3 วิธีที่ทำให้ลูกค้า รู้สึกมีคุณค่ามากขึ้นง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้

ลูกค้า คือ พระเจ้า อาจจะเป็นประโยคที่กล่าวเกินจริงเกินไป แน่นอนว่าลูกค้าควรได้รับความสำคัญและคุณค่า แต่พวกเขาก็ไม่ควรได้รับอภิสิทธิ์ที่มากเกินไปและจำไว้เสมอว่า พวกเขาไม่ใช่พระเจ้า แต่จะปฏิบัติอย่างไรให้พวกเขารู้สึกมีคุณค่าโดยไม่ทำแบบพวกเขาเป็นพระเจ้าล่ะ มาดูวิธีการ 5 วิธีที่ทำให้ลูกค้า รู้สึกมีคุณค่ามากขึ้นง่ายๆ ที่คุณก็ทำได้กันเถอะ ว่ามีวิธีใดบ้าง

 

1.เก็บข้อมูลสร้างฐานกลุ่มลูกค้าประจำ

การเก็บข้อมูลลูกค้าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ การมีข้อมูลกลุ่มลูกค้าจะทำให้คุณรู้จักความต้องการของพวกเขา ปัญหาที่เกิดขึ้นและการนำเสนอสินค้า บริการให้ตรงกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากขึ้น โดยการเก็บข้อมูลสร้างฐานกลุ่มลูกค้าประจำ จะช่วยในการทำให้ลูกค้าขาประจำรู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น พวกเขาจะมีความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์มากขึ้น มีแนวโน้มที่จะซื้อและเชิญชวนเพื่อนๆมาสนับสนุนแบรนด์ของคุณ ดังนั้นการจัดเก็บข้อมูลว่าใครคือลูกค้าประจำ พวกเขาต้องการอะไร การนำเสนอสิทธิพิเศษ การนำเสนอความพิเศษให้แก่พวกเขา จะช่วยให้พวกเขารู้สึกมีคุณค่าอย่างยิ่ง

การเก็บข้อมูลนี้รวมถึงการจัดรวบรวมคำวิจารณ์ของลูกค้ามาปรับปรุงอีกด้วย เพราะเมื่อพวกเขาได้รับการได้ยินและเห็นการเปลี่ยนแปลงของแบรนด์ นั้นจะยิ่งทำให้พวกเขารู้สึกรักแบรนด์คุณสุดๆไปเลยล่ะ

 

2.รู้จัก ขอบคุณ

การขอบคุณ เป็นการแสดงออกง่ายๆแต่มีผลอันยิ่งใหญ่ โดยการขอบคุณนั้นช่วยให้ลูกค้ารู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น ไม่เพียงแต่การพูดปากเปล่าว่าขอบคุณเท่านั้น อาจจะรวมถึงการแสดงความขอบคุณในรูปแบบอื่นอย่างการมอบสิทธิพิเศษให้เนื่องในโอกาสวันสำคัญของลูกค้า การส่งคำอวยพรให้ในวันเกิด หรือการส่งของขวัญให้เนื่องในช่วงสำคัญ เป็นแคมเปญพิเศษ

 

3.เข้าถึงได้ง่าย

สิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าไม่มีคุณค่าก็คือการโดนเพิกเฉยจากช่องทางติดต่อของ แบรนด์ของคุณ ไม่ว่าจะเป็นผ่านพนักงาน หรือช่องทางเข้าถึงออนไลน์ ช่องทางการเข้าถึงแบรนด์นั้นควรจะเป็นช่องทางที่เข้าถึงได้ง่ายและแบรนด์มีความใส่ใจในการตอบปัญหาลูกค้า การแก้ไขปัญหาลูกค้าหรือรับฟังพวกเขาอย่างแท้จริง ถ้าลูกค้ารู้สึกว่าพวกเขาสามารถเข้าถึงแบรนด์ได้ง่าย มีปัญหาอะไรสามารถหาข้อมูล ติดต่อสอบถามได้ทันที ไม่ว่าจะขายอะไร รับรองว่าคุณก็จะสามารถขายให้ลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างแน่นอน

การสร้างลูกค้าใหม่ก็สำคัญ แต่ก็อย่าลืมการรักษาฐานลูกค้าเก่าให้ยั่งยืนด้วยการทำให้ลูกค้านั้นรู้สึกมีคุณค่ามากขึ้น

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn