4 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณโฟกัสและทำงานได้มากขึ้น ที่คุณมักมองข้าม

ไม่ว่าใครก็อยากได้เคล็ดลับนี้ไปอย่างแน่นอน วิธีการที่จะทำให้คุณโฟกัสในสิ่งที่คุณทำและทำงานให้ได้มากขึ้น มีเพียง 3 เคล็ดลับง่ายๆ ที่คุณมักมองข้ามเหล่านี้

1.ใช้เวลาพัก ไม่ทำงานเพื่อเติมพลัง

การไม่ทำอะไรเลยสักพัก ใช้เวลาพัก คือสิ่งที่จะทำให้คุณโฟกัสและทำงานได้มากขึ้น ใช้เวลาทำงานอย่างชาญฉลาด อย่าใช้เวลาที่มีทั้งหมดไปกับการทำงาน มิเช่นนั้นอีกไม่นานคุณจะต้องประสบกับสภาวะเหนื่อยล้าจากการทำงาน ประสบกับภาวะ Burnout จนไม่สามารถโฟกัสและทำงานได้

หาเวลาพัก หาเวลาว่างเพื่อเติมพลังงานของตนเองเสียบ้าง อย่าทำงานติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ช่วงเวลาพักเล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเลยนั้นคือเชื้อเพลิงที่ช่วยให้คุณทำงานได้อย่างดี

2.เขียนเป้าหมาย เลือกสิ่งที่จะทำ

ถ้าคุณตั้งใจจะโฟกัสกับสิ่งใด ให้เขียนสิ่งที่คุณต้องการจะทำออกมา เขียนเป้าหมายออกมาให้เห็นชัดเจน คัดกรองเลือกสิ่งที่ต้องการจะทำ การทำเช่นนี้จะทำให้คุณรู้ว่าต้องทำสิ่งใดก่อน สิ่งใดหลัง มันจะช่วยให้คุณโฟกัสกับสิ่งที่คุณทำได้ดีขึ้นเป็นอย่างแน่นอน และในช่วงที่มีงานกองโต วิธีนี้จะช่วยให้คุณสามารถทำงานเรียงตามลำดับความสำคัญได้สำเร็จอย่างที่หวัง โดยไม่สูญเสียโฟกัสอย่างแน่นอน

3.มีสมาธิ และ ใจเย็นเข้าไว้

ไม่ว่าจะทำอะไร ก็จงมีสมาธิไว้ให้ดี เพราะถ้าคุณยังมีอารมณ์ที่ไม่คงที่ หรือยังกังวลใจกับสิ่งใดมากๆอยู่ คุณควรใจเย็นลงก่อน ทำสมาธิ มิเช่นนั้น คุณก็จะทำอะไรได้ไม่เสร็จเลย ถ้าคุณไม่มีสมาธิที่มากพอ

4.ฟังเพลง

บางครั้ง ความเหงาอาจจะไม่ใช่สิ่งที่ทำให้คุณมีสมาธิ ลองเปลี่ยนวิธีทำสมาธิมาเป็นการฟังเพลงโปรดในระหว่างทำงานดูสิ รับรองว่ามันจะทำให้คุณโฟกัสไปกับสิ่งที่คุณทำและทำให้คุณไม่เครียดมากจนเกินไปได้อีกด้วย

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn