3 เคล็ดลับ ทำให้แบรนด์ถูกจดจำและสนิทสนมกับลูกค้ามากขึ้น

ถ้าแบรนด์ของคุณถูกจดจำและสนิทสนมกับลูกค้า มันก็จะทำให้แบรนด์ของคุณเติบโตได้มาก สร้างรายได้มากขึ้น และพัฒนาได้มากขึ้นอย่างก้าวกระโดดเลยล่ะ ถ้าอยากรู้ว่าทำอย่างไรบ้าง มาอ่าน เคล็ดลับเหล่านี้กันเถอะ

 

1.รักษาตัวตนสม่ำเสมอให้น่าจดจำและสนิทกับลูกค้า

โซเชียลมีเดียทำให้ผู้คนรักที่จะรู้จัก สนิทสนมกับแบรนด์มากขึ้น ถ้าแบรนด์มีความน่าจดจำและรักษาความสม่ำเสมอในการสานสัมพันธ์กับลูกค้า แฟนๆ ก็ย่อมจะทำให้แบรนด์นั้นเป็นแบรนด์ที่แตกต่างขึ้นมาอย่างสุดๆ และได้ใจลูกค้าไปอย่างยิ่ง

ยกตัวอย่าง KFC ที่มีตัวตนแบรนด์ที่ชัดเจนในการรักษาความสม่ำเสมอในการตอบกลับสไตล์ของแอดมินเพจ ที่ทำให้แบรนด์ไก่ทอด อาหารฟาสฟู้ดเจ้านี้ กลายเป็นที่จดจำได้มากกว่าแบรนด์อื่นๆในสายเดียวกัน

แบรนด์ไม่จำเป็นต้องมีตัวตนที่หลุดโลกเสมอไป ถ้าแบรนด์ของคุณจะเป็นสายขี้เล่น ก็จงขี้เล่นอย่างสม่ำเสมอ ทำให้คนจำได้ว่าแบรนด์ของคุณนั้นมีตัวตนอย่างไร ถ้าแบรนด์ของคุณชอบแซะ ก็จงรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์ไว้ให้ดี การคงตัวตนของแบรนด์อย่างสม่ำเสมอ และ การทำความสนิทสนมกับลูกค้าตามสไตล์แบรนด์ของตนเองอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้แบรนด์ของคุณถูกจดจำง่ายขึ้น แถมทำให้ได้ลูกค้าแฟนพันธุ์แท้มาด้วย

 

2.ใส่ใจรายละเอียดเล็กน้อย

ผู้คนไม่ได้ตกหลุมแบรนด์ที่ความยิ่งใหญ่ ชื่อเสียง เพียงอย่างเดียว แต่พวกเขายังตกหลุมรักแบรนด์ที่ใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ที่คนมักจะมองข้ามอีกด้วย อย่าง การดูแลลูกค้าแบบพิเศษ การออกแบบสินค้าที่มีเอกลักษณ์ของแบรนด์แฝงอยู่ หรือ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า

รายละเอียดเล็กน้อยคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ของคุณได้ รายละเอียดเล็กน้อยทำให้ผู้คนเลือกที่จะกลับมาหาแบรนด์ของคุณบ่อยมากขึ้น อย่าง Starbucks บางสาขาที่มีการเขียนข้อความเล็กๆน้อยๆให้ลูกค้าเพื่ออวยพรให้เป็นวันที่ดี หรือขอให้โชคดี สาขานั้นก็จะมีลูกค้าขาประจำกลับมามากขึ้น

 

สร้างรายละเอียดเล็กน้อยของแบรนด์ของคุณขึ้นมา ใส่ใจมันให้ดี เพราะนั้นจะทำให้แบรนด์ของคุณถูกจดจำ ตราตรึงใจแก่ลูกค้าขาประจำและ ลูกค้าใหม่ๆที่จะกลายมาเป็นขาประจำได้ในอนาคต

 

3.ทำให้ลูกค้ารู้สึกพิเศษ

กลยุทธ์ที่หลายธุรกิจนำมาใช้ เพื่อให้ได้ลูกค้าขาประจำ คือการทำให้พวกเขานั้นรู้สึกว่าเป็นคนพิเศษ เช่น การได้รับสิทธิพิเศษ การมีบัตรสมาชิก การได้รับส่วนลดพิเศษ การได้รับข้อมูลข่าวสารก่อน การได้รับคำเชิญชวนให้เข้าร่วมกิจกรรม ไปจนถึงโปรโมชั่นที่ออกแบบมาเพื่อเอาใจพวกเขา

เมื่อพวกเขารู้สึกพิเศษ พวกเขาจะจดจำความรู้สึกดีๆที่มีต่อแบรนด์ของคุณไว้และพวกเขาจะเชื่อใจแบรนด์ของคุณมากขึ้น นี้คือกลยุทธ์สำคัญที่จะทำให้แบรนด์ของคุณนั้นถูกจดจำและสนิทสนมกับลูกค้าได้มากขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งเป็นกลยุทธ์แบรนด์หลายแบรนด์มักจะมองข้ามไป

 

การสร้างความรู้สึกที่ดีครั้งแรกจะทำให้คุณได้ลูกค้าที่จะกลับมาให้แบรนด์ของคุณ การใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ใส่ใจพวกเขาจะทำให้พวกเขาเชื่อใจและสนิทสนมกับแบรนด์คุณมากขึ้น ท้ายที่สุด ไม่ว่าอย่างไรก็ตามถ้าอยากให้แบรนด์เข้าไปอยู่ในหัวใจของลูกค้า ก็ต้องหาทางทำให้พวกเขารู้สึกพิเศษขึ้นมาเป็นอย่างมาก

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn