5 วิธีทำให้ ความสัมพันธ์ระหว่างดิจิทัล เอเจนซี่ และ ลูกค้า นั้นยอดเยี่ยม

การรักษาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าให้ดีนั้นเป็นสิ่งที่ บริษัทดิจิทัล เอเจนซี่ ควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพราะยิ่งสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดีไว้ได้กับลูกค้า ก็จะทำให้บริษัทคุณก้าวหน้าต่อไปได้เรื่อยๆ ทำให้คุณมีโอกาสได้รับงานจ้างมากขึ้นในอนาคตและยังมีโอกาสที่จะได้รับการแนะนำงานเพิ่มเติมอีกด้วย มาอ่านกันเถอะว่า 5 วิธีทำให้ ความสัมพันธ์ระหว่างดิจิทัล เอเจนซี่ และ ลูกค้า นั้นยอดเยี่ยม มีอะไรบ้าง

 

1.จงแคร์อย่างแท้จริง

ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์ใดได้ ก็เริ่มต้นจากการแคร์อย่างแท้จริงแก่ความสัมพันธ์นั้นก่อน เช่นเดียวกับความสัมพันธ์ระหว่างดิจิทัล เอเจนซี่ และ ลูกค้า ถ้าบริษัทไม่แคร์ต่อลูกค้าอย่างแท้จริง พวกเขาดูออกเสมอ และนั้นทำให้พวกเขาไม่อยากจะกลับมาร่วมงานบ่อยนัก

ดังนั้น แคร์พวกเขาอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่ถามไถ่ไปพอผ่านๆเวลา แต่ให้ใส่ใจพวกเขา แล้วความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทและลูกค้าก็จะออกมายอดเยี่ยม

2.ซื่อสัตย์และทำตัวโปร่งใส

อย่าปิดบังอะไรแก่ลูกค้าของคุณ มิเช่นนั้นความสัมพันธ์นี้จะเต็มไปด้วยความอึดอัด ถ้าบริษัทดิจิทัล เอเจนซี่ของคุณนั้นทำตัวเหมือนมีอะไรปิดบังอยู่ ไม่ยอมเล่ารายละเอียดงานที่ชัดเจน ไม่ซื่อสัตย์ ทำตัวไม่โปร่งใส ดูมีลับลมคมใน จะยิ่งทำให้ลูกค้ามีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีเท่าไรกับตัวบริษัท แม้จะได้งานที่ต้องการ แต่คงจะไม่อยากทำงานร่วมกันอีกแน่นอน

ดังนั้น ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์ดี ให้ทำตัวโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ชัดเจนว่ามีการทำงานอย่างไร เล่าสิ่งที่ลูกค้าสงสัย ตอบคำถามลูกค้าอย่างตรงไปตรงมา และง่ายๆ แค่ซื่อสัตย์เข้าไว้ เท่านั้นเอง

3.รายงานความเคลื่อนไหวสม่ำเสมอ

ใครๆก็รักการได้รับข่าวสาร ข้อมูลความข่าวเคลื่อนไหวใหม่ๆสม่ำเสมอ มันทำให้พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาสำคัญ และทำให้พวกเขารู้ว่า บริษัทที่จ้างกำลังทำอะไรอยู่บ้าง การคอยแจ้งเตือน รายงานความเคลื่อนไหวขั้นตอนการทำงานอย่างสม่ำเสมอ ไม่น้อยเกินไป ไม่มากเกินไป เป็นสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รับความสำคัญมากขึ้นเป็นอย่างมาก

4.ช่วยเหลือกันและกัน

การมีเป้าหมายของงานที่ชัดเจนว่าต้องการงานอย่างไรเป็นสิ่งสำคัญที่จะกำหนดว่าความสัมพันธ์ในการทำงานครั้งนี้ระหว่างบริษัทดิจิทัล เอเจนซี่และลูกค้าจะออกมาดีหรือไม่ดี ถ้าหากเป้าหมายงาน ความคาดหวังไม่ตรงกัน ก็จะต้องประสบการแก้ไขงานอย่างต่อเนื่องและทำให้ความสัมพันธ์ย่ำแย่

นอกจากนี้การรู้ว่า บริษัทดิจิทัลเอเจนซี่ สามารถช่วยอะไรลูกค้าได้บ้าง จะทำให้พวกเขาไว้ใจบริษัทของคุณมากขึ้น และอย่าอายที่จะขอความช่วยเหลือจากลูกค้ากลับคืนมาบ้าง เพราะความสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่างทำให้ผูกพันกันมากขึ้น แถมยังเพิ่มแนวโน้มที่จะช่วยเหลือกันต่อไปอีกด้วยในอนาคต

5.อย่าล่วงเกินเวลา

อย่าล่วงเกินเวลาของกันและกัน ไม่ว่าคุณจะเป็นลูกค้า หรือบริษัทดิจิทัล เอเจนซี่ คุณก็ไม่ควรล่วงเกินเวลาพัก เวลาอิสระ เวลาที่นอกเหนือเวลางานของอีกฝ่ายโดยที่ไม่มีความจำเป็น การกำหนดตารางเวลาให้ชัดเจนว่า ว่างช่วงไหน กำหนดช่วงเวลาที่สามารถติดต่อได้ให้เข้าใจตรงกันนั้นเป็นสิ่งที่จะช่วยให้ความสัมพันธ์นั้นออกมาดี

บริษัทดิจิทัลเอเจนซี่เอง ก็ต้องเลือกลูกค้าเช่นกัน การกำหนดระยะเวลาการทำงานที่ชัดเจน จะช่วยให้ปัญหาความหงุดหงิดในจิตใจ เมื่อมีการต้องทำงานเกินเวลา เกินความจำเป็นในความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและบริษัทไปได้เป็นอย่างมาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn