เพิ่มการเข้าถึง Facebook จากคำบรรยาย : ทำสตอรี่บอร์ด

สร้างคำบรรยายของคุณ: ทำสตอรี่บอร์ด

ก่อนจับกล้อง หรือจับดินสอ ก่อนที่จะถ่ายทำ ให้สร้างลำดับเรื่องราวของวิดีโอแบบช็อตต่อช็อตลงในสตอรี่บอร์ด เพื่อช่วยให้คุณเห็นภาพเรื่องราวในวิดีโอ การทำสตอรี่บอร์ดจะทำให้คุณเห็นเส้นทางสู่การผลิตที่ชัดเจน คุณจึงไม่ต้องเสียเวลาไปกับการหาทุนเพิ่มในระหว่างการถ่ายทำ

แต่ละวิดีโอจะมีเนื้อหาไม่ซ้ำกัน โครงสร้างอาจใช้กรอบการทำงานเดียวกันได้ ต่อไปนี้คือตัวอย่างไทม์ไลน์ของสตอรี่บอร์ดให้คุณได้พิจารณา

 

หลักปฏิบัติที่ดีที่สุดของการทำสตอรี่บอร์ด

เมื่อคุณสร้างสตอรี่บอร์ด ให้นำหลักปฏิบัติที่ดีที่สุดไปใช้งานเพื่อทำให้วิดีโอของคุณน่าสนใจและราบรื่นมากขึ้น

  • การสร้างความตึงเครียด: เพิ่มเนื้อหาที่ “ต้องลุ้น” ในวิดีโอของคุณ เช่น ในตอนต้นของวิดีโอ ให้เล่าถึงสิ่งที่คุณกำลังทำ คุณกำลังรู้สึกอย่างไรต่อสิ่งที่ทำอยู่ (อะไรจะเกิดขึ้นหากไม่สำเร็จหรือสิ่งที่คุณกังวลใจหรือสิ่งที่ทำให้คุณตื่นเต้น) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ให้สร้างความตึงเครียดก่อนที่จะแทรกโฆษณาเพื่อตรึงให้กลุ่มเป้าหมายรอชมเนื้อหาหลังโฆษณา
  • เกริ่นนำ: การเปิดตัวแต่ละวิดีโอด้วยทีเซอร์ของเนื้อหาเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็วและล่วงหน้า เช่นเดียวกัน คุณสามารถปิดท้ายวิดีโอด้วยสิ่งที่จะนำเสนอในสัปดาห์ถัดไป ทุกคนล้วนชอบการลุ้น จริงไหม
  • ทำให้ง่ายเข้าไว้: มุ่งเน้นไปที่หนึ่งสิ่งต่อวิดีโอ ตั้งชื่อให้ชัดเจน และมีวัตถุประสงค์ที่เข้าใจง่ายเพียงหนึ่งอย่างต่อวิดีโอเสมอ

 

Cr: https://www.facebook.com/creators/discover/up-level-your-videos
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn