Google Chrome V.69 Material Theme ใหม่และการสนับสนุน Linux

เปิดตัว Chrome ใหม่ของ Google บนเดสก์ท็อปและมือถือเมื่อต้นเดือนนี้กำลังจะมาถึง Chromebook ในวันนี้ด้วยการเปิดตัว Chrome OS เวอร์ชัน 69 การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดคือการออกแบบธีมใหม่ของ Chrome เองซึ่งทำให้แท็บมีมุมโค้งมน องค์ประกอบด้านสุนทรียศาสตร์เช่นหน้าแท็บใหม่ที่ว่างเปล่าสีขาวเพื่อรูปลักษณ์โดยรวมของเบราเซอร์

การออกแบบยังนำเสนอคุณลักษณะใหม่ที่น่าสนใจบางอย่างเช่นข้อมูลผลการค้นหาทันใจในแถบที่อยู่เว็บสำหรับแถบอเนกประสงค์สำหรับสภาพอากาศกีฬาและรายการอื่น ๆ ในการ์ดค้นหา ผู้ใช้ Google Chrome ส่วนใหญ่ควรได้รับการออกแบบใหม่นี้ใน Chrome เวอร์ชัน iOS, Android และ Chrome สำหรับเดสก์ท็อป สำหรับผู้ใช้ Chrome OS เวอร์ชัน 69 ยังนำการสนับสนุนลีนุกซ์ออกสู่รุ่นเบต้าและเข้าสู่ช่องทางที่มั่นคงของ Google ด้วยวิธีนี้นักพัฒนาซอฟต์แวร์สามารถใช้แอพพลิเคชันและเครื่องมือ Linux ภายในหน้าต่างเทอร์มินัลโดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยผู้ผลิตแอปพลิเคชันโค้ดซอฟต์แวร์ Android บน Chromebook

 

นอกเหนือจากการออกแบบและการสนับสนุนลีนุกซ์แล้ว Chrome OS รุ่นนี้ยังมี Night Light ซึ่งเป็นรุ่น Linux และ Apple Night Shift ของ Google เช่นเดียวกับเครื่องมือซอฟต์แวร์อื่น ๆ ไนท์ไลท์จะเพิ่มสีสันให้ความอบอุ่นและช่วยให้คุณสามารถจัดการกับการรักษาการแสดงผลบนดวงตาได้ตลอดทั้งวันโดยกำหนดเวลาให้ชัดเจนขึ้นหรือพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตก คุณลักษณะใหม่ล่าสุดที่น่าไปถึงคือการเพิ่มปุ่มไมโครโฟนในแถบสถานะ Chrome OS เพื่อให้สามารถเข้าถึงคำสั่งเสียงได้ง่ายขึ้น

 

Cr: https://www.theverge.com/2018/9/18/17875978/google-chrome-os-69-material-theme-design-linux-support
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn