Youtube vs Vimeo

ความแตกต่างระหว่าง YouTube และ Vimeo มีอะไรบ้าง

YouTube Vimeo
1. กลุ่มผู้ใช้จำนวนมากที่ไม่ได้ให้ความคิดเห็นและคำติชมที่สร้างสรรค์ 1. กลุ่มผู้ใช้จำนวนมากของผู้ใช้ที่ให้ข้อเสนอแนะที่สร้างสรรค์
2. สิ่งที่ดีคือใช้งานได้ฟรีในเข้าร่วมและขายโฆษณา $ 10 / เดือน 2. มีทั้งแบบฟรี หรือชำระเงิน : บวก, PRO, ธุรกิจ – แต่ละคนมีข้อ จำกัด ในการจัดเก็บข้อมูลที่แตกต่างกัน
3. ไม่สามารถแทนที่วิดีโอด้วยเวอร์ชันใหม่และคงไว้ซึ่งการวิเคราะห์ แต่คุณสามารถตัดต่อได้ 3. คุณสามารถแทนที่วิดีโอได้โดยไม่สูญเสียสถิติเดิมจากวิดีโอในตัวก่อนหน้า
4. โฆษณาทุกที่! 4. ไม่มีโฆษณา
5. สามารถตั้งเวลาปล่อยวีดีโอ ทำตัวเลือกที่ไม่เป็นสาธารณะ และส่วนตัวได้ 5. ตัวเลือกที่มีการป้องกันด้วยรหัสผ่านรวมทั้งอื่น ๆ อีกมากมาย
6. ไม่มีทีมคอยดูแลเมื่อมีปัญหาในการใช้งาน 6. มีทีมคอยดูแลเมื่อมีปัญหาในการใช้งาน

สรุปง่าย  YouTube และ Vimeo ต่างก็มีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน เพราะในส่วนของ YouTube นั้นอาจจะเน้นไปทางการศึกษา และความบันเทิงมากกว่า ในฝั่งของ Vimeo จะเน้นไปทางมืออาชีพมากขึ้น การสร้างแรงบันดาลใจ และที่สำคัญมีค่าใช้จ่ายตามแพคเกจด้วย ซึ่งอาจจะเหมาะกับองค์กร หน่วยงาน และต้องการเก็บสถิติการเข้าชมได้แม้จะเปลี่ยนวีดีโอตัวใหม่ก็ตาม แต่สถิติการเข้าชมการเข้าชมยังอยู่ และอีกเรื่องที่ทุกไม่ชอบ ณ ตอนนี้คือ YouTube มีโฆษณา แต่ Vimeo ไม่มีนี้คือขอได้เปรียบ

Cr :  https://www.techsmith.com/blog/youtube-vs-vimeo-whats-the-difference/

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn