Facebook อาจต้องโดนคว่ำบาตรจาก EU เหตุไม่ยอมเปลี่ยนข้อกำหนด

Facebook อาจต้องเผชิญกับการคว่ำบาตรเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามกฎของผู้บริโภคของสหภาพยุโรปตามรายงานจากรอยเตอร์ ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ บริษัท ได้รับคำสั่งให้เปลี่ยนข้อกำหนดและเงื่อนไขของผู้ใช้บริการตามมาตรฐาน EU ที่ได้รับการปรับปรุงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่ก็ยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงแก้ไขใด ๆ เลย

ในเดือนกุมภาพันธ์ Facebook เปลี่ยนเงื่อนไขในการให้บริการ แต่สำหรับเจ้าหน้าที่ของ EU ก็ยังไม่ผ่าน “แม้ว่าข้อเสนอล่าสุดของ Google จะสอดคล้องกับคำขอของผู้บริโภค Facebook และยิ่งกว่านั้น Twitter ได้แก้ปัญหาสำคัญ ๆ เกี่ยวกับความรับผิดชอบของพวกเขาและเกี่ยวกับวิธีที่ผู้ใช้ได้รับทราบถึงการกำจัดเนื้อหาหรือยกเลิกสัญญา” คณะกรรมาธิการยุโรประบุไว้ในแถลงข่าวในเวลานั้น

ความสามารถในการที่จะฟ้องในประเทศสมาชิกสหภาพยุโรปและไม่ได้อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย
ตามรายละเอียดในเดือนกุมภาพันธ์เจ้าหน้าที่ต้องการให้ Facebook ปกป้องสิทธิของผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้นรวมถึงความสามารถในการถอนตัวจากการสั่งซื้อทางออนไลน์ฟ้องร้องในยุโรปและไม่ได้อยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนียที่ Facebook ตั้งอยู่ สหภาพยุโรปยังต้องการกฎที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภคมากขึ้นเกี่ยวกับความรับผิดทางกฎหมายของรูปแบบสื่อสังคมออนไลน์เมื่อบริการมีประสิทธิภาพต่ำ

ตามรายงานจากรอยเตอร์ การไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ Facebook ขัดแย้งกับ  Airbnb เนื่องจากแพลตฟอร์มเช่าปรับเปลี่ยนข้อกำหนดในการให้บริการเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากได้รับคำขอให้กลับมาในเดือนกรกฎาคม ขณะนี้ Airbnb มีความโปร่งใสมากขึ้นเกี่ยวกับรายละเอียดราคาและมีข้อกำหนดที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภคที่ใช้งานในสหภาพยุโรป

 

Cr: https://www.theverge.com/2018/9/19/17880348/facebook-european-union-fines-sanctions-terms-of-service-changes
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

 

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn