3 สัญญาณที่เตือนให้คุณออกจาก Comfort Zone

ก่อนอื่นก็ต้องทำความเข้าใจกับความหมายของ Comfort Zone ว่ามันคืออะไรก่อนที่จะพบว่าคุณจำเป็นต้องออกจากมันแล้ว Comfort Zone ก็คือ สิ่งที่ทำให้คุณรู้สึกมั่นคงมีความกังวลน้อยและรู้สึกสบายใจ อย่างเช่นการเดินทางเส้นทางเดิมเป็นประจำ, การทำอาหารเมนูเดิมๆ และ การท่องเที่ยวแต่สถานที่เดิมๆ เป็นต้น ซึ่งในบางครั้งการอยู่ใน Comfort Zone ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่เมื่อใดที่คุณมีความรู้สึกเหล่านี้ มันคือ 3 สัญญาณเตือนให้คุณต้องก้าวเท้าออกจากความสบายใจของตัวเอง ต้องก้าวออกจาก Comfort Zone ของคุณแล้ว

1.รู้สึกไม่มีความสุขและไม่รู้ว่าทำไม

ถ้าหากคุณเริ่มรู้สึกตัวว่าไม่มีความสุขทั้งที่คุณก็ทำทุกๆอย่างเหมือนเดิมและไม่รู้ว่าอะไรกันคือสาเหตุของความทุกข์ของคุณแล้วล่ะก็ นั้นคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณต้องลองออกจาก Comfort Zone และออกไปหาทำอะไรใหม่ๆ ดูเสียบ้าง หลังจากนั้นคุณจะพบว่าสาเหตุใดที่ทำให้คุณไม่มีความสุขและคุณก็จะสามารถพบความสุขได้

2.รู้สึกเฉื่อยช้าและท้อแท้

หากคุณมีความรู้สึกเฉื่อยช้าและท้อแท้ นั้นคือสัญญาณที่คุณควรจะหาทางออกจาก Comfort Zone เป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะหากคุณรู้สึกว่า คุณอยู่กับที่ไม่ได้เดินหน้าไปไหนหรือยังไม่มีอะไรที่พัฒนาเลย การที่จมอยู่กับความรู้สึกแบบนี้นานๆ ไปจะมีแต่ทำให้คุณหมดพลังงานแถมเหนื่อยล้ายิ่งขึ้นกว่าเดิม แต่ที่น่ากลัวที่สุดคือมันจะทำให้คุณรู้สึกเบื่อหน่ายกับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตเป็นอย่างมาก การลองออกจาก Comfort Zone ไปหาอะไรใหม่ๆทำจะช่วยเยียวยาคุณได้เป็นอย่างมาก

3.คุณผัดวันประกันพรุ่งบ่อยๆ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบรอคอยให้ทุกอย่างพร้อมและผัดวันประกันพรุ่งบ่อยๆ จนกว่าทุกสิ่งทุกอย่างจะลงตัว พร้อมกับหาข้ออ้างอยู่เสมอไม่ว่าจะทำอะไรก็มีแต่ข้ออ้าง ไม่พร้อมที่จะทำอะไรเสียที โดยเฉพาะหากมีความคิดที่ชอบคิดว่า ไว้สักวันหนึ่งแล้วฉันจะทำสิ่งที่ฉันต้องการจะทำ  นั้นคือสัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณต้องลองออกจาก Comfort Zone แล้ว มิเช่นนั้นคุณจะปล่อยให้เวลาผ่านไปต่อหน้าต่อตาโดยที่ในท้ายที่สุดไม่ว่าจะผ่านไป 1 ปี หรือ 10 ปี คุณอาจจะไม่ได้ทำในสิ่งที่คุณต้องการเสียทีก็เป็นได้

หากคุณมี 3 ความรู้สึกเหล่านี้ที่รู้สึกไม่มีความสุขไปจนถึงรู้สึกเบื่อหน่ายและชอบผัดวันประกันพรุ่งบ่อยๆ แล้วล่ะก็นั้นคือสัญญาณเตือนที่ว่าคุณควรจะออกจาก Comfort Zone เป็นอย่างยิ่ง

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn