Facebook มีรูปแบบอำนาจเหนือเรื่องราว

Facebook เปิดตัวผู้ใช้ที่มีการอัพเดทรายวันที่ใช้งานล่าสุด สำหรับเรื่องราวต่างๆ บน Facebook และ Messenger ในวันนี้และข่าวดังกล่าวไม่เหมาะกับ Snapchat Facebook กล่าวว่าในเหตุการณ์ในนิวยอร์กซิตี้ในวันนี้ว่าขณะนี้มีผู้ใช้งาน 300 ล้านคนต่อวันทั่วทั้งสองบริการ  Liz Keneski ผู้มีประสบการณ์จากการใช้งานของ Facebook บอกกับ The Verge ว่าจำนวนที่รวมกันนี้ไม่ได้รวมถึงการจับกลุ่มคู่ ดังนั้นผู้ใช้ที่โพสต์ข้อความเดียวกันใน Messenger และ Facebook Stories จะถูกนับเป็นผู้ใช้เพียงรายเดียวไม่ใช่สองคน (เมื่อใดก็ตามที่โพสต์เรื่องลงใน Messenger จะปรากฏขึ้นโดยอัตโนมัติในหน้า Facebook ของผู้ใช้รายนั้น)

ไม่ชัดเจนว่าผู้ใช้ส่วนใหญ่เข้าถึงเรื่องราวผ่านทาง Messenger หรือ Facebook หรือไม่ แต่ Facebook ได้กล่าวในเดือนพฤษภาคมว่า Facebook Stories มีผู้ใช้งาน 150 ล้านคนต่อวันและเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา Messenger นับ 70 ล้านจากผู้ใช้งานประจำวัน พวกเขามีผู้ใช้งานประจำวันอย่างน้อย 220 ล้านคนในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว จากคาดเดาการเติบโตใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับ Messenger แต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ที่เห็นผู้ใช้ 4 คนใน Facebook เเชร์เรื่องราวทั้งหมดในชีวิตของพวกเขา

 

ผู้ใช้ Active รายใหญ่ 300 ล้านรายได้อ่านหนังสือ Facebook และ Messenger

ทั้งหมดนี้คือการพูดว่า Facebook ครอบงำรูปแบบเรื่องราวได้อย่างสมบูรณ์ในเวลาเพียงไม่กี่ปี หลังจากที่คัดลอกรูปแบบชั่วคราวจาก Snapchat  ในรายงานกำไรล่าสุดตั้งแต่เดือนสิงหาคม Snap กล่าวว่าจำนวนผู้ใช้งานประจำวันของ Snapchat  ลดลงเป็น 188 ล้านรายจาก 191 ล้านคนในไตรมาสก่อนหน้า ดังนั้น Facebook ไม่ใช่แค่การเติบโตจากผู้ใช้งาน Snapchat เเต่กลับส่งผลให้ Snapchat สูญเสียผู้ใช้งานไป โดยทั่วไป Facebook มีผู้ใช้รายเดือนจำนวน 2.24 พันล้านราย ดังนั้นจึงทำให้ Facebook พยายามผลักดันรูปแบบอย่างไม่หยุดยั้งบนฟีดของ Facebook รวมถึงกระตุ้นให้ผู้ใช้งาน Instagram สามารถแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขาลงใน Facebook ได้ด้วย เเละความพยายามนั้นดูเหมือนจะทำงานได้ดี (ในฐานะ Instagram Stories มีผู้ใช้งานประจำวัน 400 ล้านคนในเดือนมิถุนายนปีนี้)

จำนวนผู้ใช้ที่อัปเดตมาถึงในวันนี้ เนื่องจาก Facebook กำลังเปิดเรื่องราวขึ้นสำหรับผู้ลงโฆษณา Facebook เห็นได้ชัดว่ามีแรงจูงใจในการทำให้รูปแบบของวิดีโอดูเหมือนจะประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้และแม้ว่าจะเป็นการรวมตัวเลขด้วยวิธีที่ขี้ขลาดและไม่ชัดเจนว่าผู้ใช้คนใดที่เข้าถึงและโพสต์เนื้อหานั้นได้มากที่สุด แต่ก็เห็นได้ชัดว่า Snapchat เป็นวิธีที่อยู่เบื้องหลัง Facebook จะไม่สามารถติดต่อได้

 

 

Cr: https://www.theverge.com/2018/9/26/17905348/facebook-stories-messenger-daily-active-users
แปลและเรียบเรียงใหม่โดย: https://www.facebook.com/bus.sochiangkham

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn