณ เพราะแท้ที่จริงแล้วความสุขที่แท้จริงในการทำงานไม่ได้อยู่ที่ได้เงินเยอะเสมอไป การได้ค่าตอบแทนเยอะการทำงานก็ต้องหนักขึ้นให้เหมาะสมกับเงินเดือนที่ได้รับ ดังนั้นการเลือกพนักงานเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทหรือธุรกิจคุณต้องดูองค์ประกอบหลาย ๆ ด้านประกอบด้วย 3 สิ่งนี้ก็เป็นแนวคิดที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ไม่มากก็น้อย อย่าลืมเอา 3 สิ่งนี้ไปประยุกต์ใช้กับบริษัทหรือธุรกิจของคุณนะครับ

 

 

Cr: http://inc-asean.com/grow/3-things-that-will-help-you-recruit-when-unemployment-is-low/
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn