แอปพลิเคชัน Inbox ของ Google จะปิดลงในเดือนมีนาคม 2019

Google กำลังจะโบกมือลาให้กับแอปอีเมลกล่องขาเข้าที่กำลังจะปิดตัวลงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้ใช้งานจะต้องเปลี่ยนไปใช้ Gmail ในเดือนมีนาคม 2019 เป็นเรื่องที่น่าเศร้าสำหรับแฟนๆ ของแอป แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจมาก

เกือบสี่ปีก่อน Google เปิดตัว Inbox เป็นแอปอีเมลที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่อาศัยควบคู่กับ Gmail นำความคิดใหม่ ๆ มาสู่วิธีใช้งานอีเมลรวมทั้งสแตนด์บายเก่า ๆ เช่นการซ่อน และแนวคิดใหม่ ๆ เช่นการรวมกลุ่มกัน

ตลอดสี่ปีที่ผ่านมา Inbox ได้รับกลุ่มผู้สมัครจำนวนน้อย และต้องย้ายไปที่ Gmail เพื่อให้สามารถรับประสบการณ์อีเมลที่ดีขึ้น (หรืออย่างน้อยก็ต่างกัน)

 

คุณลักษณะใน Inbox เป็นที่ชื่นชอบเป็นอย่างมากส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกเขาเห็นได้ชัดว่าไม่มี Gmail และไม่ต้องเกี่ยวข้องกับโซลูชันของบุคคลที่สาม กล่องขาเข้ามีวิธีการจัดการการโจมตีอีเมลรวดเร็วและยังที่ทำให้การประมวลผลข้อความง่ายดายในทุก ๆ ที่ นอกจากนี้ยังเห็นได้ทั่วไปว่าเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพสำหรับคุณลักษณะอีเมลใหม่ ๆ ที่สามารถใช้ Gmail ได้ แต่ในทางปฏิบัติ Inbox ไม่เห็นการอัปเดตเพียงพอที่จะทำให้เกิดความสนใจให้มีการใช้งานเพิ่ม

ส่วนใหญ่จะคิดถึง Inbox ที่ทำหน้าที่ในการจัดการงานด้วยอีเมล ความสามารถในการสร้างการแจ้งเตือนที่ปรากฏในสอดคล้องกับอีเมลและอาจจะมีการจัดการให้เเป็นชุดเดียวกัน ให้การเก็บเครื่องมือมีประโยชน์สูงสุด

ในเดือนเมษายนของปีนี้ Google เปิดตัวการออกแบบที่สมบูรณ์ของ Gmail ที่จัดตั้งขึ้นเกือบทั้งหมดของคุณสมบัติที่สำคัญของกล่องจดหมาย: การปิดรายการที่เชื่อมต่อ (แม้ว่าจะเป็นในแถบด้านข้าง) และอื่น ๆ อีกมากมาย หากผู้ใช้ไม่เห็นเขียนบนผนังด้วยการเปิดตัวที่ใช้เวลานานของกล่องขาเข้าของ iPhone X นี้อาจเป็นอีกสัญญาณหนึ่งที่ทำการยกเลิก

Google กล่าวว่ายังคงมีคุณลักษณะบางประการเนื่องจากการย้ายข้อมูลจาก Inbox โดยเฉพาะกลุ่มที่จัดกลุ่มอีเมลที่คล้ายคลึงกันไว้ในกลุ่มเดียว เช่นเดียวกับที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางครั้งเดียว ที่มาถึง Gmail แต่มีคำว่าไม่มีความเคลื่อนไหวในใด ๆ

โดยรวมแล้วอาจเป็นผลดีที่ Google กำลังมุ่งเน้นไปที่แอปหนึ่งสำหรับอีเมล: Gmail และไม่มีพนักงานคนใดที่จะถูกปลดออกจากทีม Inbox ซึ่งเป็นทีม Gmail ที่เข้าร่วมแล้ว ทำให้เกิดความคิดที่ดีเกี่ยวกับวิธีทำให้อีเมลลดลง และความวุ่นวายของฐานข้อมูลโดยการให้ UI เพื่อให้มีความสนุกสนานและน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

 

Cr:photo  https://img.newatlas.com/google-inbox-shutdown-1.png?auto=format%2Ccompress&ch=Width%2CDPR&fit=crop&h=347&q=60&rect=0%2C0%2C1919%2C1079&w=616&s=81f83afaad6e2a10313be413f7c1f408
Cr:photo  https://images.iphonemod.net/wp-content/uploads/2018/04/new-gmail-for-web-1-758×396.jpg
Cr: https://www.theverge.com/2018/9/12/17848500/google-inbox-shut-down-sunset-snooze-email-march-2019
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn