5 บุคคลจากเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยสู่ บุคคลสุดยอดประสบความสำเร็จ

บทความนี้ไม่ใช่บทความขายความฝัน แต่เป็นบทความที่จะบอกเล่าเรื่องราวของทัศนคติและความคิดจากบุคคลสุดยอดประสบความสำเร็จ 6 คน ที่จากเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยว่าพวกเขาทำอย่างไรกันถึงสามารถแสวงหาความสำเร็จได้ และแนวคิดของพวกเขาเหล่านี้ก็สามารถนำไปใช้ได้กับทุกคน ไม่ว่าจะเรียนจบหรือเรียนไม่จบ คุณก็มีโอกาสที่จะสามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

 

1.Bill Gates

บิล เกตส์ มีรายได้สุทธิอยู่ที่ 91.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ก่อนจะเป็นหนึ่งในบุคคลที่ร่ำรวยและประสบความสำเร็จในการก่อตั้ง Microsoft เขาเคยเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัย Harvard ในปีค.ศ.1973 ก่อนจะดรอปออกจากมหาวิทยาลัยใน 2 ปีให้หลัง เพื่อที่จะมาทำบริษัท Microsoft และการตัดสินใจครั้งนั้นของเขาเป็นสิ่งที่ถูกต้อง เพราะนั้นทำให้เขากลายเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จได้อย่างทุกวันนี้

 

2.Steve Job

สตีฟ จ็อบบ ในวันที่มีชีวิตอยู่เขามีรายได้สุทธิอยู่ที่ 8.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในวัย 19 ปี เขาได้ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยโดยให้เหตุผลว่า มันเป็นภาระทางการเงินที่มากเกินไป ในช่วงที่เขาลาออกมา เขาก็ได้เริ่มมีความคิดที่จะสร้าง Mac ซึ่งต่อมาจากการเป็นการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งใหญ่และท้ายที่สุดก็ได้เป็น CEO ของบริษัทตนเองอย่าง Apple

 

3.Ralph Lauren

ราฟ ลอเร้น แฟชั่นดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า POLO Ralph Lauren ชื่อก้องโลก เขามีรายได้สุทธิอยู่ที่ 7.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาศึกษาต่อในด้านธุรกิจเป็นระยะเวลา 2 ปีก่อนที่จะตัดสินดรอปออกมาเพื่อทำสิ่งที่เขารัก

 

4.Gabe Newell

เกบ เนเวล ถ้าเป็นคนที่เล่นเกมย่อมจะรู้จักชื่อเขาดี เขาคือผู้ก่อบริษัท Vaule และแพลตฟอร์ม Steam ที่ขายเกมถูกลิขสิทธิ์ผ่านทางออนไลน์ เขามีรายได้สุทธิอยู่ที่ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาลาออกจากมหาวิทยาลัย Harvard เมื่อตอนเขามีอายุ 20 ปี

 

5.Mark Zuckerberg

มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ค มีรายได้สุทธิอยู่ที่ 70.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เขาลาออกจาก Harvard เพื่อมาสร้าง Facebook ที่ต่อมากลายเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงโลกและมีอิทธิพลเป็นอย่างมากในทุกวันนี้

สิ่งที่พวกเขามีเหมือนกันที่ทำให้ประสบความความสำเร็จ

อย่างแรกเลย คุณไม่จำเป็นต้องลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อประสบความสำเร็จ แต่สาเหตุที่พวกเขานั้นลาออกจากมหาวิทยาลัยนั้นคือ พวกเขารู้แล้วว่าพวกเขาต้องการจะทำอะไรและรู้ว่าการเรียนมหาวิทยาลัยไม่สามารถตอบโจทย์ในสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ พวกเขาจึงลาออก มหาวิทยาลัย Harvard เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังที่ผลิตบุคคลประสบความสำเร็จมากมายได้เช่นกัน แต่กระนั้น บิล เกตส์ ก็ตัดสินใจลาออกมา เพราะเขามีเป้าหมายและรู้ว่าเขาต้องการจะทำบริษัท Mircosoft หรือ ราฟ ลอเร้น ที่ลาออกจากการเรียนด้านธุรกิจมาทำสิ่งที่ต้องการทำอย่าง การออกแบบเสื้อผ้าและสร้างแบรนด์เป็นของตนเอง

 

สิ่งที่พวกเขาทั้งหลายมีเหมือนกันนั้นก็คือ การมีเป้าหมายที่ชัดเจน มีวิสัยทัศน์และมีแพชชั่นในสิ่งที่พวกเขาทำ พวกเขารู้ว่าพวกเขาต้องการอะไรและพวกเขาก็คิดหาทางเพื่อที่จะทำให้เป้าหมายนั้นกลายเป็นจริง นั้นคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้ แม้จะเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยก็ตาม

ตัวอย่างของบุคคลประสบความสำเร็จจากการเรียนไม่จบมหาวิทยาลัยมีมากมาย แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรีบลาออกจากมหาวิทยาลัย หากยังไม่รู้ว่าควรจะไปทำอะไรกับชีวิต การศึกษาก็ยังเป็นสิ่งที่สร้างความมั่นคงได้

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn