Facebook ต้องการให้ธนาคาร แยกข้อมูลลูกค้าผ่านทาง Messenger

เป็นเวลาหลายปีที่ผ่านมาทาง Facebook ได้วางตำแหน่งแอพพลิเคชัน Messenger ไว้ให้เป็นทางเชื่อมต่อกับเพื่อนและเป็นวิธีที่ช่วยให้ลูกค้าโต้ตอบกับธุรกิจได้โดยตรง รายงานฉบับใหม่จากเดอะวอลล์สตรีทเจอร์นัลระบุว่าเฟซบุ๊กยังเห็นแพลตฟอร์ม Messenger ของ Facebook เป็นการถ่ายเทข้อมูลสำหรับข้อมูลทางการเงินที่สำคัญของผู้ใช้ข้อมูลที่จะไม่สามารถเข้าถึงได้เว้นเสียแต่ว่าลูกค้าโต้ตอบกับสถาบันการเงิน

หลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับ Cambridge Analytica ซึ่งข้อมูลส่วนบุคคลของ Facebook จำนวนมากถึง 87 ล้านราย ได้รับการบรรจุและขายให้กับเหมืองข้อมูล Facebook ก็ยังคงมุ่งมั่นในเรื่องผลข้างเคียงที่ไม่ได้ตั้งใจของความคิดเกี่ยวกับการเติบโตที่ค่าใช้จ่ายทั้งหมด และความหิวโหยที่ยังคงเหลือสำหรับข้อมูลส่วนบุคคลที่เพิ่มมากขึ้นจากฐานผู้ใช้ 2.2 พันล้านราย ปัจจุบัน Facebook พยายามกู้ความไว้วางใจจากผู้ใช้ตามเรื่องอื้อฉาวและเชื่อว่าปัจจุบันมีอิทธิพลต่อกระบวนการเลือกตั้งทั่วโลกอุตสาหกรรมข่าวและการแพร่กระจายข้อมูลที่ผิดพลาดและเป็นเท็จซึ่งนำไปสู่ความรุนแรงในโลกแห่งความจริงในอินเดีย พม่า และที่อื่น ๆ

 

FOSSBOOK PUSHED BANKS สร้างข้อความบอท ที่จะแบ่งปันข้อมูลทางการเงิน

ในกรณีนี้รายงาน WSJ กล่าวว่าธนาคารไม่เพียง แต่ค้นหาวิธีการของ Facebook เท่านั้น แต่ Facebook ยังได้ผลักดันให้เกิดเครือข่ายทางสังคมและในบางกรณีก็มีการย้ายการสนทนาออกจาก Messenger เพื่อหลีกเลี่ยงการส่งข้อมูลที่สำคัญให้กับ Facebook ในบรรดาบริษัททางการเงินของ Facebook มีการกล่าวถึงข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลลูกค้า ได้แก่ American Express, Bank of America และ Wells Fargo

รายงานกล่าวว่า Facebook มีความสนใจที่จะช่วยธนาคารในการสร้างบอทสำหรับแพลตฟอร์ม Messenger ของตนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันครั้งใหญ่ในปีพ. ศ. 2560 เพื่อทำให้แอปแชทกลายเป็นศูนย์รวมอัตโนมัติของชีวิตดิจิทัลที่สามารถช่วยคุณแก้ปัญหาและหลีกเลี่ยงการโทรติดต่อลูกค้าที่ไม่เอื้ออำนวย แต่บางส่วนของบอทเหล่านี้เช่นเดียวกับ American Express ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Messenger ปีที่แล้วจงใจหลีกเลี่ยงการส่งข้อมูลการทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มหลังจากที่ Facebook ทำให้เห็นได้ชัดว่าต้องการใช้นิสัยการใช้จ่ายของลูกค้าเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจที่กำหนดเป้าหมายโฆษณา

ในบางกรณี บริษัท เช่น PayPal และ Western Union ได้ทำสัญญาพิเศษเพื่อให้บริการรายละเอียดและเป็นประโยชน์เช่นการโอนเงินรายงาน WSJ แต่โดยทั่วไปธนาคารขนาดใหญ่ในสหรัฐอเมริกาได้รายงานว่าหลบหนีจากการทำงานร่วมกับเฟซบุ๊กเนื่องจากความก้าวร้าวที่ผลักดันให้เข้าถึงข้อมูลลูกค้า

ในคำแถลงต่อ WSJ โฆษกของ Facebook กล่าวว่า “เช่นเดียวกับ บริษัท ออนไลน์จำนวนมากเราเป็นพันธมิตรกับสถาบันการเงินเพื่อปรับปรุงประสบการณ์ด้านการพาณิชย์ของผู้คนเช่นการให้บริการลูกค้าที่ดีขึ้นและผู้คนเลือกใช้ประสบการณ์เหล่านี้” บริษัท “เน้นไปที่คู่ค้าที่ การรักษาข้อมูลของผู้คนให้ปลอดภัยและมีความสำคัญเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความพยายามเหล่านี้ “และกล่าวว่า” สิ่งที่ได้รับและมักจะเป็นสิ่งสำคัญของเรา ”

 

 

Cr: https://www.theverge.com/2018/9/18/17874752/facebook-messenger-bots-financial-data-banks-privacy-advertising
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn